Thứ năm, 28/03/2024 20:47 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/12/2018

MTĐT -  Thứ hai, 24/12/2018 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam gửi điện thăm hỏi Indonesia về thảm họa sóng thần tại eo biển Sunda

Lãnh đạo Việt Nam bày tỏ cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc tới Lãnh đạo Indonesia trước những tổn thất to lớn về người và tài sản sau thảm họa sóng thần ngày 22/12.

Được tin sóng thần xảy ra tối 22/12 tại eo biển Sunda, giữa tỉnh Banten và tỉnh Lampung của Indonesia gây tổn thất to lớn về người và tài sản, ngày 23/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Indonesia Joko Widodo; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi điện thăm hỏi đến Chủ tịch Hội đồng Hiệp thương Nhân dân Indonesia Zulkifli Hasan.

Lãnh đạo Việt Nam bày tỏ cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc tới Lãnh đạo Indonesia trước những tổn thất to lớn về người và tài sản do một thảm họa thiên tai nữa gây ra, chỉ chưa đầy 03 tháng sau trận sóng thần khủng khiếp xảy ra tại tỉnh Sulawesi tháng 9 vừa qua; bày tỏ tình đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ khó khăn của nhân dân Việt Nam với nhân dân Indonesia và tin tưởng rằng nhân dân Indonesia sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ vận hành thương mại nhà máy lọc dầu lớn nhất Việt Nam

Ngày 23/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ vận hành thương mại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sau hơn 5 năm thi công.

Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn - tổ hợp lọc hóa dầu lớn nhất Việt Nam và là một trong những tổ hợp lớn nhất Đông Nam Á đã chính thức đi vào vận hành thương mại. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí Thư Trần Quốc Vượng cùng nhiều lãnh đạo các ban, bộ ngành của Việt Nam cũng như của Nhật Bản và Kuwait đã tham dự buổi lễ.

Việc Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn chính thức đi vào vận hành thương mại từ ngày hôm nay sẽ góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh năng lượng cho Việt Nam. Với tổng vốn đầu tư 9 tỷ USD, do 4 tập đoàn dầu khí lớn của Việt Nam, Nhật Bản và Kuwait đầu tư, đây là dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam từ trước đến nay, trong đó, Việt Nam góp ¼ tổng vốn.

Với công suất lọc 10 triệu tấn dầu thô mỗi năm, liên hợp này sẽ đáp ứng được 40% nhu cầu về xăng dầu của cả nước và cùng với nhà máy lọc dầu Dung Quất, Việt Nam đã tự bảo đảm được hơn 80% nhu cầu về xăng dầu. Chỉ riêng năm nay, khi nhà máy vận hành thử đã đóng góp cho ngân sách của Thanh Hóa 8.000 tỷ đồng, năm sau sẽ tăng lên gấp đôi và từ sau năm 2020 sẽ là từ 22.000 – 30.000 tỷ đồng mỗi năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sau hơn 10 năm kể từ khi liên doanh này được cấp giấy phép và 5 năm xây dựng, với rất nhiều khó khăn vướng mắc đã vượt qua, Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn là biểu tượng của hợp tác quốc tế thực chất. Vì dự án này được Chính phủ Việt Nam bảo lãnh, Chính phủ Kuwait bảo đảm cung cấp dầu thô trong 70 năm và các ngân hàng uy tín của Nhật Bản, Hàn Quốc cho vay vốn. Nhân dịp này, Thủ tướng gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Nhật Bản và Kuwait đã hỗ trợ để dự án này thành công, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia của Việt Nam, giảm phụ thuộc từ xăng dầu của nước ngoài.

Nạn nhân thứ 7 trong vụ cháy nhà hàng tại Đồng Nai đã tử vong

Ngày 23/12, bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, khoảng 10h30 sáng 23/12, bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng (24 tuổi, sống tại thị xã Long Khánh), nạn nhân thứ 7 trong vụ cháy nhà hàng tại thị xã Long Khánh, đã tử vong.

Trước đó, ngày 21/12, sau khi được đưa ra khỏi đám cháy nhà hàng Ruby khu phố 4, phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, anh Dũng được cấp cứu ở bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh sau đó chuyển lên bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng nguy kịch.

Như vậy, tời thời điểm này, vụ cháy nhà hàng Ruby đã khiến 7 người bị thiệt mạng, trong đó có 6 người là nhóm thợ hàn và chủ quán.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm trên, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ cháy. Thị xã Long Khánh cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 8 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 21/12, tại nhà hàng Ruby tại khu phố 4, phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh người dân phát hiện tiếng nổ lớn và khói bốc lên mái nhà, sau đó nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực nhà hàng khiến 7 người không kịp chạy thoát ra ngoài.

HLV Park Hang Seo cam kết tương lai với tuyển Việt Nam

Sau thành công rực rỡ với các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo được rất nhiều CLB Hàn Quốc săn đón. Ngoài chuyên môn, danh tiếng của HLV 59 tuổi này chính là điều thu hút các đội bóng ở quê nhà tính chuyện bạo chi để đưa ông về nước.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo khẳng định ông sẽ gắn bó với đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam ít nhất đến hết hợp đồng vào đầu năm 2020. Chia sẻ trên tờ Yonhap News mới đây, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi vẫn còn 1 năm hợp đồng nữa và sẽ tiếp tục làm việc tại Việt Nam. Tôi sẽ giữ lời hứa của mình và chịu trách nhiệm bất chấp thành công hay thất bại ở phía trước”.

“Tôi là người Hàn Quốc làm việc tại nước ngoài và ý thức trách nhiệm rất nặng nề. Mỗi sáng thức dậy, tôi đều hứa sẽ làm hết sức mình. Tôi sẽ cố gắng để không phụ lại mong đợi của mọi người”.

Trước đó, một lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng thừa nhận họ chưa đề cập đến chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Lý do vì ngay sau AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung tham dự Asian Cup 2019. Ngoài chuyên môn, các vấn đề khác được tạm bỏ sang một bên để HLV Park Hang Seo cũng như các tuyển thủ thi đấu tốt tại giải đấu châu lục.

Dương Mịch - Lưu Khải Uy xác nhận ly hôn

Phía công ty quản lý của Lưu Khải Uy và Dương Mịch đã đưa ra thông báo chính thức về việc cặp đôi đường ai nấy đi sau 4 năm bên nhau.

Mới đây, phía văn phòng làm việc của hai nghệ sĩ Dương Mịch và Lưu Khải Uy đã công bố thông tin cặp đôi ly hôn.

"Cảm ơn các bạn vì đã luôn quan tâm và yêu quý hai nghệ sĩ trực thuộc công ty Gia Hành là Lưu Khải Uy và Dương Mịch. Sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định thông qua công ty báo với các bạn thông tin hai nghệ sĩ đã ký vào thỏa thuận ly hôn trong năm nay, chia tay trong hòa bình, kết thúc quan hệ hôn nhân".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.