Thứ sáu, 26/04/2024 21:45 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/6/2019

MTĐT -  Thứ tư, 12/06/2019 13:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/6/2019 trong nước và thế giới.

Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam tiếp Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc

Chiều 11/6, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp ngài Vojtech Filip, Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc và Morava nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, từ khi ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng năm 2012, Bộ Quốc phòng hai nước đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát triển quan hệ quốc phòng như: Trao đổi đoàn, đào tạo nguồn nhân lực, công nghiệp quốc phòng và đảm bảo kỹ thuật, góp phần thúc đẩy quan hệ quốc phòng của hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam tiếp Ngài Vojtech Filip, Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc và Morava. Ảnh: Hồng Pha/TTXVN

Về phương hướng thời gian tới, Thượng tướng Phan Văn Giang đề nghị hai bên tiếp tục đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp, nhất là các đoàn cấp cao; huấn luyện đào tạo quân nhân theo hướng đa dạng hóa các loại hình; hợp tác nghiên cứu khoa học, công nghệ mô phỏng và vô tuyến điện tử chuyên dụng… Cùng với đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quốc phòng hai nước tiếp tục tìm kiếm khả năng hợp tác trong lĩnh vực thương mại quân sự, công nghiệp quốc phòng; tăng cường trao đổi kinh nghiệm, hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh và tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Ngài Vojtech Filip nhất trí với đề xuất của Thượng tướng Phan Văn Giang; khẳng định Cộng hòa Séc luôn coi trọng phát triển mối quan hệ hợp tác toàn diện, truyền thống giữa hai nước, trong đó có hợp tác về lĩnh vực quốc phòng. Trên cương vị là một thành viên của Liên minh châu Âu (EU), Cộng hòa Séc luôn tích cực ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và EU trong lĩnh vực quốc phòng và trong đàm phán, tiến tới ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU.

Hội nghị Ủy ban kỹ thuật Hệ thống cơ sở dữ liệu ASEANAPOL lần thứ 36

Sáng 11/6, Hội nghị Ủy ban kỹ thuật Hệ thống cơ sở dữ liệu ASEANAPOL lần thứ 36 (Hội nghị ADSTC 36) chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của khoảng 30 đại biểu đến từ lực lượng Cảnh sát các nước thành viên ASEANAPOL và Ban Thư ký ASEANAPOL. Đại tá Lê Đức Tuyến - Phó Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an Việt Nam đến dự và phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

Hội nghị ADSTC 36 là hội nghị chuyên đề để trao đổi về việc khai thác và sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu ASEANAPOL nhằm đánh giá hiệu quả của hệ thống và đưa ra các giải pháp giải quyết vướng mắc trong quá trình khai thác, sử dụng hệ thống. Đáng chú ý, đây là Hội nghị đầu tiên của Ủy ban kỹ thuật kể từ khi Hệ thống cơ sở dữ liệu ASEANAPOL phiên bản 2.0 được đưa vào khai thác, sử dụng.

Các đại biểu tham dự ADSTC 36.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Đại tá Lê Đức Tuyến nhấn mạnh: “Việc ra đời Hệ thống cơ sở dữ liệu ASEANAPOL phiên bản 2.0 là một bước tiến quan trọng trong hợp tác phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát thành viên ASEANAPOL nhằm đáp ứng kịp thời những thay đổi nhanh chóng của khoa học, công nghệ”. Đại tá Lê Đức Tuyến bày tỏ mong muốn các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ thảo luận để đưa ra giải pháp khai thác hiệu quả Hệ thống cơ sở dữ liệu ASEANAPOL nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên trong công tác phòng, chống tội phạm một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.

Hội nghị ADSTC 36 diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-6. Bên cạnh nội dung chính tập trung vào việc thảo luận các hoạt động tối ưu hóa trong khai thác, sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu ASEANAPOL phiên bản 2.0, các đại biểu cũng chia sẻ và trao đổi những thông tin cập nhật và kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Khai trương hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo

Ngày 11/6, Ban Tuyên giáo Trung ương đã khai trương hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNET).

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

Việc đưa vào hoạt động Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo sẽ đáp ứng yêu cầu của ngành Tuyên giáo trong ứng dụng công nghệ, để đổi mới công tác điều hành tác nghiệp, tăng cường tính tương tác của ngành Tuyên giáo và cộng đồng.

Các đại biểu dự lễ khai trương Hệ thống VCNET. (Ảnh: Dân trí)

Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo giúp quản lý điều hành tác nghiệp, toàn bộ công tác, của ngành Tuyên giáo, chuyển từ giấy sang điện tử, tin học hóa hầu hết công việc hàng ngày, ứng dụng chữ ký số và chatbot thông minh.

Bên cạnh đó, hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo là một mạng xã hội để chia sẻ, trao đổi, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và phản bác các thông tin sai trái.

Người dân có thể tham gia sử dụng bằng cách "Đăng ký" trên Hệ thống, thông qua đường link http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Nhiều đối tượng tội phạm lợi dụng mạng xã hội để mua bán trẻ sơ sinh

Diễn biến của tình hình tội phạm mua bán trẻ sơ sinh cho thấy sự gia tăng các đối tượng phạm tội lợi dụng mạng xã hội để điều hành kết nối các đường dây mua bán trẻ em.

Đại diện Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã có những trao đổi với phóng viên VTV những thông tin xung quanh vấn đề này.

"Chúng tôi đã phát hiện, điều tra một số vụ án liên quan đến mua bán trẻ em. Tuy nhiên, trong vụ việc này, chúng tôi đã phát hiện một số thủ đoạn mới. Các đối tượng trực tiếp tiếp cận với người sinh con ngoài ý muốn, sử dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook, WeChat, chúng liên kết thành các trang mạng tìm kiếm cho nhận con nuôi với mục đích nhân đạo và đóng giả là những người có nhu cầu muốn nhận con nuôi vì hoàn cảnh điều kiện không thể sinh con, sau đó chúng tiếp cận với người sinh con ngoài ý muốn" - Thượng tá Đinh Văn Trình, Phó Trưởng phòng Phòng Phòng chống Mua bán người, cho biết.

Cũng theo Thượng tá Trình, các đối tượng thường gặp gỡ nhau trên mạng nên thường giấu tên tuổi, địa chỉ thật, gây khó khăn cho công tác điều tra. Đây là hoạt động tội phạm trên mạng nói chung gặp khó khăn trong việc điều tra, xác minh.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới