Thứ sáu, 29/03/2024 18:55 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/12/2018

MTĐT -  Thứ ba, 04/12/2018 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Hàn Quốc

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang, sáng 4/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.

Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội thể hiện sự coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc lên tầm cao mới. Chuyến thăm cũng khẳng định sự ủng hộ chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc và triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký giữa hai Quốc hội vào tháng 7/2013, thúc đẩy quan hệ giữa cơ quan lập pháp hai nước trên cả bình diện song phương và đa phương.

Bộ Công an quyết tâm triệt phá tín dụng đen

Trong buổi Họp báo Chính phủ thường kì tháng 11 diễn ra chiều tối hôm nay (3/12), đại diện Bộ Công an cho biết hoạt động tín dụng đen trong thời gian qua diễn biến rất phức tạp, chủ yếu là việc lợi dụng núp bóng các hiệu cầm đồ, công ty tài chính, dịch vụ đáo nợ ngân hàng, công chứng.

Phương thức thủ đoạn của hoạt động này là rất tinh vi và phức tạp, gây khó khăn rất nhiều trong công tác điều tra, thu thập chứng cứ để xử lí. Trong khi đó, chế tài xử lí đối với hành vi này cũng chưa tương xứng với mức độ vi phạm. Ông cũng khẳng định mức phát hiện tại là chưa đủ sức răn đe.

Ông cho biết Bộ Công an đã tập trung chỉ đạo đề nghị báo chí và các cơ quan truyền thông phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức về các thủ đoạn, phương thức tội phạm liên quan đến tín dụng đen. Cùng với đó là công tác quản lí nhà nước về an ninh trật tự và biện pháp quản lí đối với cơ sở kinh doanh cầm đồ; xử lí nghiêm các cơ sở, doanh nghiệp ngành nghề kinh doanh có điều kiện liên quan đến cầm cố, đòi nợ, xiết nợ.

Vị đại diện này khẳng định quyết tâm đấu tranh triệt phá loại tội phạm này trên toàn quốc của Bộ Công an trong thời gian tới.

"Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định mở đợt cao điểm tấn công trấn át tội phạm tín dụng đen bắt đầu từ ngày 16/12, sau một thời gian chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, nhân lực, vật lực cần thiết. Đảm bảo những tháng cuối năm và bảo vệ kì dịp lễ Tết nguyên đán. Là trọng điểm của lực lượng công an trong năm", ông nói.

Vụ 231 cái tát: Yêu cầu xử lý việc hiệu trưởng "điều tra" học sinh

Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cần xử lý nghiêm thông tin hiệu trưởng phát phiếu điều tra học sinh có liên quan tới việc cô giáo cho học sinh trong lớp tát bạn.

Theo đó, trước một sự việc rõ ràng, hiệu trưởng phải xử lý lại yêu cầu học sinh thực hiện khảo sát. Bộ GD-ĐT cho rằng việc làm này đã thể hiện sự non kém, năng lực hạn chế của Ban Giám hiệu cùng Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh.

Trước đó, Ban Giám hiệu Trường THCS Duy Ninh cũng đã chỉ đạo giáo viên lấy lời khai bằng phiếu đối với 23 em học sinh sau khi vụ việc xảy ra.

Australia giảm 15 triệu túi nylon dùng một lần mỗi ngày

Lệnh cấm túi nylon dùng một lần của 2 chuỗi siêu thị ở Australia đã góp phần giảm 15 triệu túi nylon thải ra môi trường mỗi ngày trong nửa năm qua.

Thống kê cho thấy, lượng túi nylon dùng một lần đã giảm 80% từ khi 2 chuỗi siêu thị lớn nhất Australia ngừng cấp miễn phí túi nylon dùng một lần từ cuối tháng 7/2018 và khuyến nghị người tiêu dùng khi đi mua hàng mang theo các loại túi có thể tái sử dụng.

Hiện Australia đang soạn thảo luật nhằm tiến tới loại bỏ túi nylon sử dụng một lần trên lãnh thổ nước này.

Báo châu Á đánh giá cao Phan Văn Đức sau bán kết lượt đi AFF Cup

Trên Fox Sports Asia, chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Gabriel Tan chọn 5 cầu thủ thể hiện màn trình diễn ấn tượng nhất sau bán kết lượt đi AFF Cup, trong đó có Phan Văn Đức.

Dù trước trận đấu, Gabriel Tan tỏ ra bất ngờ khi Phan Văn Đức có tên trong đội hình xuất phát, bởi tuyển Việt Nam đang sở hữu quá nhiều gương mặt chất lượng trên hàng công.

Nhưng khi trọng tài chính người Qatar thổi hồi còi mãn cuộc cũng là lúc cây viết này phải thốt lên: “Sau những Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh, lần này đến lượt Văn Đức thể hiện một phong độ tuyệt vời. Cầu thủ xứ Nghệ đã đền đáp xứng đáng niềm tin của HLV Park Hang-seo”.

Trên sân Panaad, với phong cách thi đấu năng nổ quen thuộc, Văn Đức nhiều lần khiến hàng thủ Philippines rơi vào thế bị động. Điểm nhấn trong ngày thi đấu chói sáng của cầu thủ sinh năm 1996 chính là pha "xâu kim" ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam. Kết thúc trận đấu, Phan Văn Đức nhận phần thưởng “Cầu thủ hay nhất trận” từ ban tổ chức.

Nhà báo Gabriel Tan đánh giá cao Văn Đức ở khả năng tìm kiếm khoảng trống và tư duy chiến thuật nhạy bén: “Adam Tull tỏ ra lung túng khi được giao nhiệm vụ theo kèm Văn Đức. Ở chiều ngược lại, Văn Đức đã quá khôn ngoan trong tình huống thoát xuống loại bỏ cặp trung vệ Philippines trước khi ghi bàn”.

“Với nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình, chúng ta nên tập làm quen với việc những tài năng trẻ của đội tuyển Việt Nam thay nhau tỏa sáng trong mỗi trận đấu”, cây viết nổi tiếng Gabriel Tan đưa ra lời nhận xét.

Trần Tiểu Vy chính thức vào Top 30 Hoa hậu Thế giới

Trên trang cá nhân, Tiểu Vy bất ngờ thông báo cô vào Top 5 Hoa hậu nhân ái nhờ dự án Hành trình của nước. Thành tích này giúp đại diện Việt Nam chắc suất vào chung kết Miss World.

Tiểu Vy lựa chọn bản Niu (xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) để thực hiện dự án nhân ái mang đến cuộc thi. Đây là vùng đất còn nhiều khó khăn khi không có mạng lưới điện quốc gia, không có internet và không có nước sạch để sử dụng cho các sinh hoạt cơ bản. Thậm chí, người dân nơi đây phải dùng nước ở con suối Cà Roòng để tắm giặt, ăn uống mà không qua nấu chín.

Hoa hậu Việt Nam 2018 quyết định mang nước sạch đến với người dân trong bản bằng cách đào giếng và lắp đặt hệ thống nước lọc. Mặc dù thời gian thực hiện gấp rút, dự án của người đẹp gốc Quảng Nam vẫn được ban tổ chức đánh giá cao, trở thành một trong năm dự án xuất sắc nhất tại Miss World 2018.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới