Thứ sáu, 19/04/2024 04:13 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/11/2019

MTĐT -  Thứ tư, 13/11/2019 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/11/2019 trong nước và thế giới.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 19 chính thức khai mạc

Tối 12/11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 19, năm 2019 với chủ đề: “Thiết thực, hợp tác - Hội nhập, phát triển”.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2019 là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2019 do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Cục Thương vụ Châu Hồng Hà, Chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu tỉnh Vân Nam - Trung Quốc tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) là hai địa phương có chung đường biên giới, có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời.

Trong những năm qua cả Lào Cai và Vân Nam đã liên tục có những nỗ lực và sáng kiến hợp tác để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi bên. Kim ngạch xuất nhập khẩu qua cặp cửa khẩu quốc tế Lào Cai – Hà Khẩu tăng bình quân gần 20%/năm; khách du lịch qua cửa khẩu tăng bình quân trên 21%/năm.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 19 năm 2019

Hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự biên giới giữa hai bên đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Hội chợ thương mại do hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam luân phiên phối hợp tổ chức từ năm 2001 đến nay đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng.

Quy mô hội chợ không ngừng được mở rộng, chất lượng hội chợ ngày càng nâng cao và đã thu hút sự tham gia của các quốc gia khác. Hội chợ không chỉ có ý nghĩa về giao lưu kinh tế, thương mại giữa hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam mà còn là cầu nối thúc đẩy hợp tác, phát triển giữa các tỉnh, thành phố trên tuyến Hành lang kinh tế "Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh", các tỉnh, thành phố của Việt Nam với vùng Tây Nam, Trung Quốc.

Tham gia hội chợ có trên 800 gian hàng của 230 doanh nghiệp thuộc 25 tỉnh, thành phố của Việt Nam cùng các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phố của Trung Quốc và các quốc gia khác như Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Ghana.

Đặc biệt, tham gia hội chợ năm nay có sự góp mặt của hàng chục doanh nghiệp lớn, có thương hiệu quốc gia của Việt Nam và Trung Quốc. Hàng hóa trưng bày, giới thiệu tại hội chợ chủ yếu là nông, lâm, thủy hải sản, dược liệu, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, hóa chất, vật liệu xây dựng, hàng điện tử, thủ công mỹ nghệ...

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: hội đàm hợp tác kinh tế thương mai giữa hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam; Hội nghị kết nối giao thương và ký kết hợp đồng kinh tế doanh nghiệp Việt- Trung. Hiện đã có 24 doanh nghiệp của Việt Nam và Trung Quốc đăng ký tham gia ký kết các hợp đồng kinh tế với giá trị trên 300 triệu USD.

Ngoài ra, trong dịp này, đoàn đại biểu Trung Quốc còn đi khảo sát các cơ sở sản xuất công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu và khu du lịch trọng điểm của tỉnh Lào Cai.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 19 sẽ kết thúc ngày 17/11/2019.

Tuyên dương 120 học sinh, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2019

Tối 12/11, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ GD-ĐT, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2019.

Sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của người dân tộc thiểu số.

Lễ tuyên dương năm nay vinh danh 120 học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu xuất sắc. Trong đó có 52 nam, 68 nữ thuộc 27 dân tộc đến từ 33 tỉnh, thành phố đại diện cho các địa phương trong cả nước.

Các em được vinh danh là những học sinh, sinh viên đã đạt các giải Nhất, Nhì trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia hoặc trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2019; học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, học viện với điểm số cao; thanh niên đạt các thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm 2018-2019.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và ông Đỗ Văn Chiến - Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao bằng khen cho các em học sinh đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2018-2019

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã gửi lời chúc mừng tới 120 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu.

“Tôi thực sự xúc động khi được biết trong số các em được tuyên dương ngày hôm nay, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, song với sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, xã hội đã tự tin, bản lĩnh vượt qua chính mình, hòa nhập với cuộc sống và môi trường mới vì một tương lai đầy triển vọng tươi sáng”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia sẻ.
Ông Bình cũng bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn tinh thần trách nhiệm của các thầy cô, các cấp chính quyền, đoàn thể và các bậc phụ huynh đã động viên, chăm lo cho con em để đạt được những thành tích rất đáng tự hào.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban dân tộc và các bộ, ngành tiếp tục hoàn thiện, tích hợp có hiệu quả và tổ chức thực hiện tốt các chính sách phát triển giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Trong đó thực hiện có hiệu quả chính sách tín dụng cho học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện tốt nhất cho các em được học tập, tích cực tham gia vào các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.

Truy tặng Huân chương chiến công hạng Nhất cho Thiếu tá Vi Văn Nhất hy sinh khi truy bắt tội phạm ma túy

Ngày 12/11, tại Đồn Biên phòng Bát Mọt (huyện Thường Xuân), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa và Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho liệt sĩ, Thiếu tá Vi Văn Nhất, sĩ quan điều tra Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã hy sinh trong khi truy bắt tội phạm ma túy trên tuyến biên giới xã Bát Mọt (Thanh Hóa) .

Tại buổi lễ, Thiếu tá Vũ Xuân Vuông và Đại úy Nguyễn Đình Minh cũng được trao tặng Huân chương Chiến công hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tặng Bằng khen và 80 triệu đồng tiền mặt cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng chống ma túy trên tuyến biên giới xã Bát Mọt. Đây là những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và UBND tỉnh Thanh Hóa, kịp thời động viên đối với công lao cống hiến của các đồng chí trong công tác vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc.

Vợ thiếu tá Vi Văn Nhất đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất. 

Như TTXVN đã đưa tin, chiều 3/6, Đồn Biên phòng Bát Mọt (huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa) tổ chức tuần tra, kiểm soát trên khu vực biên giới, đến khu vực km 131 trên đường tuần tra biên giới, thuộc địa bàn bản Đục, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, đã phát hiện một đối tượng mang theo một túi vải đi từ mốc biên giới 358 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng này dừng để kiểm tra thì bất ngờ một đối tượng khác nấp ở gần đó dùng súng bắn vào đội hình tuần tra để giải cứu đồng bọn. Tổ công tác tìm cách khống chế, nhưng đối tượng đã lợi dụng địa hình hiểm trở chạy về phía bên kia biên giới và bỏ lại tang vật gồm 12.000 viên ma túy tổng hợp. Do bị tấn công bất ngờ, 3 cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa bị thương gồm Thiếu tá Vi Văn Nhất, Thiếu tá Vũ Xuân Vuông và Đại úy Nguyễn Đình Minh. Đến 18 giờ cùng ngày, Thiếu tá Vi Văn Nhất đã hy sinh do mất nhiều máu.

Công ty sữa lớn nhất Mỹ nộp đơn phá sản

Theo hãng tin CNN, năm 2019 là thời gian tồi tệ nhất với Dean Foods. Doanh thu của công ty giảm 7% trong nửa đầu năm trong khi lợi nhuận giảm 14%. Cổ phiếu của công ty 94 tuổi này cũng mất 80% giá trị trong năm nay.

Dean Foods, là nhà sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa phổ biến nhất nước Mỹ như Dairy Pure, Organic Valley và Land O'Lakes, cho hay tình trạng khốn đốn của họ là do sự sụt giảm nhanh chóng trong danh mục sữa trắng thông thường

Sữa Dairy Pure của Dean Foods. Ảnh: Bloomber

Công ty lâu năm này đang gánh nhiều khoản nợ và không thể chi trả toàn bộ lương cho công nhân. Do đó, hôm 12/11, Dean Foods đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 để duy trì hoạt động kinh doanh, tổ chức lại khoản nợ và giúp tài trợ cho các khoản lương hưu trong lúc họ tìm cách bán công ty.

Trong một thông báo, nhà sản xuất sữa lớn nhất Mỹ cho biết đang làm việc với hợp tác xã Nông dân ngành sữa của Mỹ về một thỏa thuận mua bán tiềm năng. Là một phần của quá trình phá sản, công ty này đã bảo đảm 850 triệu USD tài chính từ các bên cho vay hiện tại, bao gồm Rabobank (RSWLDD), để duy trì hoạt động của công ty.

Từng là sản phẩm không thể thiếu trong tủ lạnh của người dân Mỹ, sữa bò đã dần dần đánh mất ưu tiên của người tiêu dùng, khi họ tìm kiếm những sản phẩm ít đường và có nguồn gốc thực vật để thay thế.

Thị trường các loại sữa thay thế trên toàn cầu được dự báo sẽ đạt 18 tỷ USD trong năm nay, tăng 3,5% so với năm 2018. Tuy nhiên, con số này vẫn chỉ là một phần nhỏ so với thị trường sữa truyền thống, đạt xấp xỉ 120 tỷ USD năm nay.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.