Thứ năm, 25/04/2024 05:31 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/12/2018

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

HĐND TP.HCM bàn về vấn đề Thủ Thiêm và công tác cán bộ

Tại TP.HCM, những nội dung đáng chú ý trong ngày khai mạc kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM khóa 9 là bàn về vấn đề Thủ Thiêm và công tác cán bộ.

Thông tin cho biết, đến nay Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã họp 10 phiên về vấn đề Thủ Thiêm thông qua định hướng giải pháp UBND thành phố trình và đang triển khai. Do quy hoạch đã diễn ra hơn 20 năm, vấn đề này không thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, kể từ khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, thành phố sẽ dựa trên cơ sở đó để thực hiện những gì đúng, cái gì sai thì sửa và đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân. Trên cơ sở những cuộc làm việc này, TP.HCM sẽ tiếp tục hoàn thiện bản đánh giá chung kiến nghị các biện pháp giải quyết.

Một nội dung khác đáng chú ý là về công tác cán bộ. Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, có 6 công thức vi phạm dễ gặp, cán bộ, công chức thành phố cần nhận biết rõ để tránh như: giao đất để triển khai dự án nhưng không đấu thầu, giá đất rẻ, xác định mức đầu tư không đúng gây thiệt hại cho ngân sách…

Ngoài ra, nói thêm về việc xử lý cán bộ vi phạm, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng cho biết, năm qua, thông qua 1.500 ý kiến phản ánh của người dân và báo chí, thành phố đã xử lý kỷ luật 97 Đảng viên, 141 cán bộ công chức.

Hà Nội đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm

Năm 2018, tổng sản phẩm trên địa bàn TP Hà Nội (GRDP) ước tăng 7,37%, là mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Phát biểu trong phiên khai mạc Hội đồng nhân dân TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng yêu cầu Hà Nội thực hiện tốt các cơ chế, chính sách đặc thù theo Luật Thủ đô, tiến tới xem xét, thực hiện Đề án chính quyền đô thị. Bên cạnh đó, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, kiên quyết xử lý cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà, vô cảm trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, năm 2018 và quyết định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho năm 2019. Năm nay Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 7,37%, mức cao nhất trong 3 năm gần đây. Năm tới Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng từ 7,5% trở lên. Năm 2018 cũng là năm lần đầu tiên Hà Nội đứng đầu cả nước về đầu tư nước ngoài sau hơn 30 năm mở cửa và hội nhập. Tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối 36 chức danh do Hội đồng nhân dân bầu.

Nạn đói gia tăng trở lại - LHQ kêu gọi tăng tốc nỗ lực trên toàn cầu

Theo báo cáo mới nhất của FAO và các tổ chức LHQ, toàn thế giới hiện có khoảng 820 triệu người đang bị đói và thiếu dinh dưỡng.

Sau nhiều thập kỷ đạt được những thành tựu nổi bật về xóa đói giảm nghèo, sự gia tăng trở lại của nạn đói trên toàn thế giới đang khiến cho mục tiêu chấm dứt nạn đói và suy dinh dưỡng vào năm 2030 của Liên Hợp Quốc đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Một hội thảo quy mô toàn cầu với chủ đề "Tăng tốc nỗ lực chấm dứt nạn đói và suy dinh dưỡng" đã khai mạc tại Bangkok - Thái Lan, do Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO) và Viện nghiên cứu chính sách lương thực quốc tế tổ chức. Việt Nam mặc dù đã đạt được những thành tựu xóa đói được quốc tế công nhận, song cũng không thể chủ quan trước cảnh báo này.

Ảnh minh họa: Internet. 

Báo cáo của FAO và các tổ chức LHQ cho thấy, toàn thế giới hiện có khoảng 820 triệu người đang bị đói và thiếu dinh dưỡng. Đây là năm thứ ba liên tiếp chứng kiến sự gia tăng số lượng người đói và suy dinh dưỡng, lên con số bằng với cách đây 10 năm. Bước lùi này khiến cho mục tiêu chấm dứt hoàn toàn nạn đói vào năm 2030 của LHQ đối mặt với nguy cơ không thể hoàn thành đúng hạn.

Ông Kosta Stamoulis - Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên Hợp Quốc cho rằng: "Chúng ta không những phải đảo ngược tình trạng gia tăng tỉ lệ người đói và thiếu dinh dưỡng mà còn phải đẩy nhanh quá trình xóa đói. Bởi nếu muốn thực hiện mục tiêu chấm dứt nạn đói và thiếu dinh dưỡng vào năm 2030 thì trong vòng 12 năm tới, mỗi ngày chúng ta phải đưa 185.000 người thoát khỏi tình trạng này".

Tại phiên khai mạc, hàng trăm đại biểu bao gồm đại diện cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức quốc tế và chuyên gia đến từ các châu lục đã chia sẻ kinh nghiệm của một số quốc gia, đồng thời nhận diện thách thức và xác định những hành động cần thiết để tăng tốc quá trình xóa bỏ hoàn toàn nạn đói và suy dinh dưỡng. Việt Nam cũng được nhắc đến như một trong những điển hình thành công trong nỗ lực chống lại đói nghèo.

Ông Shenggen Fan - Giám đốc Viện nghiên cứu chính sách lương thực quốc tế tổ chức chia sẻ: "Có 3 cách để tăng tốc nỗ lực xóa đói. Thứ nhất là chiến lược của các quốc gia. Chúng ta có thể thấy Việt Nam, Trung Quốc hay Rwanda đã làm rất tốt chiến lược phát triển nông nghiệp để xóa đói và suy dinh dưỡng; thứ hai là các chính sách, chương trình và các tổ chức cùng tăng tốc. Cuối cùng là áp dụng khoa học công nghệ vào quá trình sản xuất và chế biến lương thực".

Vụ 2 xe container tông nhau trong hầm Hải Vân: Giao thông đã thông suốt trở lại

Theo VTV, sau vụ 2 xe container đầu kéo tông nhau, hiện giao thông trong hầm Hải Vân đã thông suốt trở lại.

Chiều 4/12, 2 xe container đầu kéo đâm vào nhau ngay trong hầm đường bộ Hải Vân, thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến giao thông tê liệt nhiều giờ.

Ban quản lý hầm Hải Vân cho biết, vào thời điểm trên khi xe container mang biển BKS 29C-64773 chạy hướng Nam - Bắc trong hầm Hải Vân, địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế bất ngờ bị nổ lốp trước, đầu xe lấn sang bên trái đường và đã tông trực diện vào vào xe container mang BKS 50LD-11234 chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến xe đầu kéo container BKS 29C-64773 bị hư hỏng nặng phần, may mắn không có thương vong.

Sau vụ tai nạn giao thông trong hầm hoàn toàn bị tê liệt, lực lượng cứu hộ và Ban quản lí hầm đã phải rất nỗ lực mới đưa được 2 chiếc đầu kéo ra khỏi hầm để giao thông được thông suốt trở lại.

Phê chuẩn khởi tố đối tượng nuôi nhốt 16 cá thể rùa biển

VKSND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, đơn vị vừa ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Võ Thị Xuân (SN 1971, trú tại: ấp Bãi Chướng, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) về tội danh “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 15 giờ ngày 12/11/2018 tổ tuần tra Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới huyện Phú Quốc đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu vực vùng biển xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) thì phát hiện tại một lồng bè của Võ Thị Xuân đang nuôi nhốt 16 cá thể rùa biển quý hiếm với tổng trọng lượng 189 kg, con nhỏ nhất 4kg, con lớn nhất 23kg. Tại bản kết luận giám định của Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Viêt Nam) xác định 16 cá thể rùa biển trên gồm 04 cá thể là Đồi Mồi và 12 cá thể là loài Vích, thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ, tất cả 16 cá thể rùa biển trên đã được thả về môi trường sống tự nhiên.

Sắp ra mắt phim tài liệu "Park Hang-seo - Người truyền lửa"

Một bộ phim về chân dung huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam đã được hoàn thiện và chính thức ra mắt người hâm mộ Việt Nam vào ngày 14/12 tới.

Bộ phim "Park Hang-seo - Người truyền lửa" là dự án do KBS Media và SaryeoNi Film hợp tác sản xuất, với thời lượng 110 phút. Trailer giới thiệu phim vừa được nhà sản xuất tung ra.

Báo Thái Lan khen 3 sao ĐT Việt Nam, tin có thể đá ở Thai League

Dù ĐT Thái Lan chưa thể chắc suất dự chung kết AFF Suzuki Cup 2018 nhưng ngay từ bây giờ, truyền thông nước này đã ngắm trước các đối thủ. Với lợi thế dẫn trước 2-1 ngay trên sân khách, ĐT Việt Nam dĩ nhiên lọt vào tầm ngắm của truyền thông Thái Lan về một trận chung kết trong mơ.

Theo tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan, ĐT Việt Nam ở kỳ AFF Cup này rất mạnh và nổi lên 3 ngôi sao sáng giá mà các cầu thủ Thái Lan phải hết sức lưu tâm, đó là tiền đạo Công Phượng, tiền vệ Quang Hải và hậu vệ Đình Trọng. Thậm chí, tờ báo này còn nhận định, 3 tuyển thủ này dư sức thi đấu ở Thai League cùng những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan.

Cụ thể, với Công Phượng, Thái Lan đã "quen mặt đặt tên" cho cầu thủ thuộc biên chế HAGL khi các đội trẻ của xứ Chùa tháp nhiều lần đụng mặt Công Phượng. Trong khoảng 3-4 năm qua, Công Phượng đã là cái tên gây chú ý trong đội hình U19 Việt Nam, U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam và hiện là nhân tố quan trọng tại ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, Quang Hải là ngôi sao gây ấn tượng trong năm 2018 này. Đầu tiên, Quang Hải tạo dấu ấn ở M-150 Cup. Sau đó, Quang Hải thi đấu chói sáng giúp ĐT U23 Việt Nam vào tới chung kết U23 châu Á với số bàn thắng chỉ kém duy nhất Vua phá lưới, trong đó có những pha làm bàn đẹp mắt. Quang Hải tiếp tục chơi hay ở ASIAD 2018 khi ĐT Olympic Việt Nam vào tới bán kết đầy thú vị.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành