Thứ bảy, 20/04/2024 00:52 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/12/2018

MTĐT -  Thứ năm, 06/12/2018 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

HĐND TP.HCM bỏ phiếu tín nhiệm 30 chức danh

Chiều 5/12, HĐND TP.HCM đã bỏ phiếu tín nhiệm với 30 chức danh do HĐND thành phố bầu.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trương Thị Ánh có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 84 phiếu. Hai lãnh đạo có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và Giám đốc Sở Du lịch thành phố Bùi Tá Hoàng Vũ, cùng 18 phiếu. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong được 74 phiếu tín nhiệm cao (70,48%).

Trước khi lấy phiếu, HĐND TP.HCM đã thông qua Ban kiểm phiếu, cách bỏ phiếu tại HĐND TP.HCM cũng như ở Quốc hội. Trên phiếu bầu ghi rõ họ tên, chức vụ của những người được lấy phiếu tín nhiệm với các mức độ: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

Theo Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, việc lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt là nội dung quan trọng của kỳ họp này. Đây cũng là lần đầu một số đại biểu HĐND thành phố được lấy phiếu tín nhiệm.

Huy động nguồn lực giúp nạn nhân da cam

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị nâng cao hiệu quả công tác vận động các nguồn lực xã hội, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Sáng 5/12, phát biểu tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 4, của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, triển khai toàn diện và hiệu quả công tác Hội trong nhiệm kỳ qua.

Đặc biệt, Hội đã kịp thời tham mưu đề xuất với Đảng và Nhà nước: các chủ trương, chính sách và chế độ, đối với nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Trong 15 năm qua, Hội đã vận động Quỹ, được gần 1.140 tỷ đồng, để đầu tư xây dựng Trung tâm Nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, dạy nghề, thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam.

Về nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị:

- Các cấp hội tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở;

- Nâng cao hiệu quả công tác vận động các nguồn lực xã hội, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam;

- Đồng thời tích cực đấu tranh, đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam, thông qua các hình thức và biện pháp phù hợp.

Vụ cô giáo ở Hà Nội bắt học sinh tát bạn: Tạm đình chỉ giáo viên

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Đống Đa xác minh, báo cáo sự việc và xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Cô giáo trong vụ việc hiện đã bị tạm đình chỉ giảng dạy.

Ngày 3/12, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã yêu cầu các bạn trong lớp tát một học sinh khác 50 cái vì học sinh này đã nói chuyện trong lúc cô giáo giảng bài. Sau khi bị tát 20 cái, học sinh bị phạt đã khóc lớn nên cô giáo đã yêu cầu dừng tát.

Học sinh này sau đó đã phải nghỉ học ở nhà sáng hôm sau vì một bên mặt bị sưng và sợ hãi không dám đến trường.

Theo phụ huynh, sau khi gia đình phản ánh sự việc lên nhà trường, ngày 4/12, Hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm đã đến tận nhà để xin lỗi.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã nắm được thông tin này, đồng thời, gửi văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Đống Đa báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo UBND Quận, đồng thời, yêu cầu Ban giám hiệu trường Tiểu học Quang Trung xác minh thông tin sự việc và báo cáo ngay về Sở GD-ĐT.

Ung thư tại Việt Nam đang tăng nhanh

Sau 15 năm, số ca mắc mới tăng gấp hơn 2 lần với hơn 150.000 bệnh nhân mới mỗi năm. Ước tính đến năm 2020, con số này sẽ khoảng 200.000 ca.

Thống kê của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho thấy tỉ lệ mắc các loại ung thư nói chung tăng trung bình gần 10% mỗi năm. Bên cạnh việc gia tăng bệnh còn có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa, thậm chí có những bệnh nhân phát hiện chỉ ngoài tuổi đôi mươi.

Theo Bệnh viện Ung bướu TP, năm loại ung thư hàng đầu ở nam giới là phổi, gan, đại trực tràng, dạ dày và vòm hầu (chiếm 58%); còn ở nữ giới là vú, cổ tử cung, đại trực tràng, phổi và tuyến giáp (chiếm 63%). Dự báo trong những năm kế tiếp, tỉ lệ mắc các loại ung thư nói chung ở cả nam và nữ tại Việt Nam tiếp tục còn tăng cao.

Bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết thêm, phần lớn người bệnh ung thư được chẩn đoán trễ, ít có cơ may chữa khỏi. Trong đó ung thư gan giai đoạn muộn chiếm tỉ lệ cao nhất, gần 88%, kế đến là dạ dày gần 87%, phổi hơn 84%. Chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời là yếu tố cốt lõi để cải thiện tiên lượng sống cho bệnh nhân ung thư.

Bắt giữ nhiều "cò vé" ở Sân vận động Mỹ Đình

Hơn 10 "cò vé" vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ tối qua (5/12) do đã chèo kéo, mời khách mua vé trận bán kết lượt về, gây mất an ninh trật tự.

Công an quận Nam Từ Liêm vừa bắt giữ hơn 10 "cò vé" do đã chèo kéo, mời khách mua vé trận bán kết lượt về, gây mất an ninh trật tự tại khu vực Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Lực lượng chức năng cũng đã thu hàng trăm vé, trong đó có cả vé mời được nhân viên bảo vệ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam chào bán, với giá 4,5 triệu đồng. Cơ quan Công an cho biết, không chỉ người dân địa phương mà rất đông người dân ở các tỉnh thành phố khác đã về đây phe vé, bán vé lậu.

Hôm nay (6/12), ngày đội tuyển Việt Nam thi đấu, Công an Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các điểm nóng, để ngăn chặn, phòng chống hành vi cổ vũ quá khích, đua xe trái phép.

Trọng tài người Nhật Bản bắt chính trận Việt Nam và Philippines

Các CĐV Việt Nam có thể yên tâm phần nào sau khi người cầm còi trong trận đấu tới đây được công bố. Đó là ông Kimura Hiroyuki, vị trọng tài được cho là may mắn với bóng đá Việt Nam.

Ở AFF Cup 2016, vị vua áo đen người Nhật Bản bắt chính trong chiến thắng 2-1 của Việt Nam trước đối thủ Myanmar trên sân đối phương.

Đó là trận đấu mà ông bị CĐV nhà tố thiên vị khi liên tục thổi phạt cầu thủ Myanmar trong khi lại bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi của đội khách, đặc biệt phải kể đến pha phạm lỗi trong khu vực cấm địa của Quế Ngọc Hải khiến đội nhà mất oan quả phạt đền và gián tiếp dẫn tới thất bại ngay trận ra quân.

Bên cạnh trọng tài chính người Nhật Bản, ba cái tên còn lại trong đội ngũ trọng tài cũng đã được công bố.

Theo đó, hai vị trợ lý của ông Hiroyuki sẽ là trọng tài Yagi Akane người Nhật Bản và trọng tài Manoj Kalwani người Singapore. Trọng tài bàn cũng là một người Singapore, ông Ahmad A’Qashah Bin Ahmad Al’Badowe.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12 trên sân vận động Mỹ Đình.

Tăng Thanh Hà tái xuất chính thức với vai trò nhà thiết kế

Trong sự kiện thời trang thường niên Elle Fashion Journey diễn ra vào ngày 11/12, Tăng Thanh Hà là một trong 5 nhà thiết kế tham gia show diễn này.

Xuất hiện tại sự kiện công bố tối 5/12, ngọc nữ của màn ảnh nhỏ một thời diện "cây đen" cá tính. Đây là lần đầu tiên, Tăng Thanh Hà giới thiệu tên mình trên sàn diễn thời trang.

Cô cho biết bộ sưu tập Under the moonlight (Dưới ánh trăng) trình diễn trong Elle show lần này vẫn trung thành với hình ảnh người phụ nữ thanh lịch, sang trọng nhưng ẩn chứa bên trong cá tính mạnh mẽ và sức quyến rũ.

Gam màu chủ đạo của bộ sưu tập là màu be, nâu đen, trắng, mang tính ứng dụng cao, khai thác các thiết kế kinh điển như đầm suông, quần âu, chân váy bút chì, áo măng tô…

Tăng Thanh Hà cho biết thêm, triết lý thời trang của cô là hướng đến sản phẩm thời trang kinh điển, mang tính ứng dụng cao, được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu về tính cách, nhu cầu của người phụ nữ hiện đại.

Tăng Thanh Hà tự nhận có niềm đam mê lớn với thời trang. 8 năm qua làm và thiết kế thời trang là một quá trình tìm tòi và không ngừng học hỏi. Cô tin rằng trên đời không có gì ngẫu nhiên có được và càng không phải có tiền thì giải quyết được mọi vấn đề.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...