Thứ sáu, 29/03/2024 20:34 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/2/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 03/02/2019 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Trung Tây nước Mỹ đối mặt với nguy cơ lũ lụt

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, nhiệt độ đã nhích dần lên trong ngày 1/2 và sẽ tiếp tục ấm lên, báo hiệu đợt giá rét kỷ lục làm tê liệt vùng Trung Tây nước Mỹ và khiến 21 người thiệt mạng trong những ngày qua gần như sắp kết thúc.

Tuy nhiên, mối lo ngại giá rét đã chuyển sang mối đe dọa lũ lụt và những gánh nặng đè lên cơ sở hạ tầng khi băng tan. Nhà khí tượng học Jeff Masters cho biết, một số khu vực thuộc miền Trung Tây có nguy cơ đối mặt với một sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi thời tiết ấm lên nhanh chóng sau đợt rét kỷ lục.

Tại khu vực quanh thác Niagara, giới chức địa phương lo ngại tình trạng ùn ứ băng có thể khiến mực nước thượng nguồn sông Niagara tăng.

Tại Illinois, giới chức bang cho biết họ đang xả nước ấm từ một nhà máy điện hạt nhân vào một dòng sông để ngăn chặn ùn ứ băng và lũ quét.

Tại Detroit và Chicago, nơi đã xảy ra hàng chục vụ vỡ đường ống nước trong vài ngày qua, nhiều đường ống có thể vỡ khi nhiệt độ tăng lên nhanh chóng, gây áp lực lên các hệ thống cũ kỹ.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi mở cửa đón khách du Xuân

Tối 2/2, tức 28 tháng Chạp, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 tại THCM với chủ đề “TP HCM – Vững bước vươn xa” chính thức khai mạc, mở cửa phục vụ người dân TP và du khách trong những ngày Tết cổ truyền sắp tới.

Dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Kim ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Uỷ TP HCM; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; đại diện các Bộ, ban, ngành cùng đồng đảo người dân thành phố và du khách.

Đường hoa Tết năm nay tại thành phố mang tên Bác dài 720 mét có chủ đề “TP HCM – Vững bước vươn xa” với ba phân đoạn chính gồm: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, thành phố thông minh và Đô thị sáng tạo.

Tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ khoác lên mình chiếc áo hoa rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh nghệ thuật đan xen với công nghệ 4.0. Tất cả các mô hình đều mang phong cách tươi trẻ, thể hiện không khí vui tươi và khát vọng đổi mới của Đảng bộ và nhân dân thành phố trong năm mới.

Phân đoạn đầu tiên của đường hoa có tên “Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc” với hoa đủ màu sắc, bánh chưng, bánh tét và mâm ngũ quả. Một phần kênh đào ngày xưa trên trục đường Nguyễn Huệ cũng được tái hiện. Trên kênh là những chiếc thuyền chở đầy sản vật phương Nam, nương theo con sóng cách điệu bằng tre nứa xuôi dòng cập bến. Tiểu cảnh đại dương xanh gần đó cũng mang đến cho du khách cảm giác mát mẻ như đang dạo bước trong lòng đại dương.

Chuyến xe Công đoàn đưa hơn 2.000 NLĐ ở Đà Nẵng về quê đón Tết

Ngày 2/2 (28 tháng Chạp), LĐLĐ TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Chuyến xe Công đoàn” với 47 chuyến xe đưa hơn 2.000 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết cùng gia đình.

Với lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk. Mỗi đoàn viên đi trên “Chuyến xe Công đoàn” sẽ được tặng 1 cặp bánh chưng, 1 suất ăn trưa và nước uống trên đường đi.

Đây là chương trình nhằm hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn có thể về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết nguyên đán. Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chương trình “Tết Sum vầy 2019” được khởi động vào ngày 16/1.

Trước đó, tại chương trình Tết Sum vầy 2019, cùng với ngân sách TP, từ nguồn Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cơ quan các cấp Công đoàn TP đã phối hợp với với người sử dụng lao động tặng hàng nghìn suất quà trị giá từ 200.000 - 500.000 đồng, với tổng kinh phí trên 100 tỉ đồng.

Riêng LĐLĐ TP Đà Nẵng đã hỗ trợ 3.000 suất quà, mỗi suất từ 500.000 đồng cho đoàn viên và người lao đọng toàn TP với tổng số tiền 1,5 tỉ đồng. 

2018 “năm vàng” của bóng đá Việt

Sau những thất bại cay đắng của năm 2017, bóng đá Việt Nam rơi vào đợt khủng hoảng trầm trọng nhất trong nhiều năm qua. Chính vì vậy, việc huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo dẫn đội U23 sang Thường Châu (Trung Quốc) một cách "không kèn, không trống" cũng là điều dễ hiểu.

Việc một vị HLV nước ngoài không quá nổi tiếng, lại không biết một câu tiếng Việt khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi về những lời hứa của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc này trong ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên, những “trận chiến” ở Thường Châu và đặc biệt là những giọt nước mắt của các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận bão tuyết lịch sử đã thức tỉnh niềm tin của người hâm mộ nước nhà. Từ một đội bóng "lót đường", U23 Việt Nam đã lần lượt quật ngã các "ông lớn" rồi tiến vào tới trận chung kết và chỉ thúc thủ trước Uzbekistan ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 (phút thứ 119) với đầy tiếc nuối.

Với nòng cốt là các cầu thủ U23, một lần nữa vị HLV người Hàn Quốc đã mang Olympic Việt Nam tới một sân chơi cao hơn mang tên ASIAD. Một lần nữa, bóng đá Việt Nam lại tạo nên bất ngờ khi là một trong 4 đội mạnh nhất của giải đấu. Thậm chí chúng ta suýt có huy chương nếu không thất bại trên chấm penalty trong trận tranh Huy chương Đồng. Mặc dù không có tấm huy chương nào, nhưng Olympic Việt Nam đã khiến cả châu Á phải nhìn nhận lại vị thế của Việt Nam trên đấu trường châu lục. Thậm chí báo chí Đông Nam Á đã không ngớt lời ca tụng Việt Nam khi là đội duy nhất của khu vực có mặt tại vòng Bán kết ASIAD 2018.

Quay lại sân chơi quan trọng nhất của bóng đá khu vực - AFF Cup. Vượt qua các đối thủ một cách thuyết phục, dù đôi chút khó khăn ở vài thời điểm, Đội tuyển Việt Nam đã đăng quang tại AFF Cup 2018 một cách ngoạn mục. Sau 10 năm, chiếc cúp danh giá nhất Đông Nam Á mới quay lại với Việt Nam. Năm 2008, khi người hâm mộ Việt Nam đã vỡ òa sau bàn thắng ở phút cuối cùng của Công Vinh, và năm 2018, vẫn “chảo lửa” Mỹ Đình, vẫn những khán đài rực đỏ cờ hoa đó, vẫn hàng triệu đôi mắt của người dân Việt Nam dõi theo từng giây phút – chúng ta đã giành cúp một cách kiêu hãnh và hiên ngang bước lên bục vinh quang.

Năm 2018 khép lại với niềm vui tột cùng của bóng đá Việt Nam  làm nức lòng người hâm mộ. HLV Park Hang-seo trở thành người hùng bóng đá Việt khi đã biến giấc mơ của người hâm mộ thành hiện thực sau nhiều năm… lỡ hẹn. Lời hứa lọt Top 100 trên bảng xếp hạng FIFA khi nhậm chức cũng được ông thầy người Hàn Quốc thực hiện xong. Những ngày đầu tháng 1/2019 này, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tiếp tục “chinh chiến” tại giải bóng đá lớn nhất Châu lục mang tên Asian Cup 2019 - đây mới là cửa ải thực sự của bóng đá đỉnh cao. Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo có được vị trí tốt,  người hâm mộ Việt Nam có thể nghĩ tới giấc mơ World Cup 2026.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới