Thứ sáu, 29/03/2024 14:27 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/12/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 23/12/2018 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng niệm liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915

Tối 21/12, tại tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thành kính dâng hương tưởng nhớ tới 60 thanh niên xung phong Đại đội 915.

60 thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 đã ngã xuống tại khu vực ga Lưu Xá, thành phố Thái Nguyên vào ngày 24/12/1972 - thời điểm khốc liệt nhất trong chiến dịch 12 ngày đêm Đế quốc Mỹ leo thang bắn phá Miền Bắc.

Phát biểu tại buổi dâng hương tưởng niệm, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, kể từ khi được thành lập tại Thái Nguyên, trong 2 cuộc kháng chiến, lực lượng thanh niên xung phong luôn sẵn sàng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, lập nên nhiều chiến công oanh liệt, trong đó có nhiều sự kiện đã đi vào lịch sử, tiêu biểu là gương hy sinh của những liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm, hàng triệu người con Việt Nam đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc. Sự hy sinh to lớn đó khiến mỗi người càng thấm thía hơn giá trị của độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng việc đưa Khu Di tích Quốc gia Đại đội thanh niên xung phong 915 vào sử dụng là hoạt động ý nghĩa để tri ân những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong với tinh thần "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh".

Ngập lụt do thời tiết bất thường ở La Habana

Thủ đô La Habana (Cuba) vừa phải trải qua một đợt ngập lụt do thời tiết bất thường.

Những cơn sóng lớn tràn qua đê khiến cho một số khu vực trũng thấp ở thành phố ngập chìm trong nước. Tài sản của người dân bị ảnh hưởng nhưng không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân của hiện tượng này do những cơn gió mạnh từ miền Nam nước Mỹ gây ra sóng lớn. Hiện tượng này được cho là hiếm gặp vào tháng 12 do mùa mưa bão ở Cuba thường kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11.

Rộn ràng không khí Noel trên miền quê

Một tuần trước Giáng sinh, không khí mừng ngày Chúa Jesu giáng thế đã ngập tràn tại Giáo xứ An Lập (huyện Đông Hưng, Thái Bình). Nhà không có điều kiện thì trang trí đèn ông sao nhấp nháy và treo cờ. Những gia đình có điều kiện hơn có thể dựng thêm hang đá trong khuôn viên nhà mình.

Tại các thôn xóm, không khí chuẩn bị giáng sinh còn rộn ràng hơn. Cộng đoàn giáo dân đã hoàn tất việc trang trí. Nổi bật là 3 cột cờ cao 30m được dựng lên từ hàng trăm cây tre. 3 cây cờ này tượng trưng cho 3 giáo khu thuộc Giáo xứ An Lập.

Phê duyệt quy hoạch Khu Du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng, Lâm Đồng

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng, tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, Khu Du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng thuộc địa phận thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương) và Phường 7 (thành phố Đà Lạt), tỉnh Lâm Đồng; có diện tích khoảng 4.000 ha, trong đó các khu vực tập trung phát triển du lịch, hình thành các phân khu chức năng chính có rộng khoảng 760 ha.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Khu Du lịch Đankia - Suối Vàng trở thành Khu Du lịch quốc gia, là một trung tâm du lịch của vùng Tây Nguyên và cả nước với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hình thành được thương hiệu và sản phẩm du lịch đặc trưng, có đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; gắn kết chặt chẽ với Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt và các khu, điểm du lịch khác trong tỉnh, trở thành điểm đến quan trọng trên hành trình tham quan du lịch vùng Tây Nguyên.

Mục tiêu cụ thể về khách du lịch: Đến năm 2025 đón khoảng 3,0 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 56 nghìn lượt. Phấn đấu đến năm 2030 đón khoảng 5,0 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 100 nghìn lượt. Tổng thu từ khách du lịch (theo giá hiện hành): Đến năm 2025 đạt trên 1.200 tỷ đồng. Phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 3.500 tỷ đồng.

Bắt một số cán bộ sử dụng ma túy ở quán karaoke

13 đối tượng sử dụng chất ma túy đã bị lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ. Trong nhóm đối tượng này, có 2 cán bộ ngân hàng, 1 cán bộ kiểm lâm và 2 viên chức giáo dục.

Tại quán karaoke Dubai, ở thị trấn Hương Khê, lực lượng thu giữ 1 gói cỏ Mỹ, 1 gói ma túy đá, ketamin và thuốc lắc, cùng một số dụng cụ phục vụ cho việc sử dụng ma túy.

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận, tổ chức sinh nhật cho một người trong nhóm và đã cùng nhau dùng ma túy.

"Ngày ấy mình đã yêu" thắng lớn tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc 38

Tối 22/12, tại Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38, phim "Ngày ấy mình đã yêu" đã xuất sắc giành giải Vàng và nhiều giải thưởng phụ.

Sau nhiều ngày diễn ra sôi nổi, Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 đã chính thức diễn ra tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ban tổ chức đã trao 30 giải Vàng, 56 giải Bạc, 128 Bằng khen cho các tác phẩm dự thi ở 9 thể loại.

Trong đó, ở thể loại Phim truyện truyền hình, hai bộ phim "gây sốt" trong năm qua là Ngày ấy mình đã yêu và Gạo nếp gạo tẻ (phần 1) đã xuất sắc giành giải Vàng. Ngoài giải Vàng danh giá, Ngày ấy mình đã yêu cũng giành hai giải phụ cho hạng mục Đạo diễn hình ảnh xuất sắc - đạo diễn Dương Tuấn Anh và Nam diễn viên chính xuất sắc - nam diễn viên Nhan Phúc Vinh.

Quang Hải xuất sắc giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2018

Tối 22/12 tại TP HCM, lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 đã được diễn ra. Hạng mục được chú ý nhất trong buổi lễ chính là danh hiệu Quả bóng Vàng của năm, theo danh sách rút gọn 5 cái tên được đề cử đó là Nguyễn Anh Đức, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng, Trần Đình Trọng và Nguyễn Quang Hải.

Không bất ngờ khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2018. Về mặt thành tích, Quang Hải đã đoạt ngôi Á quân U23 châu Á cùng đội tuyển U23 Việt Nam, giành hạng 4 tại ASIAD 2018 cùng đội tuyển Olympic Việt Nam và lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, Quả bóng bạc Nguyễn Anh Đức giành hạng 4 tại ASIAD 2018 cùng ĐT Olympic Việt Nam và lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam. Anh là chân sút chủ lực trong màu áo ĐTQG. Ở cấp độ CLB, Anh Đức cũng giành Cúp Quốc Gia cùng CLB Bình Dương.

Quả bóng đồng Phan Văn Đức là một hiện tượng khi từ chỗ không có suất trên ĐT U23 Việt Nam, Văn Đức được phát hiện và góp công lớn trong chiến tích giành ngôi Á quân châu Á 2018. Văn Đức là cầu thủ thường xuyên ghi được những bàn thắng quan trọng nhờ khả năng dứt điểm quyết đoán của mình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.