Thứ sáu, 29/03/2024 13:26 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/3/2019

MTĐT -  Thứ năm, 21/03/2019 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chính phủ điện tử, thành phố thông minh, công dân số được bàn ở Diễn đàn Internet Việt Nam 2019

Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 với chủ đề Công nghệ số cho những điều tốt đẹp đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội nhằm thảo luận cách thức công nghệ số có thể giúp xây dựng một xã hội sáng tọa, cởi mở và bền vững.

Hàng loạt chủ đề nóng và hấp dẫn như Chính phủ điện tử vì những điều tốt đẹp; Thành phố thông minh, kết nối và bền vững; Công dân số sử dụng công nghệ một cách an toàn và trách nhiệm; Công nghệ-Đổi thay; Thúc đẩy tác động xã hội thông qua công nghệ mới…

"Hai yếu tố quan trọng nhất trong xã hội Thụy Điển là sự cởi mở và tính minh bạch, Ngày nay, 94% người dân Thụy Điển sử dụng Internet với tốc độ kết nối nhanh nhất thế giới. Việc ứng dụng rộng rãi công nghệ và Internet đã giúp Thụy Điển thúc đẩy văn hóa cởi mở, tiếp cận thông tin, đổi mới sáng tạo, và tinh thần khởi nghiệp, nhờ đó tạo ra những phát minh, sự tăng trưởng và thịnh vượng cho đất nước Thụy Điển như ngày hôm nay. Một xã hội thông minh chỉ có thể đạt được khi có những công dân thông minh và am hiểu công nghệ", Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg khẳng định khi nói về tầm quan trọng của Internet và công nghệ số hóa trong việc cải thiện đời sống người dân và xây dựng thương hiệu về tính cạnh tranh của một quốc gia.

Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 do UBND TP Hà Nội và Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam đăng cai tổ chức. Các đơn vị đồng tổ chức và đối tác quan trọng khác gồm UNDP, UNESCO, Đại học Lund và Hiệp hội Internet Việt Nam.

Phát biểu tại Diễn đàn Internet Việt Nam 2019, ông Vũ Thế Bình – Tổng thư kí Hiệp hội Internet Việt Nam nhấn mạnh: "Bước sang năm thứ 22, bên cạnh sự phát triển đáng ghi nhận về hạ tầng kỹ thuật, công nghệ phục vụ các nhu cầu kết nối cơ bản cho thị trường với quy mô dân số xấp xỉ 95 triệu người và tỉ lệ sử dụng Internet chiếm hơn 60%, Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức trong nhận diện và hài hòa với một số vấn đề xã hội và pháp lý phát sinh từ các ứng dụng công nghệ mới trên nền tảng Internet.

Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 tiếp tục là cơ hội tốt để chúng ta có được cái nhìn đa chiều trên mọi góc độ trong một môi trường cởi mở để cùng hướng tới mục tiêu thiết lập một cuộc sống số, một xã hội tốt đẹp hơn".

Phát động tổ chức Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2019

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch trong mùa du lịch hè 2019, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 1645/UBND-DL2 về việc phát động, tổ chức Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2019.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ngành, địa phương, đơn vị (đặc biệt là các địa phương trọng điểm về du lịch và các đơn vị dịch vụ du lịch) căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ trì tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội, hội chợ, triển lãm,…; đồng thời phát động các tổ chức hiệp hội nghề nghiệp, doanh nghiệp tổ chức các sự kiện hưởng ứng Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2019; đăng ký gửi về Sở Du lịch trước ngày 30/3/2019 để tập hợp, báo cáo UBND tỉnh công bố Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2019 trước ngày 31/3/2019.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Du lịch là đầu mối phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tập hợp, hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2019 và các sự kiện hưởng ứng.

Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2019 dự kiến diễn ra trong thời gian từ 24/4 – 01/5/2019.

Cháy rừng ở Gia Lai, 10 ha bị thiệt hại

Nắng nóng kéo dài liên tục trong những tháng qua khiến nhiều khu rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đứng trước nguy cơ cháy ở mức cực kỳ nguy hiểm. Đặc biệt, ngày 18/3 vừa qua đã xảy ra vụ cháy rừng phòng hộ tại huyện Đak Đoa, đến thời điểm hiện nay, công tác chữa cháy rừng vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Theo thống kê ban đầu, vụ cháy bùng phát tại 10 điểm thuộc 2 xã Đăk Sơ Mây và Hà Đông của huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai với diện tích trên 10 ha. Mặc dù huyện Đak Đoa đã huy động lực lượng chức năng, dân quân địa phương tại chỗ và các huyện lân cận cứu chữa, song đến thời điểm hiện nay một số nơi vẫn âm ỉ cháy.

Trước đó, vào tháng 1/2019 cũng tại địa bàn này đã xảy ra vụ cháy hơn 10 ha rừng thông và nương rẫy của người dân.

Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng đang giai đoạn cao điểm nắng hạn. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có gần 600.000 ha rừng, trong đó có hàng trăm ngàn ha rừng có nguy cơ cháy cao. Do vậy, nếu các cấp chính quyền địa phương cũng như lực lượng chức năng lơ là, mất cảnh giác thì các vụ cháy rừng sẽ tiếp tục xảy ra.

Xét xử kế toán trường học tham ô hàng trăm triệu đồng

Tòa án nhân dân huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Võ Minh Dũng, 42 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long về tội tham ô tài sản.

Trong thời gian làm kế toán cho Trường THCS Trung Hiếu, từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2018, Dũng đã lập nhiều bảng thanh, quyết toán tiền lương cao hơn với chi tiết trong bảng lương thực nhận; kê thêm tên nhiều cá nhân không có làm việc ở trường; lập khống danh sách giáo viên, nhân viên được hưởng chế độ thai sản, chiếm đoạt số tiền trên 465 triệu đồng.

HLV trưởng U23 Thái Lan đánh giá cao U23 Việt Nam

Mới đây, U23 Thái Lan đã có mặt ở Hà Nội. Và trong buổi trả lời phỏng vấn, HLV trưởng của U23 Thái Lan- Alexandre Gama đã đánh giá rất cao U23 Việt Nam, ông nói: “Chúng tôi biết rõ về các đối thủ của mình, đặc biệt là U23 Việt Nam. Họ là đội bóng rất mạnh”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Brazil cho rằng đây sẽ là bài test cho U23 Thái Lan, bởi đội bóng của ông đã có tấm vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 với tư cách là đội chủ nhà.

HLV Alexandre Gama cho hay: “Hiện tại, tôi chỉ nghĩ về đội bóng của mình. Và U23 Thái Lan đã sẵn sàng để thi đấu. Đây là bài kiểm tra với chúng tôi và cũng như xem các đối thủ khác thi đấu để tìm ra chiến thuật hợp lý cho U23 Thái Lan”.

“Với việc U23 Thái Lan đã chính thức góp mặt vòng chung kết U23 châu Á vì vậy chúng tôi không gặp quá nhiều áp lực tại vòng loại. Chúng tôi tham dự vòng loại chỉ mang tính cọ sát. Và áp lực dành cho 3 đội là Việt Nam, Indonesia và Brunei”, nhà cầm quân sinh năm 1968 chia sẻ thêm.

Theo lịch thi đấu của vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan sẽ đụng độ với U23 Việt Nam vào lúc 20h ngày 26/3 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Hà Nội khởi công Đường đua Công thức 1

Ngày 20/3/2019, UBND TP Hà Nội và C.ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức Lễ khởi công Đường đua Công thức 1 Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Được kết hợp giữa kỹ thuật đỉnh cao, công nghệ hàng đầu và kiến trúc truyền thống Thăng Long, công trình khi hoàn thành sẽ là một trong những đường đua hấp dẫn, độc đáo và thách thức nhất thế giới.

Đường đua Công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm phần thuộc khuôn viên Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.

Đường đua có chiều dài 5,565 km, gồm 22 góc cua kinh đển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco và Nhật Bản… Đặc biệt, Đường đua Công thức 1 Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong đường đua chuyên nghiệp, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trung của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới.

Được tư vấn và thiết kế bởi Tập đoàn Công thức 1 và Công ty Tilke (Đức), Đường đua Công thức 1 Hà Nội sẽ đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chí kỹ thuật – an toàn khắt khe với các thiết bị, vật liệu cao cấp trong nước và quốc tế theo đúng tiêu chuẩn của Liên đoàn Xe động cơ thể thao thế giới – FIA.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới