Thứ sáu, 19/04/2024 23:01 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2019

MTĐT -  Thứ năm, 10/01/2019 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2019 trong nước và thế giới.

Rà soát lại vùng có nguy cơ bị xâm nhập mặn

Tỉnh Kiên Giang triển khai đồng bộ giải pháp ứng phó với hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh trên địa bàn trong mùa khô 2018 - 2019 trước dự báo diễn biến phức tạp.

Theo đó, địa phương xác định những vùng nguy cơ chịu ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, thiếu nước sản xuất và sinh hoạt để ứng phó thích hợp, hạn chế thiệt hại. Cụ thể, với sản xuất nông nghiệp là các vùng ven biển từ thành phố Rạch Giá đến thành phố Hà Tiên, ven sông Cái Lớn, sông Cái Bé và vùng U Minh Thượng. Đối với nước sinh hoạt là 2 trung tâm thành phố Rạch Giá và Hà Tiên, trung tâm huyện, khu dân cư, vùng hải đảo. Đối với đất rừng trọng tâm là 2 Vườn quốc gia U Minh Thượng, Phú Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn nhấn mạnh, tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương rà soát tình hình, đánh giá khả năng tác động của hạn hán, xâm nhập mặn trong mùa khô 2018 - 2019 đến sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và nước sinh hoạt của nhân dân.

Các địa phương chủ động thực hiện đồng bộ giải pháp, đảm bảo an toàn nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Diễn biến khí tượng, thủy văn và mực nước đầu nguồn sông Cửu Long được theo dõi chặt chẽ để ứng phó kịp thời, thông báo cho các địa phương, nhân dân biết chủ động sản xuất. Phối hợp với tỉnh An Giang thống nhất lịch thực hiện lấy nước luân phiên trong vùng Tứ giác Long Xuyên, đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất.

California chi hàng triệu USD cho ứng phó thảm họa

Thống đốc bang California, Mỹ, ông Gavin Newsom vào ngày 8/1 đã đề xuất chi 305 triệu USD để cải thiện kế hoạch và ứng phó với các vụ cháy rừng, lở đất và động đất ở California, tập trung vào các nỗ lực sơ tán người già và người khuyết tật bị mắc kẹt trong các thảm họa gần đây.

Kế hoạch của Newsom cũng sẽ liên quan đến những nỗ lực tăng cường khả năng của California để mua thiết bị chữa cháy và các công cụ ứng phó khẩn cấp khác.

Thông báo của Newsom giúp đẩy mạnh việc giải quyết các vấn đề mà tiểu bang 40 triệu dân, đông nhất nước Mỹ phải đối mặt.

Cộng đồng Colfax ở phía Bắc California là một trong nhiều nơi ở chân đồi Sierra Nevada có nguy cơ cháy rừng cao. Tại đây, Newsom nói với các quan chức và phóng viên: “Chúng tôi đang đẩy mạnh kế hoạch. Hai năm vừa qua chúng tôi đã hứng chịu nhiều thiên tai. Chúng tôi đã mất 167 mạng sống do cháy rừng và lũ lụt”.

Mùa cháy rừng ở California, luôn nguy hiểm và thường xuyên gây chết người, đã kéo dài gần như quanh năm giữa nhiệt độ ấm lên và những đợt khô hạn kéo dài.

Hồi năm ngoái, trận cháy rừng kinh hoàng nhất trong lịch sử bang California đã tàn phá thị trấn Paradise phía Bắc Sacramento, phá hủy gần như toàn bộ khu nhà ở và làm hơn 80 người thiệt mạng.

Trao 65 giải thưởng văn học, nghệ thuật năm 2018

 Sáng 9/1, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2018 tại Hà Nội.

Ban tổ chức đã trao 10 giải thưởng cho tác giả là hội viên các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương. Trong đó, nổi bật có thể kể đến tập thơ Nhặt lại tháng ngày rơi của tác giả Trần Trương, phim truyện điện ảnh Cô Ba Sài Gòn của đạo diễn Lộc Trần - Kay Nguyễn; 55 giải thưởng cho tác giả là hội viên các Hội Văn học nghệ thuật địa phương, trong đó, giải A được trao cho tác giả Lò Văn Hợp, với tác phẩm nhiếp ảnh Chung sức.

Năm nay có 57/63 Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố gửi tác phẩm tham dự. Hội đồng giải thưởng đã sàng lọc tác phẩm ngay từ cơ sở, giúp chất lượng giải thưởng được nâng cao, thực sự đại diện cho giới văn học nghệ thuật.

10 tài xế ở Nghệ An dương tính ma túy

Theo Vnexpress, ngày 10/1, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết trong 900 tài xế ôtô được khám sức khỏe định kỳ cuối năm 2018, có 10 người phát hiện dương tính với ma túy; không có trường hợp nhiễm HIV.

"Những tài xế dương tính ma túy đều là nhân viên của các doanh nghiệp vận tải đường dài, taxi, xe khách", ông Trần Anh Tuấn, Trưởng phòng quản lý phương tiện và người lái (Sở Giao thông Nghệ An) nói.

Theo ông, tài xế nghiện ma túy khi tham gia giao thông sẽ có nguy cơ tai nạn cao. Vì vậy Sở sẽ có văn bản gửi cho các chủ doanh nghiệp đề nghị chấm dứt hợp đồng với những người này.

"Hiện chưa có quy định cho phép Sở Giao thông hạ bằng lái đối với người dương tính ma túy, tuy nhiên chủ doanh nghiệp được quyền chấm dứt hợp đồng đối với tài xế", ông Tuấn nói.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...