Thứ sáu, 19/04/2024 11:11 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/11/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 30/11/2018 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Ngành Công an thu hồi hơn 6.000 tỷ đồng từ các vụ án tham nhũng

Ngày 29/11, kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế tại Đảng ủy Công an Trung ương, Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân Tối cao và Ban Cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh hiệu quả công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát phụ thuộc rất lớn vào các giai đoạn tố tụng, đặc biệt là giai đoạn điều tra. Nếu việc xác minh, kê biên và phong tỏa tài sản ở giai đoạn điều tra được thực hiện tốt sẽ ngăn chặn được các đối tượng tẩu tán tài sản.

Ghi nhận sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cũng như kết quả thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế thời gian qua, đặc biệt là ngành Công an trong 9 tháng đầu năm đã thu hồi hơn 6.000 tỷ đồng và nhiều tài sản có giá trị khác, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị ngành Công an, Kiểm sát và Tòa án tiếp tục hoàn thiện báo cáo tự kiểm tra, trong đó chỉ rõ nguyên nhân, những vướng mắc, đề xuất các giải pháp để thu hồi tối đa tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trong thời gian tới.

Giữ 7 container nhựa phế liệu vô chủ tại cảng Quy Nhơn

Cục Hải quan Bình Định đang tạm giữ 7 container nhựa phế liệu với số lượng khoảng 126 tấn tại cảng Quy Nhơn.

Theo khai báo trên hệ thống tiếp nhận bản khai hàng hóa, chứng từ có liên quan, số container này được xếp dỡ từ tàu Max King có nguồn gốc từ Mỹ, sau đó trung chuyển qua Singapore rồi về cảng Quy Nhơn vào ngày 16/7.

Theo Cục hải quan Bình Định, chủ của số container này là Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Kho vận Phú Hưng ở Hải Phòng. Tuy nhiên, công ty này đã phủ nhận việc nhập số hàng hóa nói trên. Theo Cục Hải quan Bình Định, nếu quá thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông báo, các tổ chức, cá nhân không đến làm thủ tục để nhận lô hàng, hải quan sẽ tiến hành mở các container kiểm tra và có biện pháp xử lý cụ thể.

Cháy khách sạn 4 sao ở Khánh Hòa, nhiều người hoảng loạn

Vụ cháy ra xảy khoảng 9h30 sáng 29/11 tại tầng 2 khách sạn Cicilia. Lúc này, trong khách sạn có gần 100 khách đang lưu trú, chủ yếu là khách nước ngoài. Ngay khi xảy ra sự cố cháy, chuông báo cháy của khách sạn đã được kích hoạt. Hơn 100 du khách và nhân viên, trong đó có nhiều du khách nước ngoài tháo chạy trong hoảng loạn.

Nhận đưc tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động 3 xe chữa cháy, 1 xe thang cứu hộ cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống ngay hiện trường tổ chức chữa cháy. Theo một số nhân chứng, nguyên nhân đám cháy do chập tủ điện tổng của khách sạn. Hỏa hoạn không gây thương vong, song nhiều vật dụng ở tầng hai bị hư hỏng, tường ám khói đen.

Sau sự cố cháy, ngành chức năng đã yêu cầu khách sạn bố trí toàn bộ khách đang lưu trú ở đây đến nơi khác để đảm bảo an toàn.

Máy bay chở Thủ tướng Đức tới G20 hạ cánh khẩn cấp

Hãng tin Reuters của Anh đưa tin, chiếc máy bay Airbus A340 chở Thủ tướng Đức Angela Merkel và phái đoàn quan chức Đức tới dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina đã buộc phải hạ cánh trên đường đi vào tối qua, do gặp vấn đề lỗi kỹ thuật.

Theo lời của phi công trưởng chiếc máy bay, khoảng một giờ sau khi cất cánh từ thủ đô  Berlin, ông buộc phải hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cologne-Bonn, Tây Bắc Đức sau khi phát hiện có một số hệ thống điện tử của chiếc máy bay gặp trục trặc, song khẳng định, không có bất kỳ rủi ro an ninh nào.

Đoàn quan chức Đức sau đó đã phải rời chiếc máy bay bằng xe buýt để tới một khách sạn ở Bonn, trong lúc chờ một chiếc máy bay khác tới thay thế.

Nhiều khả năng sự cố máy bay này sẽ làm Thủ tướng Đức Merkel lỡ hẹn một số cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 với các nhà lãnh đạo thế giới khác, vốn đã được lên kế hoạch trước đó.

Vượt Messi, Modric được IFFHS bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Liên đoàn lịch sử và thống kê bóng đá thế giới (IFFHS) mới đây đã bầu chọn tiền vệ Luka Modric của Real Madrid và ĐT Croatia là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2018. Ở hạng mục dành cho thủ môn, đồng đội của Modric ở Real là Thibaut Courtois vinh dự được vinh danh.

Để trở thành người chiến thắng, Modric đã nhận được tổng cộng 272 điểm, hơn người xếp thứ 2 là tiền đạo Lionel Messi của Barcelona tới 128 điểm. Trước Modric, siêu sao người Argentina được IFFHS bầu là cầu thủ hay nhất trong 3 năm liên tiếp gần đây.

Đáng chú ý, dù vẫn thể hiện phong độ rất ấn tượng trong màu áo Juventus, tiền đạo Cristiano Ronaldo lại chỉ xếp thứ 10 khi có trong tay vỏn vẹn 4 điểm. Được biết, số điểm này được đánh giá và tổng hợp từ các  chuyên gia bóng đá đến từ 90 nước trên thế giới.

Nhờ giúp Real vô địch Champions League mùa thứ 3 liên tiếp và mới cùng ĐT Croatia giành ngôi á quân World Cup 2018, Modric đã có một năm bội thu giải thưởng. Trước khi được IFFHS vinh danh, tiền vệ 33 tuổi này đã được UEFA bầu là cầu thủ xuất sắc nhất và giành giải FIFA The Best. Hiện giờ anh cũng là ƯCV nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

Về phần mình, Courtois chiến thắng ở hạng mục dành cho thủ môn khi nhận được 181 điểm. Anh đã trở thành người gác đền người Bỉ thứ 3 sau Jean-Marie Pfaff (1986) và Michel Preud'homme (1994) có được vinh dự này.

10 cầu thủ hay nhất năm 2018 theo đánh giá của IFFHS

1. Modric: 272 điểm

2. Messi: 144 điểm

3. Eden Hazard: 114 điểm

4. Kevin de Bruyne: 36 điểm

5. Neymar: 18 điểm

6. Paul Pogba: 14 điểm

7. Christian Eriksen: 10 điểm

8. Miralem Pjanic: 7 điểm

9: James Rodriguez: 7 điểm

10. Cristiano Ronaldo: 5 điểm

UNESCO đưa nhạc Reggae vào danh sách di sản văn hóa thế giới

Ngày 29/11, UNESCO đã thêm nhạc Reggae vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của thế giới xứng đáng được bảo tồn và phát triển.

Reggae ra đời vào cuối thập niên 1960 tại Trenchtown, khu phố tập trung nhiều người da màu ở thủ đô Kingston của Jamaica. Dòng nhạc này là sự pha trộn giữa âm nhạc dân gian của quốc gia Trung Mỹ này với nhịp điệu của RnB, Jazz và Ska.

Các nghệ sĩ như Peter Tosh, Jimmy Cliff và đặc biệt là huyền thoại Bob Marley là những người có công lớn trong việc đưa Reggae ra với thế giới. Những nghệ sĩ của dòng nhạc Reggae có đặc điểm rất riêng: mái tóc dreadlock tết hình rễ cây, tượng trưng cho cội nguồn sự sống. Trang phục chủ đạo là màu đỏ (máu của những nô lệ chống lại ách cai trị), màu vàng (đất đai, tài nguyên) và xanh (đồng cỏ, rừng cây).

Phần lớn các nghệ sĩ tham gia phong trào khuyến khích con người sống khiêm tốn, công bằng, yêu hòa bình và yêu thương lẫn nhau. Vì vậy, khi nghe nhạc Reggae, người ta có thể cảm nhận được sự tự do, vui vẻ, phóng khoáng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?