Thứ sáu, 26/04/2024 16:55 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/12/2018

MTĐT -  Thứ ba, 25/12/2018 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thêm hơn 1.000 người đăng ký hiến mô tạng, hiến xác

Từ đầu năm 2018 đến nay, đã có hơn 1.000 người đăng ký hiến mô, tạng và hiến xác tại chùa Giác Ngộ (TP.HCM) và chùa Pháp Vân (Hà Nội).

Trong đó, có nhiều trường hợp cả gia đình cùng tình nguyện đăng ký. Qua 5 năm, hoạt động nói trên đã vận động được hơn 2.600 lượt người đăng ký tham gia.

Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã tổ chức lễ đăng ký hiến mô tạng cứu người và hiến xác cho y học tại chùa Giác Ngộ, TP.HCM. Đây là hoạt động nhằm kêu gọi sự tự nguyện đăng ký hiến mô tạng nhằm mang lại cơ hội, nối dài sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân trên cả nước.

Người dân thế giới tưng bừng đón Giáng sinh

Hàng nghìn khách du lịch và các tín đồ Thiên chúa giáo từ khắp nơi trên thế giới đã tụ tập về thánh địa Bethlehem để đón Giáng Sinh. Năm nay ghi nhận kỷ lục về số lượng khách du lịch, với hầu hết khách sạn đều kín phòng.

Thủ đô Paris, Pháp chứng kiến cơn sốt mua sắm trước đêm Noel. Các món ăn như hàu, sò điệp và gan ngỗng được nhiều người tìm mua, nhằm chuẩn bị cho bữa ăn ngày Giáng sinh. Người ta cũng tới các trung tâm thương mại để sắm sửa những món quà cho người thân.

Tại Thái Lan, những chú voi trong trang phục ông già Noel đã đi phát quà cho trẻ em ở Ayutthaya. Nhiều hoạt động vui chơi cho thiếu nhi cũng được tổ chức trong dịp này.

Bắt lô hàng lậu cực lớn tại An Giang

Lô hàng lậu bị lực lượng chức năng tỉnh An Giang thu giữ bao gồm hàng điện tử, điện lạnh đã qua sử dụng, thực phẩm chức năng, rượu ngoại, mỹ phẩm... trị giá hàng tỷ đồng.

Sáng 24/12, đoàn đặc nhiệm Biên Phòng Miền Nam phối hợp với Đồn Biên phòng tỉnh An Giang, đã phát hiện một ô tô tải BKS 51C-20.770 đi từ khu vực biên giới Campuchia vào Việt Nam nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành mà còn tông cửa bỏ lại xe hàng và trốn thoát.

Điều đáng nói, sau khi bỏ chạy, lái xe đã kêu gọi hàng trăm người dân đến bao vây định cướp lại hàng nhưng không được.

Ấn Độ: Tai nạn giao thông liên hoàn 50 xe, ít nhất 8 người thiệt mạng

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại thành phố Jhajjar, miền Bắc Ấn Độ. Sương mù dày đặc là nguyên nhân dẫn đến va chạm của khoảng 50 phương tiện.

Hầu hết những người thiệt mạng là phụ nữ, di chuyển trên một chiếc xe thể thao đa dụng. Do tầm nhìn hạn chế, chiếc xe này đã lao vào một xe tải và bị các xe khác đâm vào. Vụ tai nạn đã dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường cao tốc qua thành phố Jhajjar.

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tỷ lệ tai nạn đường bộ cao nhất thế giới. Theo số liệu của Chính phủ Ấn Độ, trong năm 2016 có gần 150.000 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn ở nước này.

ĐT Việt Nam - ĐT CHDCND Triều Tiên: Thử nghiệm cho Asian Cup 2019

Năm 2007, ĐT Việt Nam lần đầu tiên hít thở bầu không khí ở Asian Cup với tư cách đồng chủ nhà. Ở giải đấu năm đó, ĐT Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Alfred Riedl đã xuất sắc giành vé vào vòng tứ kết.

Ở vòng tứ kết, ĐT Việt Nam thi đấu rất tốt trước ĐT Iraq, nhưng do thua kém về thể hình, thể lực, chúng ta đã thất bại 0-2 trước đối thủ. Những bàn thua ở trận này đều đến từ những tình huống cố định.

Năm 2019, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định mở rộng số đội tham dự Asian Cup 2019 lên 24. ĐT Việt Nam tận dụng rất tốt cơ hội để lần thứ 2 góp mặt ở sân chơi cao nhất châu lục.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019 là vượt qua vòng bảng. Để hoàn thành được mục tiêu này, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tập luyện rất chăm chỉ, đồng thời VFF đã bắt đối để ĐT Việt Nam được thi đấu giao hữu 2 trận trước khi bước vào tranh tài  trên đất UAE vào tháng 1.

Tối nay (25/12), ĐT Việt Nam sẽ so tài với ĐT CHDCND Triều Tiên trên sân nhà Mỹ Đình. CHDCND Triều Tiên là một trong những nền bóng đá phát triển ở châu Á nên ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ thu được nhiều bài học bổ ích sau trận giao hữu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới