Thứ sáu, 29/03/2024 02:36 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/6/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 14/06/2019 12:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/6/2019 trong nước và thế giới.

Việt Nam - Australia chia sẻ nhiều lợi ích chiến lược

Chiều nay (13/6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao, kiêm Bộ trưởng về Phụ nữ Australia Marise Payne.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng thắng lợi của Thủ tướng Scott Morrison trong cuộc tổng bầu cử cuối tháng 5 vừa qua và đồng thời hoan nghênh Bộ trưởng chọn Việt Nam là một trong những nước đầu tiên tới thăm, ngay trong tuần thứ hai của nhiệm kỳ.

Thủ tướng đề nghị hai bên sớm xây dựng Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược giai đoạn tiếp theo, đi cùng với giảm, bỏ rào cản thương mại để tăng mạnh kim ngạch thương mại và đầu tư. Đánh giá cao Australia tiếp tục dành ưu tiên viện trợ phát triển cho Việt Nam, Thủ tướng mong Australia tập trung vào hỗ trợ nâng cao năng lực, đặc biệt năng lực quản trị, cũng như kinh nghiệm điều hành nền kinh tế trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và Chính phủ điện tử. Thủ tướng cũng đề nghị Australia phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong thời gian đảm nhiệm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021 và Chủ tịch ASEAN năm 2020, nhất là việc tổ chức Hội nghị cấp cao ASEAN - Australia vào năm sau.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Australia, bà Marise Payne. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao lập trường của Australia và mong muốn nước này tiếp tục có tiếng nói mạnh mẽ, ủng hộ lập trường của ASEAN và Việt Nam về Biển Đông với tinh thần hòa bình, hữu nghị, tự do hàng không, hàng hải, tuân thủ luật pháp quốc tế.

Chúc mừng Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, Bộ trưởng Marise Payne khẳng định điều cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trên trường quốc tế và Australia sẽ sát cánh cùng Việt Nam trong việc đảm đương vai trò này một cách tốt nhất. Bởi quan hệ giữa hai nước được xây dựng và phát triển trên cơ sở niềm tin. Và hiện hai bên có niềm tin vững chắc vào nhau, cũng như cùng chia sẻ nhiều lợi ích, ưu tiên chiến lược.

Bộ trưởng Marise Payne khẳng định Australia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thực hiện các ưu tiên phát triển về cơ sở hạ tầng, năng lực kỹ thuật số, an ninh mạng, cùng với tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong vấn đề Biển Đông để bảo đảm khu vực ổn định, hòa bình, thịnh vượng.

Đẩy mạnh thực hiện 'Năm dân vận chính quyền'

Ngày 13/6, tại thành Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2019 cụm 8 tỉnh, thành phố Nam Trung Bộ gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác dân vận tại các địa phương trong cụm Nam Trung Bộ đã được triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời trên tất cả các lĩnh vực. Đáng chú ý là sự phối hợp giữa Ban Dân vận với chính quyền địa phương các cấp để triển khai “Năm dân vận chính quyền” 2019 đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các nhiệm vụ dân vận được thực hiện gắn với phương châm hành động của Chính phủ năm 2019 là: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”. Nhiều địa phương như: Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng… đã đưa trung tâm hành chính công vào hoạt động với mục đích tạo sự thuận lợi cho người dân. Người đứng đầu cấp tỉnh, thành phố đã thực hiện các buổi đối thoại với nhân dân trong vùng dự án, khu dân cư bị ảnh hưởng bởi rác thải… Từ đây nhiều tồn tại, vướng mắc khi thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư được tháo gỡ để triển khai các dự án phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh.

Quang cảnh hội nghị.

Để thực hiện "Năm dân vận chính quyền" hiệu quả, một số địa phương đã có kế hoạch thực hiện từ đầu năm như: thành phố Đà Nẵng, tỉnh Bình Định, Khánh Hòa.

Tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh đánh giá: Trong thời gian qua, quán triệt và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và “Năm dân vận chính quyền” 2019, công tác dân vận chính quyền đã có nhiều đổi mới, đạt được nhiều kết quả tích cực. Cơ quan hành chính nhà nước và chính quyền các cấp đã tập trung nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động và chủ động đến với nhân dân. Tuy nhiên, một số địa phương việc thực hiện “Năm dân vận chính quyền” vẫn còn lúng túng, bị động...

Trong thời gian còn lại của năm 2019, Ban Dân vận Trung ương đề nghị các địa phương thực hiện hiệu quả các nội dung công tác dân vận trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các văn kiện của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến công tác dân vận trong nhiệm kỳ 2016-2020. Bên cạnh đó, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các hội đoàn thể theo hướng coi trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Đối với thực hiện “Năm dân vận chính quyền” cần tập trung nội dung “Công tác dân vận trong tham gia giải quyết khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài”...

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm Maroc

Chiều 13/6 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Maroc từ ngày 13-17/6, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng dẫn đầu đã đến thăm và trao đổi với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã nghe Đại sứ Việt Nam tại Maroc Trần Quốc Thủy báo cáo về tình hình hoạt động của Đại sứ quán cũng như những điểm nổi bật trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước trong thời gian qua, nhất là công tác quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với đất nước Maroc và tại các nước mà ĐSQVN tại Maroc kiêm nhiệm.

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao tặng phẩm cho Đại sứ quán Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc gặp, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã chia sẻ những khó khăn mà cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tại Maroc đã và đang gặp phải trong quá trình công tác, đồng thời chúc mừng những thành quả ngoại giao tốt đẹp mà ĐSQ đã gặt hái được trong thời gian qua, đặc biệt trong công tác gắn kết cộng đồng người Việt và quảng bá văn hóa Việt Nam tại nước sở tại.

Nhân dịp này, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cũng thông báo tổng quan về tình hình kinh tế chính trị - xã hội quan trọng diễn ra tại Việt Nam trong thời gian gần đây, nhất là các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về việc xử lý các vụ án lớn gây bức xúc dư luận trong nước

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Vương quốc Maroc lần này, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và đoàn dự kiến sẽ có các buổi hội kiến với lãnh đạo chính phủ và quốc hội Maroc; làm việc với đảng Liên minh Xã hội chủ nghĩa, đảng Liên minh Lập hiến, đảng Tiến bộ và Chủ nghĩa xã hội, đảng Tập hợp quốc gia của những người độc lập; làm việc với Bộ trưởng Văn hóa và Truyền thông Maroc; Thị trưởng thành phố Casablanca và Chủ tịch Hội đồng vùng Casablaca.

Hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Sáng 14/6, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết.

Sự kiện có lễ ký cam kết phối hợp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Ngành y tế thủ đô sẽ giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh sốt xuất huyết và cung cấp đầy đủ hóa chất, thuốc điều trị sốt xuất huyết. Ủy ban nhân dân chịu trách nhiệm đảm bảo đủ kinh phí, nhân lực cho hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương. Sau lễ mít tinh, tất cả sẽ tham gia dọn vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng bọ gậy.

Cấp đổi bằng lái xe thông qua cổng dịch vụ công quốc gia

Hôm qua 13/6, tổ công tác của Thủ tướng đã làm việc với 10 bộ, cơ quan để đôn đốc, kiểm tra tình hình triển khai các nhiệm vụ liên quan đến xây dựng chính phủ điện tử.

Chủ trì cuộc họp, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, cho biết các chương trình liên quan đến chính phủ điện tử mà cơ quan này triển khai như: gửi và nhận văn bản điện tử, hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet) và tới đây là Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia đều được đi thuê lại chứ không lấy tiền ngân sách để lập dự án.

Ông Dũng cho biết thêm, tháng 11.2019, Chính phủ sẽ khai trương cổng dịch vụ công quốc gia; chọn một số dịch vụ làm trước như: cấp đổi bằng lái xe và một số dịch vụ mà người dân và doanh nghiệp cần nhất. Bộ Nội vụ cũng được yêu cầu sớm có cơ sở dữ liệu, cán bộ, công chức, viên chức; Bộ KH-ĐT là dữ liệu về doanh nghiệp; Bộ TN-MT là dữ liệu về đất đai; Bộ Công an là cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.