Thứ sáu, 29/03/2024 03:56 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 15/02/2019 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2019 trong nước và thế giới.

Ngăn chặn 420.000 trường hợp tử vong mỗi năm do ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm đã chính thức trở thành một vấn đề sức khỏe được đưa ra thảo luận tại LHQ. Hội nghị An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên đã được các cơ quan chuyên môn của LHQ và Tổ chức Thương mại Thế giới tổ chức.

Đại diện hai cơ quan chuyên môn của LHQ là Tổ chức Nông lương LHQ (FAO) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, tình trạng mất an toàn thực phẩm là nguyên nhân gây ra hàng trăm nghìn trường hợp tử vong mỗi năm nhưng lại không nhận được sự quan tâm chính trị phù hợp.

LHQ nhấn mạnh, thực phẩm phải là nguồn cung cấp dinh dưỡng, không phải là nguyên nhân gây bệnh hay tử vong. Thực phẩm không an toàn có thể làm quá tải các hệ thống chăm sóc sức khỏe và gây thiệt hại cho các nền kinh tế. Do đó, việc đảm bảo an toàn thực phẩm phải là mục tiêu quan trọng ở mọi giai đoạn của chuỗi thực phẩm từ sản xuất đến thu hoạch, chế biến, bảo quản, phân phối và tiêu thụ.

An toàn thực phẩm là yếu tố trung tâm của sức khỏe cộng đồng và đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ. Các nước cần vạch ra những chương trình hành động và cam kết tăng quy mô an toàn thực phẩm trong Chương trình nghị sự đến năm 2030.

Anh: Quốc hội bác kiến nghị của Thủ tướng Theresa May về Brexit

Người phát ngôn cũng cho biết Thủ tướng May tin rằng những nghị sĩ đảng Bảo thủ vẫn muốn bà tiếp tục tái đàm phán thỏa thuận Brexit nhưng đã bỏ phiếu tượng trưng chống lại chiến lược Brexit của Thủ tướng tối 14/2 bởi lo ngại khả năng Brexit không thỏa thuận bị loại bỏ tại giai đoạn này.

Việc bỏ phiếu tượng trưng bác lại chiến lược Brexit của Thủ tướng May được cho sẽ làm suy yếu sức mạnh đàm phán của bà với EU nhằm tìm kiếm một số thay đổi trong nội dung thỏa thuận Brexit mà hai bên trước đây đã nhất trí với nhau hồi tháng 11/2018. Thỏa thuận đã bị Hạ Viện Anh bác lại khi đem ra bỏ phiếu giữa tháng 1 năm nay.

Với 258 phiếu thuận và 303 phiếu chống, các nghị sĩ Anh đã từ chối động thái đề nghị họ tái khẳng định sự ủng hộ đối với kế hoạch của bà May nhằm tìm kiếm những thay đổi đối với thỏa thuận Brexit của bà. Các nghị sĩ đồng thời nhấn mạnh rằng London cần tiếp tục thương lượng với EU về điều khoản liên quan biên giới giữa xứ Bắc Ireland của Anh và CH Ireland. Nhiều thành viên ủng hộ Brexit trong đảng Bảo thủ cầm quyền đã lên kế hoạch bỏ phiếu trắng vì lo ngại về việc bà May có thái độ mềm mỏng hơn đối với kịch bản Brexit không thỏa thuận.

Trước khi bỏ phiếu về bản kiến nghị trên, các nghị sĩ Anh cũng đã phủ quyết dự thảo sửa đổi do Đảng Dân tộc Scotland đưa ra, kêu gọi Chính phủ gia hạn điều khoản 50 của Hiệp ước Lisbon thêm ít nhất 3 tháng so với thời hạn chót 29/3 hiện nay.

Tiêu hủy gần 10.000 gia súc, gia cầm mắc dịch bệnh

Đây là thông tin được Bộ NN&PTNT đưa ra tại hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn các tỉnh phía Bắc, tổ chức sáng 15/2. Theo đó, tổng số gia súc, gia cầm bị tiêu hủy nêu trên chỉ tính từ ngày 1/1 – 14/2.

Cụ thể, từ đầu năm 2019 đến nay, bệnh cúm gia cầm đã xảy ra tại hai tỉnh Quảng Ngãi, Khánh Hòa. Tổng số gia cầm phải tiêu hủy là 8.875 con. Hiện nay, cả nước vẫn còn 1 ổ dịch cúm gia cần tại tỉnh Khánh Hòa đã qua 16 ngày.

Cũng trong 1,5 tháng qua, bệnh lở mồm long móng đã xảy ra tại nhóm hộ chăn nuôi nhỏ lẻ chưa được tiêm vắc xin tại một số tỉnh như: Lạng Sơn, Yên Bái, Thái Nguyên, Quảng Trị... Theo thống kê, tổng số gia súc mắc bệnh lở mồm long móng là 757 con; đã tiêu hủy 679 con. Đáng chú ý, hiện 4 tỉnh: Lạng Sơn, Yên Bái, Thái Nguyên, Kom Tum vẫn còn lợn mắc bệnh, nhưng chưa qua 21 ngày.

Đối với bệnh lợn tại xanh, bệnh dịch tả lợn châu Phi, bệnh Dại, từ đầu năm 2019 không phát sinh. Tuy nhiên, nguy cơ gia súc, gia cầm có khả năng mắc bệnh được đánh giá là lớn và đáng lo ngại.

Bình Dương: 4 căn nhà cháy dữ dội, hàng trăm người dân ôm tài sản tháo chạy

Vào khoảng 18h ngày 14/2, nhiều người dân bên cạnh 4 căn nhà liền kề trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn phát hiện đám cháy tại 1 trong 4 căn nhà này.

Người dân dùng bình chữa cháy xông vào dập lửa nhưng bên trong chưa vật dụng dễ cháy khiến lửa bao trùm căn nhà trên, đồng thời lan sang 3 căn nhà bên cạnh.

Người dân sợ cháy lan nên ôm đồ đạc, tài sản tháo chạy rồi báo công an.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TX. Thuận An đã huy động 12 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu cán bộ không vui chơi Tết quá dài

Sáng 14/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì hội nghị tổng kết công tác tổ chức chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Thành Phong đánh giá công tác tổ chức chăm lo tết năm nay rất chu đáo, nhiều hoạt động đã tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân.

Ông Phong cũng cho hay đây là năm đầu tiên cán bộ công chức TP nhận được tiền lương tăng thêm, điều này đã tạo sự phấn khởi để họ phục vụ người dân tốt hơn.

Một trong những điểm sáng năm nay mà ông Nguyễn Thành Phong nhắc đến là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ được ổn định. Đặc biệt ông biểu dương lực lượng 363 đã thường xuyên tuần tra kiểm soát chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên đường phố, nơi công cộng và những khu vực trọng điểm, giữ bình yên cho người dân đón Tết.

Để triển khai quyết liệt công việc ngay từ đầu năm, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu cán bộ, công chức thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương, không vui chơi Tết quá dài, tập trung ngay vào công việc, không để người dân và doanh nghiệp phải chờ đợi, tuyệt đối không đi lễ hội vào giờ hành chính.

Đối với chủ đề năm 2019 là cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải xác định các công việc trọng tâm; giao việc và xác định rõ ràng trách nhiệm từng người để đánh giá tính nêu gương và trách nhiệm cá nhân.

Ông cũng yêu cầu các sở ngành, quận huyện phải tiếp tục đổi mới tư duy, sáng tạo cách làm trong cải cách hành chính, tạo sự chuyển động thực sự. “Mỗi cán bộ, công chức, viên chức cần nghiên cứu, có sáng kiến trong công việc để nâng cao hiệu quả công việc từng đơn vị” – ông Phong nói và cho rằng, mục tiêu cuối cùng là hiệu quả công việc, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.