Thứ ba, 23/04/2024 23:35 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/3/2019

MTĐT -  Thứ ba, 19/03/2019 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không để tình trạng "ngâm lâu", gây ách tắc cho sản xuất, kinh doanh

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc giữa Thường trực Chính phủ với lãnh đạo các bộ, hiệp hội doanh nghiệp và địa phương.

Các Bộ trưởng và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành trong cả nước phải thấy rõ được sự trì trệ hiện nay của bộ, ngành và địa phương mình để quyết liệt chỉ đạo thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Đây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc giữa Thường trực Chính phủ với lãnh đạo các bộ, hiệp hội doanh nghiệp và địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tình hình kinh tế của đất nước về cơ bản vẫn tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, 2 tháng trở lại đây, một số ngành và lĩnh vực trọng điểm có dấu hiệu trì trệ. Lường trước các thách thức đối với nền kinh tế nên Thủ tướng cảnh báo các thành viên Chính phủ và lãnh đạo các địa phương không được chủ quan mà phải có ý chí mãnh liệt hơn, hành động hiệu quả hơn. Tinh thần là phối hợp, đoàn kết xốc tới nhằm đạt mục tiêu đề ra của năm nay, tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp. Nhất là trong bối cảnh, các dự báo gần đây cho thấy tăng trưởng kinh tế và thương mại toàn cầu có thể chậm lại. Trên tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lại quan điểm Chính phủ cũng như chính quyền các địa phương phải kiên định, quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu của năm nay, trong đó tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm trong nước từ 6,6-6,8%. Thủ tướng chỉ rõ, sự trì trệ của một số sở, ban, ngành, một số cục, vụ làm ảnh hưởng đến sự phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ trưởng và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động có các giải pháp mạnh mẽ hơn trong việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nhất là tốc độ tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng kinh tế trọng điểm đang có dấu hiệu chững lại. Tới đây, Chính phủ sẽ tổ chức một số hội nghị về các vùng kinh tế trọng điểm để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cụ thể đối với các cực tăng trưởng quan trọng này, chứ không phải chỉ họp để bàn, để biết.

Nhấn mạnh thể chế là số một, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng không được để chậm trễ, không để tình trạng "ngâm lâu", hay giữ một số quy định gây ách tắc, khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Mà các bộ phải loại bỏ ngay các rào cản gây khó dễ, chậm trễ, vô trách nhiệm hay sợ trách nhiệm, để huy động mọi nguồn lực cho phát triển và tăng trưởng kinh tế. Trong đó, có hoàn thành ngay dự thảo nghị định hướng dẫn thực hiện Luật quy hoạch và về đầu tư xây dựng.

Nhấn mạnh thể chế là số một, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng không được để chậm trễ, không để tình trạng "ngâm lâu", hay giữ một số quy định gây ách tắc, khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Mà các bộ phải loại bỏ ngay các rào cản gây khó dễ, chậm trễ, vô trách nhiệm hay sợ trách nhiệm, để huy động mọi nguồn lực cho phát triển và tăng trưởng kinh tế. Trong đó, có hoàn thành ngay dự thảo nghị định hướng dẫn thực hiện Luật quy hoạch và về đầu tư xây dựng.

Bắc Ninh đình chỉ một loạt cán bộ sau vụ trẻ nhiễm sán lợn

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã quyết định đình chỉ công tác một số cán bộ liên quan đến vụ nhiều trẻ bị nhiễm sán lợn được phát hiện trong những ngày vừa qua.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thuận Thành đã ra quyết định đình chỉ một số cán bộ của trường mầm non Thanh Khương được cho là có liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em bị nhiễm sán lợn. Trước đó, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương cũng đã bị đình chỉ chức vụ. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ thêm vụ việc.

Tính đến thời điểm này, đã có hơn 200 trẻ bị nhiễm sán lợn trong gần 2.000 trẻ của tỉnh Bắc Ninh đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng Trung ương để xét nghiệm.

Tuyên truyền, tập huấn nâng cao kiến thức PCCC cho gần 2.000 học sinh

Ngày 18/3, gần 2.000 học sinh và giáo viên trường THPT Trường Chinh, quận 12, TP.HCM đã được tuyên truyền, hướng dẫn về PCCC và cứu nạn cứu hộ, kỹ năng thoát hiểm.

Buổi tuyên truyền, hướng dẫn do Đội Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn, Công an TP.HCM thực hiện. Tại buổi tuyên truyền, tập huấn, nhiều nội dung cơ bản của luật và luật sửa đổi, bổ sung PCCC, các quy trình cứu chữa một vụ cháy, quy trình thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra đã được đông đảo học sinh, thầy, cô giáo hưởng ứng và nhiệt tình tham gia.

Bên cạnh lý thuyết, việc trực tiếp thực hành, sử dụng các loại bình chữa cháy, kĩ năng ứng phó khi xảy ra cháy bình gas, cách thoát nạn từ nhà cao tầng bằng thang… đã giúp các học sinh tự tin hơn, phần nào đã gột bỏ được lo sợ ban đầu khi thấy lửa. Trong khi đó, việc sớm phát hiện có lửa và ứng phó từ đầu là mấu chốt ngăn chặn được hỏa hoạn xảy ra.

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy, nâng cao ý thức và sự cẩn trọng trong quá trình sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt trong gia đình.

Cháy lớn tại nhà kho chứa sản phẩm từ gỗ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h15 ngày 18/3, công nhân Công ty TNHH Hoàng Phát ở Khu công nghiệp Phú Tài (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) hốt hoảng phát hiện cháy lớn tại nhà kho chứa hàng thành phẩm, nhúng dầu và làm nguội nên hô hoán để chữa cháy.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định đã nhanh chóng huy động 8 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để phối hợp với lực lượng tại chỗ dập lửa.

Tại hiện trường, lực lượng chữa cháy đã tập trung ngăn chặn đám cháy không lây lan sang các khu vực còn lại của nhà kho, sau đó chia ra làm nhiều mũi để phun nước, cô lập đám cháy.

Đến khoảng 10h cùng ngày, đám cháy đã được không chế, không còn lây lan ra bên ngoài. Nhưng, khu vực bên trong nhà kho xảy ra cháy vẫn còn âm ỉ lửa, cột khói bốc cao, nên các chiến sĩ vẫn tiếp tục phun nước để dập tắt ngọn lửa. Theo ước tính ban đầu, toàn bộ nhà kho rộng 3.500 m2 có nhiều máy móc, sản phẩm từ gỗ bị thiêu rụi.

Công Phượng và ai sẽ có cơ hội dự SEA Games 2019

Theo thông báo của nước chủ nhà SEA Games Philippines, đối với môn bóng đá nam, những cầu thủ sinh sau ngày 1/1/1997 (từ 22 tuổi trở xuống) đủ điều kiện dự SEA Games 2019. Ngoài ra, mỗi đội được bổ sung tối đa 2 cầu thủ sinh trước ngày 1/1/1997.

Điều này đồng nghĩa với việc những cầu thủ đã quá 22 tuổi như Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Đặng Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải... bất ngờ có cơ hội được tham dự kỳ Đại hội lần thứ 30 ở Philippines.

Theo ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), việc BTC SEA Games 2019 mở cửa cho phép sử dụng 2 cầu thủ trên 22 tuổi tham dự sẽ giúp gia tăng tính cạnh tranh và chất lượng của giải đấu. Đối với U23 Việt Nam, mọi vấn đề liên quan đến nhân sự và chuyên môn, HLV trưởng Park Hang - seo và các cộng sự trong BHL sẽ tính toán để đưa ra quyết định cuối cùng.

Việc bổ sung thêm hai cầu thủ kinh nghiệm sẽ giúp U23 Việt Nam như “hổ mọc thêm cánh”, qua đó càng tăng thêm hy vọng cho mục tiêu chinh phục chức vô địch SEA Games, danh hiệu mà chúng ta chưa từng có được trong quá khứ. Bản thân HLV Park Hang - seo cũng vì muốn hiện thực hoá giấc mơ dang dở này của bóng đá Việt Nam mà thay đổi ý định. Thay vì chỉ dẫn dắt đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn kiêm nhiệm vụ làm HLV trưởng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019.

NSND Doãn Tần qua đời

Nghệ sĩ nhân dân Doãn Tần, giọng ca nổi tiếng với ca khúc "Đường chúng ta đi" đã qua đời vào tối 17/3 sau một thời gian lâm bệnh.

Doãn Tần là nghệ sĩ đầu tiên thể hiện ca khúc Đường chúng ta đi và với chính ca khúc này giọng hát của ông đã ngân vang tại Festival ca nhạc thanh niên, sinh viên thế giới 1973 tại Đức, cũng như ở giữa sân bay Tân Sơn Nhất, trong rạp Quốc khánh trước hàng vạn đồng bào Sài Gòn và chiến sĩ trong những ngày đất nước hoàn toàn giải phóng - 30/4/1975. Tên tuổi ông cũng gắn với nhiều ca khúc như Cùng anh tiến quân trên đường dài, Chim yến bay, Người lính tình nguyện, Điệu múa Áp xa ra…

Bài hát Đường chúng ta đi gắn bó với thế hệ bố mẹ, cha chú chúng ta. Bài hát đã cổ vũ tinh thần cho dân tộc ta giữa lúc cuộc chiến tranh Việt Nam đang diễn ra ác liệt. Đời người nghệ sĩ có 1 bài hát gắn bó để biết bao thế hệ người nghe nhớ mãi có lẽ cùng là điều mà Nghệ sĩ nhân dân Doãn Tần hài lòng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới