Thứ sáu, 19/04/2024 09:58 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/5/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 11/05/2019 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/5/2019 trong nước và thế giới.

Bế mạc phiên họp thứ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hộ

Chiều 10.5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) bế mạc phiên họp thứ 34 sau 3 ngày làm việc.

Phát biểu bế mạc phiên họp, Phó chủ tịch thường trực QH Tòng Thị Phóng nêu tại phiên họp, UBTVQH đã cho ý kiến về các nội dung còn lại của kỳ họp thứ 7, xem xét quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của UBTVQH.

Cụ thể, tại phiên họp này, UBTVQH đã cho ý kiến lần thứ 2 về dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Đầu tư công; dự án bộ luật Lao động (sửa đổi); cho ý kiến về việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể; và cho ý kiến về phạm vi sửa đổi, bổ sung của luật Tổ chức QH.

Phát biểu bế mạc phiên họp, Phó chủ tịch thường trực QH Tòng Thị Phóng nêu tại phiên họp, UBTVQH đã cho ý kiến về các nội dung còn lại của kỳ họp thứ 7, xem xét quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của UBTVQH.

Cụ thể, tại phiên họp này, UBTVQH đã cho ý kiến lần thứ 2 về dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Đầu tư công; dự án bộ luật Lao động (sửa đổi); cho ý kiến về việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể; và cho ý kiến về phạm vi sửa đổi, bổ sung của luật Tổ chức QH.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, trong những năm qua, quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Triều Tiên ngày càng được củng cố, phát triển.

Chiều 10/5, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên do Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên Kang Yun Sok làm Trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, trong những năm qua, quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Triều Tiên ngày càng được củng cố, phát triển. Cùng với trao đổi các đoàn cấp cao, hai bên đã ký kết nhiều Hiệp định quan trọng trong lĩnh vực văn hóa, khoa học - kỹ thuật, y tế, thương mại, hàng hải, vận tải hàng không dân dụng, tương trợ tư pháp. Thời gian tới, Phó Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục thắt chặt và củng cố quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Trong lĩnh vực tư pháp, Phó Chủ tịch nước đề nghị hai bên tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực hoạt động của tòa án như xét xử, hiện đại hóa thủ tục tố tụng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành tòa án tại mỗi nước, cũng như góp phần củng cố tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Lễ hội Hoa phượng đỏ "Hải Phòng - điểm đến thành công"

Tối 10/5 tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng đã diễn ra chương trình nghệ thuật, âm nhạc khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; lãnh đạo một số bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố và đại diện các tập đoàn kinh tế lớn, tổ chức, cơ quan ngoại giao.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đến dự tại buổi lễ 

Về phía thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các quận, huyện trên địa bàn thành phố cùng đông đảo người dân và du khách đến tham dự lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2019 diễn ra trong niềm phấn khởi của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố về những định hướng rộng mở trong Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hải Phòng sẽ tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị và phấn đấu “đi đầu trong cả nước, trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa” và thực sự trở thành một động lực phát triển của cả nước.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: NSND Quang Trí, ca sĩ Thu Phương, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Hồng Ngọc, Tùng Dương, Minh Quân, Lê Anh Dũng, Phạm Thu Hà, Bùi Lan Hương, Lương Hải Yến, Nhóm Oplus… Đặc biệt, phần trình diễn mapping diễn tả thế trận Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo chiến thắng quân Nam Hán và Thành phố hướng mặt trời đã tái hiện lịch sử hào hùng của mảnh đất, con người Hải Phòng trên nền hào khí Bạch Đằng Giang, phản ánh mục tiêu mới thành phố đặt ra để thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Kết thúc chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2019 là sự kết hợp ca khúc “Hải Phòng cất cánh bay lên” cùng với màn pháo hoa rực rỡ.

Năm nay là năm thứ 8 liên tiếp Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ. Chương trình đã khắc họa truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang của vùng đất và con người Hải Phòng, cũng như những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đã đạt được trong thời gian qua và những kỳ vọng, tin tưởng về một tương lai phát triển tươi sáng của thành phố ngập tràn Hoa phượng đỏ.

Khẩn trương ngăn chặn tai nạn giao thông do uống rượu bia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị ra quân thực hiện những đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe.

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe trong các dịp nghỉ lễ, cao điểm hoạt động lễ hội, du lịch tại từng địa phương, cương quyết xử lý, trấn áp các hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ.

Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các tỉnh, thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật về nồng độ cồn khi lái xe.

TP.HCM tập trung ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn quyết liệt triển khai những giải pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đưa ra yêu cầu trên tại phiên họp kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2019 vào ngày 10/5.

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi áp sát, ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước đã có dịch, đại diện Sở NN&PTNT TP.HCM cho biết, hiện thành phố đang triển khai nhiều phương án như: thiết lập kênh thông tin với các tỉnh ven TP.HCM để chia sẻ thông tin một cách kịp thời, chính xác, thống nhất các biện pháp phòng ngừa, đồng thời tăng cường kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào thành phố.

Với trách nhiệm bình ổn hàng hóa và tạo nguồn hàng, Sở Công Thương TP.HCM đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp sản xuất và phân phối như: Vissan, CP, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn để đảm bảo nguồn cung cho thị trường TP.HCM. Ngoài ra, thành phố chuẩn bị các kịch bản giá thịt lợn xuống thấp hay tăng lên.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?