Thứ bảy, 20/04/2024 03:41 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/11/2018

MTĐT -  Thứ năm, 08/11/2018 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Điện Biên: Xảy ra động đất mạnh 3,9 độ Richter

Vào hồi 17h19 phút ngày 6/11/2018, một trận động đất mạnh 3,9 độ Richter đã xảy ra tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trận động đất mạnh 3,9 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 21.167 vĩ độ Bắc, 102.994 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.0 km, khiến nhiều người lo lắng. Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần cho biết, Trung tâm vẫn đang theo dõi trận động đất này.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, trong năm nay, Điện Biên xảy ra nhiều trận động đất nhỏ, hầu hết có độ lớn dưới 4,0 độ richter, mạnh nhất là trận động đất ngày 9/1 với độ lớn 4,3 độ richter, xảy ra ở huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Hạ viện do phe Dân chủ kiểm soát có thể thay đổi chính sách đối ngoại

Reuters đưa tin, các nghị sỹ đảng Dân chủ sẽ tận dụng thế đa số mới lập được tại Hạ viện Mỹ để đảo ngược những gì mà họ cho là cách tiếp cận theo chủ trương không can thiệp của các nghị sỹ đảng Cộng hòa đối với chính sách đối ngoại của Tổng thống Donald Trump.

Các nghị sỹ đảng này sẽ thúc đẩy biện pháp ứng phó cứng rắn hơn với Nga, Saudi Arabia và Triều Tiên.

Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Eliot Engel, người có nhiều khả năng trở thành lãnh đạo Ủy ban các vấn đề đối ngoại của Hạ viện, cho biết phe Dân chủ cũng có thể đẩy nhanh quá trình quốc hội thông qua việc sử dụng vũ lực tại những nơi như Iraq và Syria.

Tuy nhiên, trong một số điểm nóng như Trung Quốc và Iran, ít khả năng chính sách đối ngoại của Tổng thống Trump bị đảo ngược.

Với việc giành thế đa số tại Hạ viện, phe Dân chủ sẽ có vai trò lớn hơn trong việc hoạch định chính sách chi tiêu và viết lại luật pháp.

Hạ nghị sỹ Engel nói: “Tôi nghĩ chúng tôi có nghĩa vụ phải xem xét lại các chính sách và làm nhiệm vụ giám sát.”

Cụ thể, đối với Nga, từ khía cạnh chính trị, một Hạ viện do phe Dân chủ kiểm soát sẽ thúc đẩy việc trừng phạt Nga can thiệp bầu cử Mỹ và các hoạt động gây hấn của Moskva tại Ukraine, hay sự can thiệp quân sự trong cuộc chiến Syria.

Hạ viện sẽ đẩy mạnh việc ban hành thêm các lệnh trừng phạt, nhằm vào nợ chính phủ Nga.

Hạ viện cũng sẽ cố gây sức ép với Tổng thống Trump trong việc thực thi toàn bộ lệnh trừng phạt thuộc một dự luật mà ông Trump miễn cưỡng ký ban hành thành luật hồi tháng 8/2017.

Liên quan tới mối quan hệ với Saudi Arabia sau vụ sát hại nhà báo Khashoggi, Hạ viện do phe Dân chủ kiểm soát sẽ bỏ phiếu cho đạo luật ngăn chặn các thương vụ vũ khí với Riyadh, động thái gây khó khăn cho việc thông qua một thỏa thuận năng lượng hạt nhân, từ đó chấm dứt hành động tiếp liệu của máy bay Mỹ và các hoạt động hỗ trợ khác trong chiến dịch ở Yemen.

Mặc dù xem Saudi Arabia là đối trọng với tầm ảnh hưởng của Iran ở Trung Đông, ông Engel cho rằng Washington cần đòi hỏi nhiều hơn từ Riyadh.

Về vấn đề Triều Tiên, phe Dân chủ tuyên bố họ quyết tâm thu thập thêm thông tin về cuộc gặp của Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bày tỏ lo ngại ông Trump quá hào hứng đạt được “một thỏa thuận vĩ đại” đến nỗi nhượng bộ Bình Nhưỡng quá nhiều.

Về thỏa thuận hạt nhân Iran, có rất ít khả năng phe Dân chủ có thể thay đổi chính sách với Iran, chừng nào phe Cộng hòa còn chiếm lĩnh Nhà Trắng.

Va chạm với xe đầu kéo, người đàn ông bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 7/11, tại địa phận xứ Kẻ Mui, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh khiến 1 ngư bị thương nặng.

thời điểm trên, ông Lê Khánh Bằng (63 tuổi, trú tại xóm Trung Thịnh, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn) điều khiển xe máy mang BKS: 38P1 - 4294 lưu thông từ xã Sơn Trung qua đường Hồ Chí Minh. Khi đến đoạn xứ Kẻ Mui thì xảy ra va chạm với xe đầu kéo BKS: 38C-028.48 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy theo hướng Phố Châu - Thanh Chương.

Vụ tai nạn khiến ông Bằng và phương tiện bị cuốn vào gầm xe đầu kéo, trượt trên mặt đường khoảng 10m. Nạn nhân bị gãy chân trái, phải đi cấp cứu tại bệnh viện Ba Lan TP Vinh (Nghệ An).

Tại hiện trường, toàn bộ chiếc xe đầu kéo nằm chắn ngang ngã tư trên đường Hồ Chí Minh, biến dạng phần đầu; hệ thống lan can đường bị hư hỏng.

Nhận được thông tin, lực lượng CSGT huyện Hương Sơn nhanh chóng có mặt, phân luồng điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Máy bay Lion Air chở 143 người lại gặp sự cố

Theo CNA, sự cố xảy ra hôm qua, 7/11, tại sân bay Fatmawati (thành phố Bengkulu, Indonesia).

Cụ thể, chiếc máy bay mang số hiệu JT633 của hãng hàng không Lion Air đã vô tình va trúng cột, khiến cánh trái bị hư hỏng nhẹ.

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Facebook cho thấy một mảng kinh loại lớn bị xé toạc, treo lủng lẳng trên cánh máy bay, trong khi các hành khách được sơ tán và kéo theo hành lý.

19h30 tối nay gặp Lào, tuyển Việt Nam

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018 gặp ĐT Lào. Đây được xem sẽ là cơ hội lớn để thầy trò HLV Park Hang-seo giành 3 điểm đầu tiên.

HLV Park Hang-seo đã thể hiện rất rõ quyết tâm giành chiến thắng không chỉ qua những tuyên bố mạnh mẽ ở buổi họp báo trước trận mà việc đóng cửa các buổi tập để giữ bí mật đến phút chót cũng cho thấy điều đó.

Ngay sau khi đặt chân đến Lào, HLV Park Hang-seo đã “thiết quân luật” khi yêu cầu các học trò không được sử dụng điện thoại, mạng xã hội. Các tuyển thủ tập luyện nghiêm túc, tuân thủ đúng giáo án của BHL và tất cả đều thể hiện rõ quyết tâm.

Tâm lý là vấn đề khó tránh khỏi với các cầu thủ khi sự kỳ vọng của người hâm mộ là quá lớn. Nhưng lúc này đây, với những màn động viên và khích lệ của mình, HLV Park Hang-seo đã giải được bài toán ấy.

Trước một đối thủ đội tuyển Lào không có gì là mạnh với đa phần là những cầu thủ còn nghiệp dư do giải quốc gia chưa phát triển bằng V-League, cơ hội kiểm điểm của ĐT Việt Nam là rất rõ ràng.

Trái với sự nghèo nàn về nhân lực của đội chủ nhà, HLV Park Hang-seo lại đang gặp một cơn đau đầu thú vị khi trong tay có dàn cầu thủ xuất sắc và cực kỳ đa dạng. Dùng ai đá chính, giữ ai dự bị là chuyện không dễ dàng quyết định chút nào.

Có thể khẳng định ở trận đấu này, tấn công là ưu tiên hàng đầu của ĐT Việt Nam. Sơ đồ 3-4-3 là lựa chọn tối ưu của HLV người Hàn Quốc bởi sự linh hoạt, cân bằng và phù hợp với các cầu thủ Việt Nam.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...