Thứ tư, 17/04/2024 00:36 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/2/2019

MTĐT -  Thứ tư, 20/02/2019 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt và tặng quà doanh nghiệp vì cộng đồng

Sáng 19/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt và tặng quà cho Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest vì những đóng góp, hỗ trợ cho cộng đồng.

Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã đồng hành, chung tay, giúp đỡ các đối tượng yếu thế trong xã hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest, nhấn mạnh đây là sự thể hiện tinh thần trách nhiệm vì xã hội, vì cộng đồng.

Với số kinh phí trị giá lên đến 23 tỷ đồng được lãnh đạo công ty trao tặng cho dự án trường tiểu học vùng cao tỉnh Quảng Ninh, trung tâm công tác xã hội thành phố Cần Thơ và Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre vào dịp này, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đây là sự hỗ trợ rất ý nghĩa, đề nghị các địa phương, đơn vị được tiếp nhận sử dụng một cách có hiệu quả, đúng mục đích, để cùng doanh nghiệp san sẻ khó khăn mà những người có hoàn cảnh đặc biệt đang gặp phải.

Ghi nhận những đóng góp, chia sẻ đó của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng cho công ty quả bóng và áo thi đấu với chữ ký của các thành viên đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam - món quà mà đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã tặng Chủ tịch Quốc hội sau khi giành ngôi Á quân tại giải vô địch U23 châu Á vào tháng 1/2018.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội gửi lời cảm ơn và chúc các thành viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục có một năm 2019 thành công, tiếp tục mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp huấn luyện viên Park Hang-seo

Chiều tối nay (19/2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam Park Hang-seo và phu nhân nhân dịp Xuân mới.

Gửi lời chúc năm mới tới ông Park Hang-seo, Thủ tướng cho rằng ông Park Hang-seo đã đem đến niềm vui lớn cho người dân Việt Nam; đặc biệt đã trở thành người gắn bó và là cầu nối cho quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Thủ tướng nhấn mạnh, bóng đá không chỉ là thể thao mà còn là tinh thần đoàn kết, thể hiện khát vọng của người dân.

Cảm ơn đóng góp của ông Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam thời gian qua, đã đặt nền tảng lớn lao cho bóng đá Việt Nam, điều mà trước đây chưa từng xảy ra, Thủ tướng cho biết Thủ tướng đã yêu cầu các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất và sẽ có hình thức khen thưởng xứng đáng với những đóng góp này.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng cũng cho biết tới đây Thủ tướng sẽ bố trí thời gian để cùng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trực tiếp gặp để lắng nghe ý kiến của ông Park Hang-seo về định hướng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Về phần mình, ông Park Hang-seo gửi lời chúc mừng năm mới tới Thủ tướng, đồng thời hứa ông và đội tuyển sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để đáp lại tình cảm của Thủ tướng và lòng hâm mộ của người dân Việt Nam.

Việt Nam công bố dịch tả lợn châu Phi

Chiều 19/2, Cục Thú y, Bộ NN-PTNT đã tổ chức họp báo công bố dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại Việt Nam với 3 ổ dịch tại Hưng Yên và Thái Bình.

Cụ thể, ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên được phát hiện tại hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn xã Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên và xã Yên Hoà, huyện Yên Mỹ vào ngày 1/2. Ngay sau đó tại xã Đông Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cũng phát hiện ổ dịch tiếp theo.

Các cơ quan chuyên môn đã khoanh vùng dịch, tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn của các hộ chăn nuôi tổng số 257 con lợn. Cùng với đó tổng vệ sinh, phun thuốc sát trùng liên tục khu vực có dịch, đường ra vào các khu vực có nguy cơ cao. Chính quyền địa phương đã thành lập chốt kiểm dịch, quản lý chặt chẽ việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn tại Hưng Yên và Thái Bình.

Tuần trước, cơ quan thú y đã tổ chức lấy mẫu để xét nghiệm các hộ chăn nuôi lợn xung quanh khu vực có dịch và có kết quả âm tính. Nguồn bệnh lây lan về Việt Nam hiện vẫn chưa xác định được vì có thể do chim di cư, hoặc do việc vận chuyển lợn và các sản phẩm liên quan trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua. Chính vì vậy để dịch không lây lan, quan trọng nhất là các hộ phải báo cho các cơ quan chuyên môn ngay khi phát hiện dấu hiệu để có giải pháp kịp thời.

Bắt giữ và tiêu hủy hơn 1 tấn cá đối đông lạnh nhập lậu ở Quảng Ninh

Ngày 19/2, Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Móng Cái, Quảng Ninh) đã bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép hơn 1 tấn cá đối đông lạnh bốc mùi hôi thối.

Vào 13h30 ngày 19/2, tại khu vực mốc 1363 (2) - 500m thuộc thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Bắc Sơn phát hiện một đối tượng (nam) đang điều khiển 2 mảng xốp trên sông có dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu yêu cầu kiểm tra.

Qua kiểm tra, đối tượng khai nhận tên là Vương Văn Vinh (sinh năm 1989, trú tại thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang vận chuyển 34 thùng xốp chứa cá đối đông lạnh, có nguồn gốc từ Trung Quốc, tổng trọng lượng 1.020 kg.

Trong đó, khoảng 800kg cá đã rã đông, 220kg cá bốc mùi hôi thối, không đảm bảo vệ sinh thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng Vương Văn Vinh không xuất trình được giấy tờ về hàng hóa, phương tiện, không có giấy tờ kiểm dịch, chứng từ nguồn gốc xuất xứ. Vương Văn Vinh khai nhận, vận chuyển thuê số cá đối đông lạnh trên cho một người đàn ông Trung Quốc (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) từ Trung Quốc về Việt Nam để lấy 500.000 đồng tiền công.

Tàu hỏa liên tiếp trật bánh

Khoảng 8h sáng qua (19/2) xảy ra vụ trật bánh tàu hàng tại khu vực ga Suối Kiết (Bình Thuận). Tàu hàng AH2 chạy từ ga Sóng Thần ra Bắc, khi qua khu gian Sông Dinh - Suối Kiết, trước khi vào ga Suối Kiết thì bị trật bánh. Dù lái tàu đã hãm khẩn cấp nhưng tàu vẫn bị lướt kéo dài qua cột hiệu vào ga Suối Kiết. Vụ tai nạn làm trật bánh 3 toa xe, trong đó một toa xe bị đổ bên cạnh đường ray, gây ách tắc đường sắt Bắc - Nam.

Đây là vụ tàu trật bánh thứ 4 trong chưa đầy một tháng trở lại đây. Trước đó vài giờ, tối 18/2 xảy ra vụ trật bánh tàu hàng tại khu gian Mỹ Lý - Quán Hành (Nghệ An), các đơn vị đường sắt sở tại đã tập trung khắc phục, thông đường sắc Bắc - Nam lúc 22h30.

Ngày 14/2, xảy ra vụ trật bánh toa xe tàu khách Thống Nhất TN7 tại Km 1694+500 khu gian Biên Hòa - Hố Nai (Đồng Nai). Đặc biệt, vụ trật bánh tàu khách Thống Nhất SE1 lúc 2h10 sáng 27/1 khi chạy qua ghi N102 ga Sông Lòng Sông (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã khiến đường sắt Bắc - Nam bị tắc nghẽn kéo dài hơn 10 giờ, gây rối loạn biểu đồ chạy tàu. Hàng chục chuyến tàu bị xuất phát chậm, kéo dài hành trình nhiều giờ. Ảnh hưởng chạy tàu từ vụ trật bánh kéo dài 2-3 ngày, sau mới ổn định trở lại.

Các vụ trật bánh toa xe trên tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng nhiều kết cấu đường sắt và toa xe.

“Aquaman” đánh bại kỉ lục của đàn anh “Batman v Superman” tại phòng vé nội địa

Aquaman tiếp tục "ăn nên làm ra" và trở thành con bài hái ra tiền của hãng DC khi chính thức vượt qua bom tấn Batman v Superman, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 2 của DC tại thị trường Mỹ chỉ sau Wonder Woman.

Theo thống kê từ phóng vé Mỹ, Aquaman đã vượt qua mốc doanh thu 331 triệu USD nội địa của đàn anh Batman v Superman: Dawn of Justice. Điều này đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi trong tuần ra mắt đầu tiên, bộ phim về ông vua biển cả chỉ thu về 67 triệu USD trong khi doanh thu tuần đầu mở màn của Batman v Superman là 166 triệu USD. Mặc dù con số này vẫn chưa đủ để đánh bại Wonder Woman với 412 triệu USD vào năm 2017 nhưng đã khẳng định được tầm ảnh hưởng của bộ phim với thị trường Mỹ.

Trước khi ra mắt, Aquaman được coi là "con ghẻ" của Vũ trụ DC, vì vậy, khi có thông báo DC sẽ cho Aquaman xuất hiện trên màn ảnh rộng, rất nhiều người cho rằng đây sẽ lại là một thất bại thảm hại khác của DC và Warner Bros sau Suicide Squad. Không ai có thể ngờ bộ phim về Đế vương Atlantic lại thành công vang dội đến vậy.

Mặc dù là bộ phim duy nhất của hãng DC "ra quân" vào năm 2018 nhưng Aquaman đã chứng tỏ bản lĩnh, chất lượng hơn số lượng. Ngay từ khi bắt đầu khởi chiếu, bộ phim đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả trên toàn thế giới.

U22 Việt nam giành quyền vào bán kết cúp Đông Nam Á

U22 Việt Nam bước vào trận đấu với U22 Timor Leste cùng tâm thế phải thắng. Mọi chuyện bắt đầu không đơn giản với thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn. Không phải đối mặt với thời tiết nắng nóng như trong trận đấu với Philippines, song U22 Việt Nam hoàn toàn lép vế trước U22 Timor Leste.

Sự xuất hiện của 6 nhân tố mới trong đội hình xuất phát không tạo ra khác biệt. Thậm chí nhân tố Bùi Tiến Dụng còng trực tiếp khiến U22 không ít lần hú vía bằng những pha chuyền bóng hỏng.

Đúng lúc bối rối trước sức mạnh của U22 Timor Leste, thần may mắn lại mỉm cười với U22 Việt Nam. Phút 40, thủ môn và hậu vệ Timor Leste phối hợp không ăn ý tạo điền kiện cho Trần Danh Trung thoát xuống dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số.

Có đà tâm lý, U22 Việt Nam chơi lột xác trong hiệp 2. Những pha phối hợp trở nên thanh thoát hơn, các cầu thủ cũng thi đấu quyết tâm. U22 Việt Nam hoàn toàn chơi nửa sân và dồn ép Timor Leste về phía cuối sân.

Phút 62, Trần Danh Trung nâng tỷ số lên 2-0 sau siêu phẩm sút xa bên ngoài vùng cấm. Phút 82, tới lượt Phan Thanh Hậu lập siêu phẩm khi solo qua cả hàng phòng ngự đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới U22 Timor Leste.

Phút cuối trận, tới lượt tiền đạo vào sân thay người Lê Xuân Tú ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho U22 Việt Nam. Với kết quả này, U22 Việt Nam giành vé vào vòng bán kết VCK U22 Đông Nam Á sớm một vòng đấu. U22 Việt Nam cũng đã vượt qua U22 Thái Lan để giành lại ngôi đầu với hiệu số +5 so với +4 của đối thủ.

Ở lượt đấu cuối cùng, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Thái Lan để cạnh tranh ngôi đầu bảng vào lúc 15h30 ngày 21/2.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.