Thứ sáu, 29/03/2024 01:34 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/12/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 01/12/2018 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/12/2018 trên cả nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ thăm chính thức Hàn Quốc

Theo thông cáo của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Khóa XIV, thực hiện chương trình đối ngoại của Quốc hội năm 2018, nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Đại Hàn Dân Quốc Moon Hee Sang, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu sẽ thăm chính thức Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 4 - 7/12/2018.

Yêu cầu xử lý nghiêm sự cố máy bay Vietjet

Ngay sau khi nhận được báo cáo từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về sự cố kỹ thuật chuyến bay VJ356, của Vietjet vào chiều ngày 30/11, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, kiêm Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao Bộ GTVT, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Buôn Mê Thuột, Vietjet Air và các đơn vị tại hiện trường đã kịp thời triển khai phương án khẩn nguy, khắc phục sự cố theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn về sức khỏe, sinh mạng và tài sản của hành khách và tổ bay, nhanh chóng giải tỏa hiện trường đưa Cảng hàng không Buôn Mê Thuột vào khai thác bình thường theo quy định.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng của Bộ phải phối hợp với Hãng hàng không Vietjet Air và nhà sản xuất máy bay điều tra, làm rõ nguyên nhân các sự cố, bình giảng rút kinh nghiệm trong toàn ngành; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ GTVT và Cục hàng không Việt Nam phải chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để đưa tin chính xác, kịp thời, đúng mực về quá trình khắc phục sự cố và xử lý trách nhiệm, tránh gây tâm lý chủ quan và đồng thời không gây hoang mang, lo ngại trong dư luận.

Về phía Công ty Cổ phần hàng không VietJet, Phó Thủ tướng yêu cầu chủ động phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan chức năng có liên quan rà soát, đánh giá, hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn ngăn ngừa các sự cố uy hiếp hoạt động vận tải hàng không của doanh nghiệp này.

UNICEF cảnh báo thực trạng người trẻ nhiễm HIV trên toàn thế giới

Ngày 29/11, Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) Henrietta Fore cho biết hiện trên thế giới có khoảng 3 triệu người dưới 19 tuổi nhiễm HIV.

Đến năm 2030, có khoảng 80 trẻ vị thành niên chết vì AIDS mỗi ngày nếu tiến độ phòng ngừa lây truyền bệnh không được đẩy nhanh.

Trong báo cáo của UNICEF có tiêu đề "Trẻ em, HIV và AIDS: Thế giới vào năm 2030" cho thấy số người mắc AIDS dẫn đến tử vong và nhiễm trùng mới đang giảm nhưng tốc độ giảm chậm. Khoảng 2 triệu ca nhiễm mới có thể ngăn chặn vào năm 2030 nếu các mục tiêu toàn cầu được đáp ứng, đồng nghĩa với việc cung cấp khả năng tiếp cận đầy đủ các dịch vụ y tế dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV, xét nghiệm và chẩn đoán.

Người đứng đầu UNICEF cho biết số trường hợp lây nhiễm từ mẹ sang con đã giảm khoảng 40% trong 8 năm qua, nhưng trẻ em gái vẫn chiếm khoảng 2/3 tổng số ca nhiễm HIV ở trẻ vị thành niên. Hơn một nửa số trẻ em có nguy cơ tử vong vì AIDS chưa đến 5 tuổi.

Báo cáo của UNICEF đánh giá "không có nghi ngờ gì, thế giới đang đi đúng hướng trong việc loại bỏ bệnh AIDS ở trẻ vị thành niên vào năm 2030". Việc loại bỏ bệnh AIDS là một mục tiêu đầy tham vọng của LHQ với việc thành lập Chương trình Phối hợp của LHQ về HIV/AIDS (UNAIDS) nhằm giải quyết dịch bệnh AIDS.

TP.HCM khan hiếm máu dự trữ Tết

TP.HCM đang thiếu trầm trọng nguồn máu dự trữ vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Cảnh báo này được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2018.

Hiện Ngân hàng máu ở TP.HCM chỉ mới tiếp nhận được 215.000 đơn vị máu, đạt hơn 90% so với kế hoạch năm nay. Trong khi đó, dân số ngày càng tăng. Điều này đã gây khó khăn rất lớn trong công tác cấp cứu, chữa bệnh.

Ngành y tế đã đề ra những biện pháp khắc phục như tuyên truyền qua mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu, xây dựng đội ngũ tình nguyện viên thường xuyên. Đặc biệt, giao chỉ tiêu khớp hơn, sát hơn cho các quận, huyện - nơi có số lượng đoàn viên thanh niên lớn và dễ vận động.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.