Thứ sáu, 26/04/2024 08:05 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/5/2019

MTĐT -  Thứ hai, 13/05/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/5/2019 trong nước và thế giới.

Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ tiếp các đoàn Phật giáo tham dự Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2019 tại Việt Nam

Chiều 12/5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (Hà Nam), Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng đã tiếp các đoàn đại biểu Phật giáo và Ban Dân vận Đảng Cộng sản Trung Quốc; đoàn đại biểu Phật giáo Lào và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước; đoàn đại biểu Phật giáo Campuchia và Bộ Lễ nghi tôn giáo Campuchia; đoàn đại biểu Phật giáo Thái Lan và hệ phái Phật giáo An Nam tông đang sang tham dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc – Vesak 2019.

Tiếp đoàn đại biểu Phật giáo và Ban Dân vận Đảng Cộng sản Trung Quốc do bà Dai Chen Jing, Phó Cục trưởng Cục 11 Ban Dân vận làm Trưởng đoàn; đoàn đại biểu Phật giáo Lào và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước do Phó Chủ tịch Liên minh Phật giáo Lào Vankham Vongsasoulin làm Trưởng đoàn; đoàn đại biểu Phật giáo Campuchia, Bộ Lễ nghi và tôn giáo Campuchia do Quốc vụ khanh Hak Bunthoeun làm trưởng đoàn; đoàn đại biểu Phật giáo Thái Lan và hệ phái Phật giáo An Nam tông do Hòa thượng Thích Minh Ân làm trưởng đoàn, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng cám ơn các đoàn Phật giáo đã nhận lời mời tham dự Đại lễ Vesak 2019 và đã có những đóng góp tích cực trong việc tổ chức Đại lễ.

Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng phát biểu. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Ông Vũ Chiến Thắng khẳng định Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Campuchia và Thái Lan luôn có mối quan hệ bền vững, tốt đẹp, cùng nhau chung sức xây dựng hòa bình trong khu vực. Phật giáo Việt Nam và Phật giáo các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia và Thái Lan cũng có mối quan hệ rất gắn bó, cùng nhau vun đắp tinh thần, thông điệp nhân văn của Phật giáo.

Trao đổi với các đoàn về sự phát triển của đất nước Việt Nam, Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ mong muốn, thời gian tới, các nước sẽ tiếp tục có những hoạt động hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trên nhiều phương diện để cùng phát triển bền vững.

Các trưởng đoàn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Việt Nam; đánh giá cao khâu tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 và bày tỏ ấn tượng với đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách. Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 cho thấy sự vào cuộc mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam, Phật giáo Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc; là cơ hội tuyệt vời để Phật giáo các nước có dịp trao đổi và giao lưu, chia sẻ với nhau, đóng góp vào mối quan hệ hợp tác chung. Các trưởng đoàn cho rằng Đại lễ Vesak Liên hợp quốc được tổ chức tại Việt Nam không chỉ góp phần cho nền hòa bình của một đất nước, mà còn mang lại hòa bình và đoàn kết cho nhân loại.

8 hội thảo chuyên đề chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI

Thường trực Thành ủy vừa đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM chỉ đạo chuẩn bị, tổ chức 8 hội thảo chuyên đề năm 2019.

Việc này nhằm phát huy sáng kiến của các nhà khoa học, các doanh nghiệp và nhân dân trong giải quyết một số vấn đề then chốt cho sự phát triển của TPHCM hiện nay, cũng như chuẩn bị các chương trình, đề án trọng tâm cho nhiệm kỳ Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM.

Cụ thể, hội thảo “Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại TPHCM” để đề xuất, trình UBND TP đề án nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại thành phố giai đoạn 2019-2025, tầm nhìn 2030; tổ chức hội thảo “Phát triển dịch vụ của TPHCM và triển khai quy hoạch, phát triển hạ tầng dịch vụ của thành phố giai đoạn 2020-2030”, nhằm làm rõ thực trạng, sự chuẩn bị và sẵn sàng của hạ tầng phục vụ dịch vụ, cũng như định hướng quy hoạch, phát triển hạ tầng dịch vụ của thành phố.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X. 

Thường trực Thành ủy TPHCM cũng yêu cầu tổ chức hội thảo “Định hướng quy hoạch và phát triển cây xanh, công viên và chiếu sáng các quận nội thành giai đoạn 2019-2025”, từ đó đề xuất định hướng quy hoạch, giải pháp thực hiện quy hoạch cây xanh, công viên và chiếu sáng thông minh, chiếu sáng nghệ thuật ở khu vực nội thành.

Cùng đó là hội thảo “Phát triển du lịch thông minh ở các quận trung tâm thành phố”; hội thảo “Quy hoạch và phát triển bờ kè sông Sài Gòn, sông, kênh nội thành; các giải pháp hoàn thành cơ bản kè sông Sài Gòn và kênh nội thành vào năm 2025”; hội thảo “Đào tạo nhân lực trình độ quốc tế ở TPHCM giai đoạn 2020-2030”.

Đặc biệt là việc tổ chức hội thảo “Giải pháp nhà ở cho gia tăng dân số một triệu người nhập cư sau mỗi 5 năm ở TPHCM giai đoạn 2005-2035”, nhằm làm rõ hiện trạng nhà ở, quy hoạch nhà ở TPHCM; phân bổ dân số gia tăng, điều kiện ở của người nhập cư.

Một hội thảo quan trọng khác là “Định hướng quy hoạch khu đô thị sáng tạo phía Đông thành phố”, nhằm định hướng quy hoạch khu đô thị sáng tạo này cũng như lộ trình triển khai các phân khu chức năng của quy hoạch 2020-2025.

Hành trình 'Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh'

Ngày 12/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2019), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Điện Biên tổ chức hành trình “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, trao giải thưởng Kim Đồng năm học 2018 - 2019 và tổng kết cuộc thi tìm hiểu về anh hùng liệt sỹ Vừ A Dính.

Các em học sinh dân tộc tỉnh Điện Biên nhận học bổng Vừ A Dính. Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính tham dự.

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Nguyễn Ngọc Lương, cho biết: 78 năm qua Đội đã tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với lứa tuổi, dưới sự hướng dẫn của các anh chị phụ trách, các em thiếu niên, nhi đồng đã thi đua sôi nổi trong các phong trào, góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước trong thời đại mới.

Hành trình “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh” cùng với các hoạt động uống nước nhớ nguồn của Hội đồng Đội tổ chức lần này đã đánh dấu bước chân hành quân của thiếu niên nhi đồng cả nước tiếp nối cha anh tiến vào tương lai với tràn đầy niềm tin, trí tuệ, trách nhiệm và hy vọng. Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương hy vọng, hành trình hôm nay sẽ là sự khởi đầu cho những hành trình mới, là hành trình cùng nhau đoàn kết, quyết tâm thực hiện điều Bác Hồ kính yêu hằng mong ước là đưa non sông Việt Nam trở nên tươi đẹp, dân tộc Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao giải thưởng Kim Đồng cho 62 em đội viên và cán bộ chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019; Trao giải đặc biệt cuộc thi tìm hiểu về anh hùng liệt sỹ Vừ A Dính cho em Lê Thị Phương Linh, học sinh Trường THCS Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 50 em thiếu nhi dân tộc tiêu biểu tỉnh Điện Biên. Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và Thành đoàn Hà Nội tặng 20 suất quà cho các cựu chiến binh đã tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.


Công bố kết quả nổi bật Chương trình mục tiêu quốc gia 2018

Chiều nay (12/5), 10 sự kiện nổi bật trong các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2018 đã được công bố.

Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị tổ chức. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia đã đến dự.

Năm qua, các Chương trình mục tiêu quốc gia đã đạt và vượt nhiều mục tiêu đề ra cả về số lượng và chất lượng như chương trình xây dựng nông thôn mới. Năm 2018 cả nước có hơn 43% số xã và 61 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới, tạo tiền đề vững chắc để phấn đấu hoàn thành mục tiêu 50% số xã đạt chuẩn trong năm nay, về đích trước 1 năm so với Nghị quyết của Quốc hội; xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản theo đúng tiến độ; tỷ lệ hộ nghèo của cả nước giảm 1,35% so với năm 2017 xuống còn 5,38%.

Đây là năm thứ ba liên tiếp mục tiêu giảm nghèo hoàn thành và vượt chỉ tiêu giảm nghèo do Quốc hội giao. Trong sự kiện hôm nay cũng diễn ra Lễ trao giải cuộc thi báo chí về Nông thôn mới năm 2018 và Phát động cuộc thi báo chí về phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững dành cho các nhà báo ASEAN.

Hôm nay diễn ra Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Hôm nay (13/5), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ chủ trì Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Hiện dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 29 tỉnh, thành phố, với số lợn bệnh và tiêu hủy là hơn 1 triệu con.

Một số vấn đề còn tồn tại trong công tác phòng, chống dịch như: tiêu hủy lợn bệnh, lợn chết chưa kịp thời; một số địa phương còn chậm hỗ trợ kinh phí tiêu hủy cho người chăn nuôi.

Tại hội nghị hôm nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ tư vấn tham mưu cho Chính phủ để giải quyết những vướng mắc này.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.