Thứ sáu, 29/03/2024 12:51 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/12/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 22/12/2018 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cháy nhà hàng bia ở Đồng Nai, 6 người tử vong

Khoảng 15h ngày 21/12, tại nhà hàng bia Ruby, nằm trên đường Nguyễn Trãi (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) xảy ra vụ hỏa hoạn, khiến 7 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, nhiều người dân thấy lửa bất ngờ bốc cháy dữ dội tại nhà hàng bia Ruby, nằm trên đường Nguyễn Trãi (thị xã Long Khánh). Ngọn lửa bùng phát bên trong và nhanh chóng bao trùm cả nhà hàng. Nhiều người chạy thoát thân trong khi 6 người khác kẹt lại bên trong.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ việc liên quan tới nhóm thợ đang hàn điện ở địa điểm trên. Khi nhóm thợ hàn đang sửa chữa thì xảy ra cháy. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn quán nhậu trên không có khách, địa điểm trên đang sửa chữa, chờ hoàn thành.

Hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm Tết Nguyên Đán

BCĐ liên ngành Trung ương về ATTP đã ban hành kế hoạch triển khai công tác đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán nhằm hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm dịp năm mới.

Vào đầu tháng 12 này, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã ban hành Kế hoạch số 1350/KH-BCĐTƯVSATTP về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019.

Tết Nguyên đán Kỷ hợi và Lễ hội Xuân 2019 đang đến gần, thời gian nghỉ Tết thường kéo dài, đồng thời sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội diễn ra trên phạm vi cả nước, nhiều lễ hội được tổ chức với hàng triệu lượt khách tham dự. Đây cũng là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu… Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu của mình. Bên cạnh đó, thời gian này thời tiết phía Bắc thường ẩm ướt, phía Nam thường nắng nóng gay gắt. Đây là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019 phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ triển khai các hoạt động kiểm tra, giám sát từ ngày 1/1/2019 đến hết ngày 25/3/2019. Các hoạt động này nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm.

Đồng thời tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi và Lễ hội Xuân 2019.

Dùng 24 tài khoản ảo để thao túng cổ phiếu, bị phạt 550 triệu đồng

Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt hành chính đối với một cá nhân số tiền 550 triệu đồng do dùng 24 tài khoản để thao túng cổ phiếu.

Việc dùng 24 tài khoản để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu có mã MPT được cho chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên dừng lại ở mức phạt hành chính. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã kịp thời chỉ rõ và ngăn chặn hành vi này của đối tượng vi phạm.

Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng hình ảnh Đội tuyển Bóng đá

Chiều 21/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt, biểu dương, khen thưởng Đội tuyển Bóng đá nam quốc gia Việt Nam vừa giành ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, HLV trưởng Park Hang-seo bày tỏ: “Chiến thắng lần này không phải là chiến thắng của riêng Đội tuyển mà là của toàn dân Việt Nam".

Chuẩn bị giải đấu lần này, Đội tuyển đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, từ Bộ VHTT&DL cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam... Sau 10 năm, chúng ta đã đi đến điểm đích là chức vô địch, là vị trí cao nhất của khu vực Đông Nam Á.

Ông Park Hang-seo nói “Việc giữ vững vị trí vô địch Đông Nam Á là vô cùng quan trọng, tuy nhiên tôi luôn mong muốn và cố gắng cùng với Đội tuyển hướng đến mục đích cao hơn là khu vực châu Á. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có thể đạt mục tiêu này. Thay mặt toàn bộ Đội tuyển, một lần nữa tôi xin gửi lời cảm ơn Thủ tướng và toàn thể nhân dân Việt Nam đã ủng hộ, động viên Đội tuyển để chúng tôi có thể giành chiến thắng".

Tiền vệ Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018 bày tỏ: “Con xin thay mặt các cầu thủ Đội tuyển cảm ơn các bác, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước thời gian qua đã theo dõi sát sao, gửi thư động viên Đội tuyển. Chúng con coi đó là động lực cho toàn đội thi đấu tốt. Con xin hứa chúng con sẽ hướng tới những giải đấu tiếp theo và sẽ cố gắng mang lại nhiều chiến thắng, mang lại niềm vui cho tất cả mọi người”.

Chuyện người Việt tại Đông Phi lên sóng Discovery

Kênh truyền hình Discovery khu vực châu Á - Thái Bình Dương ( Discovery Networks Asia - Pacific) vừa công bố ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “Vietnam: Connecting East Africa” - Cách Người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi. Bộ phim tài liệu này được dẫn dắt bởi một nhà phát minh kiêm kỹ sư người Úc gốc Việt, Jordan Nguyễn.

Bộ phim sẽ đưa đến cho người xem một câu chuyện nhân văn về sự sẻ chia và góc nhìn nổi bật về vai trò to lớn của Việt Nam trong nền cách mạng hoá viễn thông ở khu vực Đông Phi với các ứng dụng trên nền tảng 3G, 4G, cũng như kết nối các nước phát triển trên thế giới với nhau gói gọn trong thời lượng 24 phút. Bộ phim tài liệu sẽ khắc hoạ từng giai đoạn phát triển công nghệ viễn thông khác nhau, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở Tanzania đến việc mang các dịch vụ di động đến những người sống ở các ngôi làng hẻo lánh ở Mozambique.

Trong buổi họp báo sáng 20/12 ở Hà Nội, ông Vikram Channa, Phó Chủ tịch Tập đoàn Discovery Networks Asia - Pacific (DNAP) đã chia sẻ: "Nếu những nhà làm phim về đề tài này thường tìm đến những quốc gia đứng đầu về công nghệ viễn thông như Mỹ, Trung Quốc, Nga,...thì các nhà làm phim Discovery lại muốn giới thiệu đến công chúng thế giới hình ảnh một Việt Nam đang phát triển, với những bước chuyển mình đầy mạnh mẽ. Bằng hình thức đối thoại, Jordan sẽ dẫn dắt người xem vào câu chuyện thú vị về viễn thông ở Việt Nam, về những khó khăn của những người kĩ sư và cách người Việt thay đổi viễn thông ở Đông Phi."

Bộ phim sẽ được phát sóng lần đầu tiên trên kênh Discovery Đông Phi ( Discovery East Africa) vào ngày 27/12 và phát lại trên kênh Discovery Đông Nam Á ( Discovery Southeast Asia) vào ngày 30/12.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới