Thứ sáu, 29/03/2024 07:16 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/12/2018

MTĐT -  Thứ năm, 20/12/2018 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tặng 1.200 vé tàu Tết cho công nhân khó khăn

Đây là chương trình "Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019" của Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Chương trình sẽ trao tặng 1.200 vé tàu cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn và thành tích tốt trong sản xuất. Người lao động xa quê sẽ được hưởng Tết đoàn viên trọn vẹn bên gia đình.

Công nhân đi trên chuyến tàu này sẽ được phục vụ các bữa ăn trong suốt hành trình. Bên cạnh đó, 1.200 phiếu mua vé, giảm 40% giá vé khi mua vé chiều về sau Tết cũng sẽ được tặng kèm cho mỗi công nhân.

Năm 2018 - Năm khởi sắc của ngành lúa gạo Việt

Năm 2018, ngành lúa gạo nước ta đã đạt được nhiều thành tựu về cả chất và lượng, đặc biệt là việc công bố logo Thương hiệu Gạo Việt Nam.

Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 3 được khai mạc tại tỉnh Long An. Chương trình do Bộ NN&PTNT, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Long An phối hợp thực hiện. Điểm đặc biệt của sự kiện năm nay là lần đầu tiên Ban tổ chức sẽ công bố logo Thương hiệu Gạo Việt Nam. Đây là điều kiện quan trọng để tiến tới xây dựng hình ảnh nhận diện và thương hiệu quốc gia cho hạt gạo Việt.

Sự kiện góp phần quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là lúa gạo cho xứng với tiềm năng, vị thế là vựa lúa lớn nhất của cả nước. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh dự báo xuất khẩu gạo của cả năm 2018 có thể đạt 6,15 triệu tấn với kim ngạch gần 3,2 tỉ USD, tăng gần 6% về lượng nhưng tăng tới 20% về trị giá so với năm 2017. Đây được coi là một trong những điểm sáng khi giá gạo Việt Nam lần đầu tiên vượt qua gạo Thái Lan.

Gạo Việt Nam đã được xuất khẩu đến khoảng 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó thị trường châu Á chiếm gần 70%, thị trường châu Phi chiếm gần 15%, còn lại là Mỹ và các thị trường khác. Tuy nhiên, vấn đề lớn hiện nay là hình ảnh nhận diện gạo Việt Nam trên thị trường còn khá mờ nhạt. Trong Festival Lúa gạo lần thứ 3 được tổ chức tại tỉnh Long An, việc Bộ NN&PTNT công bố tác phẩm đoạt giải nhất và chính thức công bố logo Thương hiệu Gạo Quốc gia là sự kiện ý nghĩa cho Festival Lúa gạo năm nay bởi nó sẽ giúp nâng giá trị hạt gạo nước ta.

Hỏa hoạn nghiêm trọng thiêu rụi 600 ngôi nhà ở Brazil

Bốn người bị thương và ít nhất 600 ngôi nhà bằng gỗ bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một khu nhà tạm ở thành phố Manaus, miền Bắc Brazil.

Các nhân viên cứu hộ đã phải mất nhiều giờ mới có thể kiểm soát được đám cháy. Nhà chức trách cho biết, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn có thể là do nổ nồi áp suất. Hiện công tác điều tra đang tiếp tục được tiến hành.

Khu nhà tạm này được xây dựng cho hàng nghìn người bị mất nhà cửa sau trận lũ lụt vừa qua.

Bê bối phấn rôm gây ung thư của Johnson & Johnson lan rộng

Cách đây ít ngày, đã có nhiều báo cáo độc lập cho thấy, trong hàng chục năm qua, Johnson & Johnson đã che giấu thông tin phấn rôm của hãng này chứa chất amiang gây ung thư.

100 thanh tra dược phẩm đã được điều đến kiểm tra nhiều cơ sở sản xuất, nhà phân phối và đại lý bán sỉ có liên quan đến hãng Johnson & Johnson tại Ấn Độ. Các mẫu phẩm đã được thu giữ để xét nghiệm, tuy nhiên, chưa có kết quả.

Theo báo cáo của hãng tin Reuters, từ năm 1971, Johnson & Johnson đã biết có chất amiang trong phấn rôm. Phía Johnson & Johnson phủ nhận báo cáo của Reuters, cho rằng sản phẩm của họ an toàn với trẻ em và không có amiang.

Vào tháng 7/2018, một tòa án của Mỹ đã ra phán quyết buộc Johnson & Johnson phải bồi thường 4,7 tỷ USD cho 22 phụ nữ vì sản phẩm của công ty này khiến họ bị ung thư buồng trứng.

Bắt giữ 7 bè gỗ lậu trên sông Đăk Bla

Lực lượng kiểm lâm tỉnh Kon Tum vừa bắt giữ 7 bè gỗ lậu vận chuyển trên sông Đăk Bla, đoạn chảy qua địa bàn xã Đăk Rơ Wa và xã Đăk Bla, thành phố Kon Tum.

Toàn bộ số gỗ được kết thành 7 bè, gồm 10 lóng gỗ tròn dài từ 4m đến gần 6m, đường kính từ gần 30cm đến trên 42cm vừa mới chặt hạ. Chủng loại gồm thông ba lá, chò xót, giẻ trắng, giẻ đỏ… thuộc nhóm V-VII.

Ngững người vận chuyển gỗ lậu dùng săm ô tô kết thành các bè, mỗi bè có một người điều khiển theo hướng từ thượng nguồn sông Đăk Bla ở huyện Kon Rẫy xuôi dòng về thành phố Kon Tum. Hiện số gỗ lậu đã được lực lượng liểm lâm vận chuyển về Hạt Kiểm lâm thành phố Kon Tum. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng đều tra làm rõ.

Phan Văn Đức ẵm giải Bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018

Sau hơn 1 ngày bầu chọn trên trang chủ AFF Suzuki Cup, kết quả là siêu phẩm xoay người bắt volley của Phan Văn Đức trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước Campuchia ở vòng bảng đã giành cán đích ở vị trí số 1 với số phiếu áp đảo.

Tuyệt phẩm của Phan Văn Đức nhận được 18.325 phiếu, chiếm 75,98% tổng số phiếu. Xếp ngay sau Văn Đức là đồng đội Nguyễn Anh Đức. Đó là pha ngả người bắt volley ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, nhận được 4.917 phiếu, chiếm 20,39%.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.