Thứ năm, 18/04/2024 09:46 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/2/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 24/02/2019 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An

Sáng 23/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp các nhà đầu tư lớn trong nước và nước ngoài đầu tư vào tỉnh Nghệ An.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng khẳng định Nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển đất nước, nhất là vùng xa xôi, khó khăn như Nghệ An.

Thủ tướng nhấn mạnh, các tập đoàn lớn của Việt Nam đang đầu tư vào Nghệ An trong lĩnh vực du lịch, ngân hàng, thực phẩm, hàng không và xăng dầu cũng như các doanh nghiệp tư nhân khác là các chiến sỹ tiên phong bởi các doanh nghiệp này đang nỗ lực, dành nhiều công sức, trí tuệ để tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới của thế giới vào quản lý, điều hành, đầu tư ở Việt Nam. Sự nỗ lực đó đã góp phần vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua và Tổ quốc sẽ ghi nhận sự đóng góp lớn lao đó của các doanh nhân.

Thủ tướng cho biết, thời gian tới, Chính phủ cùng Ban Kinh tế Trung ương sẽ tiến hành kiểm tra một số cấp ủy, chính quyền về thực hiện Nghị quyết của Trung ương phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế. Chính phủ sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để mọi thành phần kinh tế có thể phát triển.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa, sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Những ngày qua, trên từng con đường, trên mỗi tuyến phố chính của Thủ đô Hà Nội được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, pano, cây cảnh... để chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27 - 28/2 tới.

Chỉ còn ít ngày nữa, Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

Đây là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của Thủ đô Hà Nội nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung trong năm 2019.

Điều này thể hiện Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế.

Qua đó thể hiện rõ hình ảnh về một Việt Nam thân thiện, mến khách, luôn đóng góp hết mình trong việc duy trì sự hòa bình, ổn đình, hợp tác phát triển của khu vực và thế giới.

Hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ tiêu dùng hàng đầu tại Đức

Ngày 23/2, Hội chợ triển lãm Leipzig đã khai mạc tại trung tâm hội chợ triển lãm thành phố Leipzig - bang Sachsen, CHLB Đức.

Trên cơ sở quan hệ kết nghĩa giữa Thành phố Leipzig và thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên Việt Nam được Đức mời tham dự Hội chợ triển lãm Leipzig 2019 với tư cách là nước đối tác chính của hội chợ.

Về phía Việt Nam, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ, đoàn doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh với đại diện của 40 doanh nghiệp. Ngoài ra, lễ khai mạc còn có sự tham dự của hàng nghìn bạn bè Đức, du khách quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Reiner Haselhoff - Thủ hiến bang Sachsen - Anhalt và các đại biểu phía Đức đánh giá cao quan hệ hợp tác Đức - Việt Nam nói chung, quan hệ hợp tác truyền thống lâu năm giữa Thành phố Leipzig và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Trong những năm qua, hai thành phố đã có nhiều hợp tác trên nhiều lĩnh vực như đào tạo, điều dưỡng, học nghề, các dự án nước sạch, dự án điện, năng lượng... Với vai trò là đối tác chính tại Hội chợ triển lãm năm 2019, Việt Nam có điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác kinh tế song phương Việt Nam - Đức trên các lĩnh vực.

Về phía Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi Việt Nam là đối tác chính của hội chợ năm 2019. Đại sứ nhấn mạnh, ngay sau chuyến thăm hết sức thành công của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tới Đức, việc Việt Nam tham gia tích cực tại Hội chợ triển lãm Leizig có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Phát hiện thủ đoạn buôn lậu dầu mới trên vùng biển Tây Nam

Một tàu dầu nước ngoài có trọng tải khoảng 1.000 tấn vừa bị lực lượng Cảnh sát biển 4 phát hiện khi đang sang mạn dầu trái phép cho một tàu dịch vụ hậu cần nghề cá của Việt Nam trên vùng biển Tây Nam, cách đảo Hòn Khoai khoảng 105 hải lý.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Cảnh sát biển 4 phát hiện chiếc tàu này vừa sang mạn dầu trái phép khoảng 200.000 lít dầu DO cho tàu cá của Việt Nam. Hai tàu này đều không cung cấp được các chứng từ hợp pháp của số dầu trên.

Theo lực lượng Cảnh sát biển 4, chiếc tàu cá của Việt Nam có dấu hiệu tẩy xóa số hiệu và tàu dầu nước ngoài treo cờ Việt Nam để ngụy trang khi sang mạn dầu trái phép trên biển. Hiện tại lực lượng Cảnh sát biển 4 vẫn đang tiếp tục đấu tranh điều tra làm rõ những sai phạm của 2 chiếc tàu này.

Xe khách tông taxi lật trên đường Võ Văn Kiệt, 5 người bị thương

Chiều tối ngày 23/2, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) thông tin, Công an huyện đang thụ lý giải quyết vụ ô tô khách loại 29 chỗ tông xe taxi lật ngửa, 5 người nhập viện đường Võ Văn Kiệt.

Thông tin ban đầu, hồi 14h20 cùng ngày, tại cầu vượt Kim Chung địa phận thôn Bầu, xã Kim Chung huyện Đông Anh xe ô tô khách 29 chỗ mang BKS 19B-004.56 lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt chiều Hà Nội hướng Nội Bài khi qua đây đã va chạm với xe taxi BKS 30A-281.67 đang lưu thông phía trước cùng chiều.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc ô tô khách tông thẳng vào phía sau ô tô taxi, xe taxi lật ngửa chổng 4 bánh lên trời, kính trước và kính sau vỡ vụ. Còn đầu ô tô khách cũng biến dạng hoàn toàn, nhiều hành khách bị thương được sơ cấp cứu ngay sau đó.

Được biết, sau khi xảy ra vụ TNGT trên, lực lượng Đội CSGT trật tự cơ động Công an huyện Đông Anh đã có mặt khám nghiệm hiện trường.

Cảnh sát xác định người điều khiển ô tô khách 19B-004.56 do do Vũ Đức Trung (SN 1988, ở phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ). Còn tài xế ô tô 30A-281.67 được xác định do anh Lê Ngọc Hoa (SN 1983, ở La Thượng, Tân hồng, Ba Vì, TP Hà Nội) điều khiển.

Hậu quả, do cú tông mạnh,  5 người bị thương, trong đó có 2 tài xế và 3 hành khách, còn 2 phương tiện bị hư hỏng.

Trợ lý thầy Park dẫn dắt tuyển U.22 Việt Nam tham dự SEA Games cuối năm

Trợ lý số 1 của HLV Park Hang-seo, ông Lee Young-jin sẽ lãnh trách nhiệm dẫn dắt tuyển U.22 Việt Nam săn “Vàng” tại SEA Games 2019 sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.

Có mặt tại Việt Nam cùng lúc với HLV Park Hang-seo, sẽ không quá lời khi nói HLV Lee Young-jin là công thần số 1 của chiến lược gia 60 tuổi khi đảm nhiệm rất nhiều vai trò ở các đội tuyển quốc gia và đều hoàn thành vượt mức những yêu cầu.

Từng là ngôi sao thực sự với 51 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc, đá 2 kỳ World Cup và từng huấn luyện tại K-League 1, ông Lee Young-jin trong vai trò cánh tay phải đã thay ông Park xây dựng hệ thống phòng ngự nổi danh cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh hỗ trợ về các chi tiết chiến thuật, các bài tập để ông Park rảnh tay tính toán những chiến lược trung dài hạn, ông Lee Young-jin còn được biết đến như người rất gần gũi với các tuyển thủ.

Sự trưởng thành rõ rệt của Nguyễn Công Phượng có dấu ấn không nhỏ của vị HLV 55 tuổi, khi ông luôn sát cánh và bên cạnh chân sút trẻ ở những lúc thành công lẫn ức ép lớn nhất.

Nhờ những kinh nghiệm đỉnh cao của ông Lee, Công Phượng đã giũ bỏ rất nhiều áp lực, điều chỉnh bản thân để nâng cấp lối chơi, giúp anh tỏa sáng tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, mở ra cơ hội gia nhập Incheon United tại K-League 1.

Quyết định giao trách nhiệm cho ông Lee Young-jin đã được Thường trực Ban chấp hành VFF cân nhắc, xem xét căn cứ kế hoạch hoạt động trong năm 2019 của đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam cũng như trên cơ sở đề xuất của HLV trưởng Park Hang-seo.

Theo ý kiến đề xuất của HLV Park Hang-seo, trợ lý số 1 Lee Young-jin hoàn toàn có đủ khả năng và sự tin cậy để nắm quyền dẫn dắt tuyển U.22 Việt Nam dự SEA Games vào tháng 11 tới, giúp ông Park dốc sức cùng đội tuyển quốc gia thi đấu trọn vẹn vòng loại World Cup 2022 nới chúng ta sẽ có cơ hội nếu FIFA mở rộng số đội lên 48 đội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ở nước ngoài tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng năm Giáp Thìn 2024.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.