Thứ sáu, 29/03/2024 09:32 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2018

MTĐT -  Thứ tư, 28/11/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

TP.HCM: 179 cây xanh đổ sau cơn bão, 1 người tử vong

Chiều 27/11, Phòng quản lý công viên cây xanh thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết,  mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng cơn bão số 9 vừa qua đã gây ra sự sự cố cây xanh bị ngã đổ gây thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể, có 145 cây xanh bị đổ, 14 cây bị nghiêng, 20 cây gẫy nhánh. Nghiêm trọng hơn, có một người bị tử nạn do cây điệp trên đường Nguyễn Văn Linh đổ đè lên xe (khu vực gần cầu ông Bé hướng từ quận 7 đi QL1). Hiện, các đơn vị đang phối hợp để hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Hai người bị thương do thắng xe gấp, tự ngã khi thấy cây đổ trên đường Ba Tháng Hai, Q.11. Ngoài ra, mưa bão còn gây thiệt hại về tài sản gồm 2 xe ô tô; 1 cây ngã đè vào Đền Hùng tại công viên Tao Đàn (đè mái, hư tường).

Một số trường hợp cây đổ gây ùn tắc giao thông trên đường, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh đã phối hợp với các lực lượng tại địa phương, CSGT để nhanh chóng giải tỏa hiện trường - cắt cây, dọn dẹp. Đến đến hết ngày 27/11, đã hoàn tất thu dọn các cây đổ.

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ

Theo VTV đưa tin, ngày 27/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp xúc cử tri phường Lê Bình, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội đã tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri về các chính sách đất đai, việc đổi mới giáo dục, phòng chống tệ nạn xã hội và phòng chống tham nhũng. Chủ tịch Quốc hội cho biết những bức xúc của người dân đối với quy hoạch treo, đền bù đất đai là nhu cầu chính đáng; cần nghiên cứu và đối chiếu với các quy định của pháp luật hiện hành. Nếu vấn đề nào thuộc trách nhiệm các Bộ, ngành, thì sẽ đề nghị sửa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Đối với vấn đề phòng chống tham nhũng, Chủ tịch Quốc hội khẳng định đã quy định rất rõ trong Bộ Luật Hình sự và Luật phòng chống tham nhũng. Trên tinh thần đó, các cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, đồng thời sẽ chú trọng việc thu hồi tài sản, đất đai do tham nhũng mà có.

Trả lời cử tri về vấn đề giảm biên chế, tinh gọn bộ máy, Chủ tịch Quốc hội cho biết đây là chủ trương lớn sẽ được tiếp tục đẩy mạnh, qua đó giảm đầu mối, cấp trung gian, tiết kiệm cho Ngân sách và tạo thuận lợi cho người dân.

Ảnh: VOV.

Nổ công ty hóa chất Trung Quốc làm 22 người thiệt mạng

VOV đưa tin, theo thông báo của chính quyền thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, vụ nổ xảy ra vào lúc rạng sáng hôm nay (28/11) tại công ty hóa chất Thịnh Hoa đã khiến 22 người thiệt mạng và 22 người bị thương, phá hủy 38 xe chở hàng và 12 xe con các loại.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành ứng cứu những người bị nạn, xử lý hiện trường nhằm tránh gây ô nhiễm ra môi trường xung quanh và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, công ty hóa chất Thịnh Hoa được thành lập từ năm 1970, là một trong doanh nghiệp sản xuất hóa chất hàng đầu của tỉnh Hà Bắc cũng như của Trung Quốc, lĩnh vực sản xuất chủ yếu của công ty này là nhựa nhiệt dẻo Polyvinyl clorua, axit hydrochloric cùng các loại hóa chất phụ gia công nghiệp khác.

Tăng cường xử lý vi phạm xe chở hàng dễ cháy nổ

Bộ GTVT cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ, đặc biệt là xăng dầu và hóa chất; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đây là yêu cầu của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia.

Bộ GTVT cũng cần phối hợp với các bộ ngành liên quan nghiên cứu, rà soát và hoàn thiện các quy định pháp luật về an toàn vận tải đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ.

Ngoài ra, các bộ, ngành, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông đối với lái xe.

Bắt giữ vụ vận chuyển trái phép một thân cây lớn

Vào lúc 20h30 ngày 27/11, tại km 146+300, quốc lộ 3, đoạn qua tổ Bản Đồn, phường Xuất Hóa (TP Bắc Cạn) lực lượng Cảnh sát môi trường và Kiểm lâm TP Bắc Cạn bắt giữ xe ô-tô tải biển kiểm soát 97C 00706 đi hướng Hà Nội - Cao Bằng, do tài xế Lã Văn Thạch (SN 1984, trú tổ Đoàn Kết, phường Xuất Hóa, TP Bắc Cạn) điều khiển. Trên xe ô-tô tải chở một thân cây có kích thước lớn gồm gốc, rễ, thân, cành. Tài xế Lã Văn Thạch khai nhận chở thân cây này từ tổ Thác Giềng về tổ Đoàn Kết, phường Xuất Hóa, TP Bắc Cạn cho ông Lê Quang Trung.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thạch và ông Trung chỉ xuất trình được một giấy tờ mua bán gốc cây sung viết tay với bà Bàn Thị Loan (trú tổ Thác Giềng) không có xác nhận của chính quyền địa phương. Ngoài ra, không xuất trình thêm được hồ sơ, giấy tờ gì khác liên quan đến việc vận chuyển cây sung này. Ông Chung khai nhận mua và vận chuyển cây sung này về nhà nhằm mục đích trồng trong vườn nhà.

Ghi nhận tại hiện trường nhận thấy, cây sung có kích thước rất lớn, dài hơn 10 m, chu vi gốc vài người ôm, nằm trườn ra ngoài cả thùng xe tải. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và thân cây để điều tra, xác minh làm rõ sự việc.

AFF Cup 2018: Công Phượng, Anh Đức lọt đội hình tiêu biểu vòng bảng

Theo đội hình tiêu biểu được Fox Sports bầu chọn, sơ đồ chiến thuật được chọn là 3-4-3. Theo đó, đội tuyển Việt Nam của chúng ta góp tên 2 cầu thủ trong danh sách tiêu biểu này là Công Phượng và Anh Đức.

Tại vòng bảng AFF Cup 2018, cả Công Phượng và Anh Đức đều đã có 2 pha lập công, các bàn thắng được ghi trong trận đấu với ĐT Lào và ĐT Malaysia để góp công lớn vào việc giúp đội tuyển Việt Nam giành trọn 6 điểm ở hai trận đấu này.

Trong đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2018 của Fox Sport, cùng góp mặt trên hàng công còn có Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia) và Adisak Kraisorn (Thái Lan). Trong đó riêng tiền đạo Adisak Kraisorn đã có 8 và Norshahrul Idlan Talaha cũng đã ghi 4 bàn.

Fox Sport đã lựa chọn hai tiền vệ trung tâm là Stephan Schrock (Philippines) và Sanrawat Dechmitr (Thái Lan). Đây đều là "trái tim" của đội tuyển Philippines và Thái Lan tại giải đấu năm nay.

Ở vị trí chấn giữ khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm dù không để lọt lưới bàn nào nhưng Fox Sports lựa chọn Hassan Sunny, người đã thủng lưới 5 bàn ở AFF Cup 2018. Ở hàng thủ, 4 cái tên được chọn là Syahmi Safari (Malaysia), Safuwan Baharudin (Singapore), Pansa Hemviboon (Thái Lan) và Korrakot Wiriyaudomsiri (Thái Lan).

Sài Gòn xuất hiện trong trailer bom tấn giả tưởng mới của Disney

Disney mới tung ra trailer đầu tiên của Artemis Fowl. Đây là bộ phim giả tưởng dựa trên loạt tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Eoin Colfer người Ireland. Theo tiết lộ từ phía nhà sản xuất, nội dung phim dựa trên cuốn đầu tiên của chuỗi tác phẩm văn học kéo dài 8 tập.

Bên cạnh hàng loạt hình ảnh kỹ xảo, hành động gây tò mò trên nền nhạc ca khúc Decks Dark của nhóm Radiohead, Artemis Fowl còn cho khán giả thoáng trông thấy một vài giây cảnh xe máy chật kín, cũng như hình ảnh hai nhân vật chính tại TP.HCM.

Bộ phim vốn được ghi hình từ tháng 3/2018 tại Anh, Bắc Ireland và TP.HCM.

Đây thực tế là điều không quá ngạc nhiên bởi TP.HCM từng xuất hiện trong nguyên tác văn học của Eoin Colfer. Nội dung Artemis Fowl theo chân Artemis Fowl II (Ferdia Shaw).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.