Thứ bảy, 20/04/2024 10:44 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/10/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 13/10/2019 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/10/2019 trong nước và thế giới.

Lễ tôn vinh nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2019

Tối 12/10, tại Hà Nội, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2019, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 - 14-10-2019).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng. Tới dự có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Ðảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Uông Chu Lưu, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai nêu rõ: Trải qua các thời kỳ cách mạng, Ðảng luôn khẳng định những đóng góp xứng đáng của giai cấp nông dân và tầm quan trọng chiến lược của vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của đất nước qua hơn 30 năm đổi mới và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có sự đóng góp quan trọng của nhiều thế hệ nông dân trên mọi miền đất nước. Cùng với quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng, lực lượng lao động trong dịch vụ nông nghiệp chiếm khoảng 35% trong tổng số lao động đang trong quá trình chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng cơ cấu lại sản xuất, phát huy được lợi thế, tiềm năng thích ứng với biến đổi khí hậu, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, bộ mặt của nông thôn ngày càng đổi mới…

Ðồng chí đề nghị, các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị cần tiếp tục đồng hành tích cực hơn nữa với nông dân, tạo điều kiện để nông dân tiếp cận được những tiến bộ khoa học, kỹ thuật, phát triển các mô hình hợp tác, nhân rộng mô hình sản xuất, kinh doanh, cổ vũ nông dân phát huy sáng kiến, tổ chức kết nối nông nghiệp với công nghiệp chế biến, phát triển thị trường xuất khẩu. Hội Nông dân các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bảo đảm thực chất vai trò đại diện cho quyền lợi chính đáng của hội viên, là cầu nối quan trọng giữa Ðảng, Nhà nước với nông dân, củng cố và tăng cường niềm tin của nông dân đối với Ðảng.

Lần đầu tiên tổ chức giải báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai

Ngày 12/10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và chương trình phát triển Liên Hiệp quốc tổ chức lễ phát động Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ nhất năm 2019 với chủ đề “Giảm thiểu thiệt hại do thiên tai - chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu bắt đầu từ cộng đồng”.

Lần đầu tiên Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai được tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa cho thấy vai trò quan trọng của công tác thông tin truyền thông -  một trong những giải pháp hữu hiệu nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền và người dân - góp phần giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Caitlin Wiesen - Trưởng Đại diện thường trú UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam) cho biết: "Việt Nam là một trong những quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai nhất trên thế giới. Hàng năm, lũ lụt, bão và các loại hình thiên tai khác gây thiệt hại về tính mạng con người và cản trở lớn đối với quá trình tăng trưởng kinh tế. Thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.

Vì thế, truyền thông, đặc biệt là báo chí, đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao kiến thức, thái độ, hành vi của cộng đồng về rủi ro thiên tai. Việt Nam cần có thêm hành động để xây dựng cơ sở dữ liệu toàn quốc về thiên tai, đồng thời, tăng cường công tác khắc phục và phục hồi sau thiên tai."

Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai được tổ chức nhằm ghi nhận, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có đóng góp thiết thực đối với công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống thiên tai.

Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc tìm hiểu, nhận định, phản ánh thực trạng, bài học kinh nghiệm, cách tiếp cận, giải pháp phòng chống thiên tai; đổi mới nội dung, phương thức thông tin, truyền thông phòng chống thiên tai; tăng cường sự phối kết hợp giữa các cơ quan phòng chống thiên tai với các cơ quan truyền thông đại chúng, tổ chức, cá nhân.

5 loại hình báo chí được xét trao giải gồm: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh, Truyền hình và Ảnh báo chí.

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2019

Ngày 12/10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2019”.

Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh; gắn kết cộng đồng doanh nghiệp với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; góp phần tạo động lực để phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, tiến tới tạo điều kiện thuận lợi nhất để hình thành môi trường kinh doanh năng động và sáng tạo của tỉnh.

Phát biểu Khai mạc ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức ngày hội Nguyễn Tuấn Hà cho biết, tỉnh Đắk Lắk đã và đang triển khai nhiều giải pháp khuyến khích, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh trên địa bàn như: ra mắt Không gian làm việc chung về khởi nghiệp, vận hành Cổng thông tin khởi nghiệp và trang fanpage Đắk Lắk Starup…

Bên cạnh đó, để thúc đẩy sự liên kết và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, UBND tỉnh cùng các sở, ngành, tổ chức đã tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo, chương trình, khóa đào tạo tập huấn liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Nguyễn Tuấn Hà thay mặt UBND tỉnh Đắk Lắk ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của cộng đồng doanh nhân vào việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh; đồng thời mong rằng trong thời gian tới, cộng đồng doanh nhân tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong sự nghiệp phát triển kinh tế, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trung bình mỗi năm, thiên tai khiến Việt Nam mất đi 1 - 1,5 % GDP

áng 12/10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai Việt Nam phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai 13/10 nhằm kêu gọi sự quan tâm của các quốc gia thúc đẩy văn hóa toàn cầu về nhận thức rủi ro và giảm nhẹ thiên tai.

Thiên tai tại Việt Nam đã và đang diễn ra rất nghiêm trọng với những yếu tố hết sức cực đoan, bất thường đã gây ra những thiệt hại lớn về người và tài sản. Thống kê của Tổng cục Phòng chống thiên tai cho thấy, trong 10 năm qua, Việt Nam đã có hơn 3.600 người chết và mất tích do thiên tai, gây thiệt hại khoảng 288.000 tỉ đồng. Trung bình mỗi năm, thiên tai khiến Việt Nam mất đi 1 - 1,5 % GDP và khoảng trên 300 người chết và mất tích. Các loại hình thiên tai gây thiệt hại lớn ở Việt Nam bao gồm lũ, lũ quét, mưa lớn và sạt lở đất...

Tín hiệu tích cực trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đã đạt được những kết quả đáng kể trong một số lĩnh vực sau vòng đàm phán thương mại mới với Mỹ.

"Trung Quốc và Mỹ đã đạt được tiến bộ đáng kể trong một số lĩnh vực sau khi tổ chức các cuộc họp kinh tế và thương mại cấp cao vào ngày thứ Năm và thứ Sáu vừa qua”, trích tuyên bố của Bộ Thương mại Trung Quốc.

Trung Quốc nhấn mạnh rằng, các bên đã tiến hành một cuộc thảo luận thẳng thắn, hiệu quả và mang tính xây dựng về các vấn đề mang lợi ích chung.

Theo đó, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được những bước phát triển mới trong các lĩnh vực như nông nghiệp, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tỷ giá hối đoái, dịch vụ tài chính, mở rộng hợp tác thương mại, giải quyết tranh chấp và chia sẻ công nghệ.

"Các bên đã thảo luận về việc chuẩn bị cho các cuộc đàm phán tiếp theo và cam kết nỗ lực hết mình để đạt được thỏa thuận cuối cùng", tuyên bố nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Mỹ và Trung Quốc đã đạt đến "giai đoạn sâu sắc đầu tiên của các thỏa thuận".

Vòng đàm phán thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc đã diễn ra vào thứ Năm và thứ Sáu vừa qua. Quyết định quan trọng nhất của chính quyền Mỹ trong vòng đàm phán này là thỏa thuận hoãn áp thuế vào ngày 15/10 đối với các mặt hàng Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ.

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, phần đầu tiên trong thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ được ký kết tại hội nghị thượng đỉnh APEC, diễn ra tại Chile. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin cho biết, thỏa thuận này bao gồm các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và việc nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp từ Trung Quốc với trị giá 40-50 tỷ USD.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ