Thứ sáu, 19/04/2024 23:14 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/10/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 11/10/2019 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/10/2019 trong nước và thế giới.

Trung ương Đảng thảo luận về tình hình kinh tế xã hội năm 2019

Ngày 10/10/2019, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII bước vào ngày làm việc thứ tư.

Buổi sáng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng cùng các đại biểu làm việc tại Hội trường, tiếp tục thảo luận về Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2019; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 và kế hoạch tài chính ngân sách 3 năm 2020 - 2022.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội thay mặt Bộ Chính trị điều hành phiên họp.

Buổi chiều, Ban Chấp hành Trung ương Đảng cùng các đại biểu làm việc tại tổ, thảo luận về dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng.

Sơn La trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 123 công dân Lào

Ngày 10/10, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ công bố và chuyển trao Quyết định số 1372/QĐ-CTN ngày 14/8/2019 của Chủ tịch nước về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 123 công dân Lào di cư tự do, kết hôn không giá thú trên địa bàn huyện.      

Ngày 8/7/2013, Chính phủ hai nước Việt Nam - Lào đã ký thỏa thuận giải quyết vấn đề di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước.

Thỏa thuận có hiệu lực trong thời hạn 3 năm (từ ngày 14/11/2013) và được gia hạn tiếp đến ngày 14/11/2019, với mục tiêu giải quyết dứt điểm theo thủ tục nhanh gọn việc cấp các giấy tờ quốc tịch và hộ tịch cho những người đáp ứng các điều kiện của Thỏa thuận.

Theo đó, tại huyện Yên Châu, đã có 123 công dân Lào di cư tự do, kết hôn không giá thú tại các xã Chiềng Đông, Sặp Vạt, Mường Lựm, Tú Nang, Lóng Phiêng, Chiềng Tương, Phiêng Khoài, Chiềng On được nhập quốc tịch Việt Nam.

Lễ công bố, trao Quyết định nhập Quốc tịch Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa chính trị pháp lý quan trọng đối với bà con được nhập Quốc tịch; đồng thời, thể hiện tinh thần nhân văn, thái độ thực hiện nghiêm cam kết quốc tế của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền con người, quyền công dân, góp phần duy trì, quản lý và bảo vệ an ninh, trật tự, ổn định ở khu vực biên giới, củng cố mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Yên Châu cũng là huyện cuối cùng của tỉnh Sơn La tổ chức trao Quyết định nhập Quốc tịch theo Thỏa thuận. Trước đó, đã có các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Mai Sơn, Sông Mã và Sốp Cộp đã tổ chức trao Quyết định nhập Quốc tịch Việt Nam cho các công dân Lào.

Phó Thủ tướng Trung Quốc thảo luận với đại diện giới công thương Mỹ

Trong chuyến thăm Mỹ mới đây, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã gặp Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Trung (USCBC) Craig Allen và Phó Chủ tịch thường trực Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) Myron Brilliant tại thủ đô Washington.

Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Lưu Hạc khẳng định quan hệ kinh tế thương mại Trung-Mỹ đóng vai trò vô cùng quan trọng và có tác động mạnh đến toàn thế giới. Theo ông Lưu Hạc, cuộc chiến thương mại không có lợi cho Trung Quốc, Mỹ cũng như toàn thế giới, đồng thời lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng chịu tổn thất lớn.

Phó Thủ tướng Lưu Hạc nhấn mạnh, Trung Quốc đến Mỹ với thành ý lớn, mong muốn cùng phía Mỹ trao đổi nghiêm túc về các vấn đề hai bên cùng quan tâm như sự cân bằng thương mại, quyền tiếp cận thị trường, việc bảo vệ nhà đầu tư, nhằm thúc đẩy đàm phán đạt được tiến triển tích cực.

Về phần mình, Chủ tịch USCBC Craig Allen và Phó Chủ tịch thường trực AmCham Mỹ Myron Brilliant khẳng định cuộc chiến thương mại không có bên thắng cuộc và giới công thương của Mỹ không muốn hàng hóa Trung Quốc tiếp tục bị áp thêm thuế.

Các quan chức Mỹ bày tỏ mong muốn trong vòng đàm phán lần này, hai bên đạt được tiến triển cụ thể, gia tăng sự tin cậy, qua đó tạo nền tảng tốt cho đàm phán tiếp theo để cuối cùng đi đến những biện pháp giải quyết bất đồng, chấm dứt cuộc chiến thương mại. Giới thương mại, công nghiệp của Mỹ mong muốn phát huy vai trò tích cực trong quá trình đó.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Lưu Hạc đã có cuộc thảo luận với tân Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva. Trong buổi thảo luận, ông Lưu Hạc khẳng định vòng đàm phán thương mại cấp cao Trung-Mỹ lần này được dư luận hết sức quan tâm và chấm dứt căng thẳng thương mại hiện nay là mong muốn chung của toàn thế giới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...