Thứ năm, 18/04/2024 09:46 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/1/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 05/01/2019 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khánh thành 2 bức tranh hoa sen tại sân bay quốc tế Nội Bài

Từ hôm nay (5/1), các hành khách tới nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội sẽ được chiêm ngưỡng hai bức tranh đầm sen lớn trên hai bức tường cánh Đông và cánh Tây của tòa kiến trúc nhà ga T2.

Bức tranh đầm sen ở bức tường cánh Đông diễn tả theo bút pháp tả thực một đầm sen rực rỡ dưới ánh nắng Hè. Còn ở phía Tây là đầm sen ánh tím hoàng hôn và những bông sen trắng tinh khôi. Những tác phẩm đặc biệt này sẽ có sự chuyển động lan tỏa trong không gian rộng lớn của sân bay quốc tế.

Giông lốc làm sập hàng trăm ngôi nhà ở Bạc Liêu

Tại tỉnh Bạc Liêu, do ảnh hưởng của bão số 1, mưa lớn trên diện rộng kèm theo giông lốc đã gây nhiều thiệt hại đối với người dân.

Người dân địa phương cho biết, mưa to kèm gió thổi mạnh đã làm sập nhiều nhà dân. Đã có 6 người bị thương nhẹ. Ước tính, đã có 123 căn nhà bị sập và đổ, trong đó huyện Đông Hải bị thiệt hại nặng nhất. Nhiều trụ điện và cây xanh bị ngã đổ.

Mưa lớn ngày 4/1 cũng làm nhiều tuyến đường ở nội ô thành phố Bạc Liêu bị ngập sâu đến 70cm. Nhiều nhà dân bị nước tràn vào làm hư hỏng đồ đạc nghiêm trọng, nhiều xe bị chết máy trên đường.

Tạm giữ gần 3.500 tấn than không rõ nguồn gốc

Khoảng 20h30 ngày 3/1, Cục Nghiệp vụ và Pháp luật Bộ Tư lệnh cảnh sát biển phối hợp với Vùng cảnh sát biển 1 kiểm tra tàu hàng mang số hiệu QN 6365 tại khu vực biển Cô Tô (Quảng Ninh).

Trên tàu có 9 thuyền viên do ông Vũ  Đình Lương (40 tuổi, trú thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) làm thuyền trưởng, chở gần 3.500 tấn bột than cốc.

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng Lương không xuất trình được giấy tờ hợp pháp số hàng trên. Bốn thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn, hai thuyền viên không có tên trong danh bạ.

Thuyền trưởng Lương khai, số than trên được lấy ở cảng Trường An (Hải Dương), đang trên đường chở ra Quảng Ninh thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

"Chúng tôi theo dõi chiếc tàu này từ khu vực xuống hàng ở Hải Dương ra đến vùng biển Cô Tô. Dù thời tiết buổi đêm sóng to, gió lớn nhưng đã tiếp cận được tàu để kiểm tra, xử lý", một cán bộ cảnh sát biển nói.

Son Heung-min trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018

Với màn trình diễn ấn tượng trong năm 2018, tiền đạo Son Heung-min đã chiến thắng giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018".

"Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á" là giải thưởng cao quý tổ chức bởi tạp chí Titan Sports và kênh Fox Sports Asia. Danh hiệu này được trao kể từ năm 2013 để vinh danh cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất châu lục trong một năm dương lịch.

Năm nay, giải thưởng này do 44 nhà báo bầu chọn (33 nhà báo đại diện cho 33 Liên đoàn Bóng đá các quốc gia thành viên của AFC và 11 nhà báo của các tạp chí thể thao danh tiếng).

Theo kết quả bình chọn, có 30 phiếu bầu cho Son Heung-min ở vị trí số một. Đây là lần thứ tư tiền đạo 27 tuổi giành danh hiệu cao quý này, sau ba lần trước vào các năm 2014, 2015 và 2017.

Đây là điều không mấy bất ngờ khi trong năm qua, chân sút 27 tuổi đã thi đấu vô cùng thành công ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG Hàn Quốc. Tại World Cup 2018, Son Heung-min giúp ĐT Hàn Quốc đánh bại ĐT Đức, khiến "cỗ xe tăng Đức" trở thành nhà cựu vô địch ngay sau vòng bảng.

Xếp ngay sau Son Heung-min là hai gương mặt Makoto Hasebe (CLB Frankfurt /ĐT Nhật Bản/64 điểm) và Alireza Beiranvand (CLB Persepolis /ĐT Iran/50 điểm).

Trong khi đó, với 13 điểm, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội FC và ĐT Việt Nam đứng thứ 15 chung cuộc. 2 gương mặt khác của bóng đá Đông Nam Á là thủ thành Neil Etheridge (Philippines) và tiền đạo Chanathip Songkrasin (Thái Lan) lần lượt xếp thứ 8 và 42.

Quán thanh xuân lên sóng VTV

Quán thanh xuân  lên sóng VTV1 tối Chủ nhật đầu tiên mỗi tháng từ 6/1, do cặp MC từng dẫn nhiều chương trình âm nhạc đảm nhiệm. Đây là chương trình giao lưu ca nhạc và trò chuyện trực tiếp, lần đầu phát sóng trên truyền hình. Mỗi chương trình mang chủ đề, với khách mời khác nhau. Mỗi chủ đề đều có một không gian thể hiện riêng, phù hợp với giai điệu, ca khúc chất chứa ký ức một thời.

Nhà báo Diễm Quỳnh, Trưởng ban Thanh thiếu niên VTV cho hay Quán thanh xuân chia làm ba phần: Gặp nhau là thanh xuân - Vết xước tuổi thanh xuân - Thanh xuân là cảm xúc. Không gian hoài cổ, ban nhạc chơi trực tiếp, có phần ngẫu hứng chính giữa sân khấu. Linh hồn của chương trình là ban nhạc, có sự góp mặt của những nhạc sĩ nổi tiếng, nghệ sĩ cựu trào và cả nghệ sĩ trẻ.

Ban đầu ê kíp chưa nghĩ tới âm nhạc mà chỉ dự định thực hiện các cuộc trò chuyện giữa các thế hệ. Sau  này khi bàn bạc, những người thực hiện quyết tâm tạo ra chương trình ở đó không có giới hạn về tuổi, mà để các thế hệ được trò chuyện giao lưu. Âm nhạc lúc này vừa tạo không gian ấm cúng, tạo cảm xúc và đặc biệt giúp hai MC dẫn dắt không bị mệt, Diễm Quỳnh chia sẻ.

Với phần giao lưu trò chuyện trực tiếp trong chương trình, BTC mời những nhân vật là những người nổi tiếng thế hệ trước và bây giờ, có sự tương tác với khán giả nhiều lứa tuổi. Họ chia sẻ nhiều câu chuyện trong quá khứ, những kỷ niệm riêng tư ở đó nhiều người tìm thấy chính mình. Khẳng định không đơn thuần tô hồng lại ký ức, những người thực hiện muốn cho khán giả thấy “cái giá” để có được sự trưởng thành của một con người, của một thế hệ, của cả một đời sống xã hội.

Chủ đề đầu tiên Mùa chim làm tổ, các chủ đề tiếp theo như Radio và chiếc cassette, Những sân ga và những chuyến tàu, Ban  nhạc cựu trào, Khu nhà tập thể, Du học sinh Nga, Truyền hình thời đen trắng, Kịch Lưu Quang Vũ… 

P.V(tổng hợp)    

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ở nước ngoài tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng năm Giáp Thìn 2024.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.