Thứ ba, 16/04/2024 13:52 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/11/2018

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2018 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lần đầu tiên trong lịch sử Hội nghị Cấp cao APEC không ra tuyên bố chung

Các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ngày 18/11 đã không thể đưa ra được tuyên bố chung sau hội nghị cấp cao lần thứ 26 diễn ra tại Papua New Guinea.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Hội nghị cấp cao APEC không thể đưa ra được một tuyên bố chung chính thức, trong bối cảnh hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc chia rẽ sâu sắc về vấn đề thương mại và đầu tư.

Phát biểu với báo giới sau khi hội nghị kết thúc, Thủ tướng Papua New Guinea Peter O'Neill cho biết sẽ thay mặt các nền kinh tế ra tuyên bố chủ tịch trong ngày 18/11. Theo ông, tại hội nghị, các nhà lãnh đạo kinh tế đã nảy sinh bất đồng về việc cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Trước đó, Ngoại trưởng Papua New Guinea Rimbink Pato cũng cho rằng những xung đột về tầm nhìn khu vực đã khiến các nhà lãnh đạo APEC không thể ra được tuyên bố chung. Trong khi đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết quan điểm khác biệt, đặc biệt là các yếu tố liên quan đến thương mại, đã cản trở các nền kinh tế đưa ra tuyên bố chung.

Bất đồng thương mại và cạnh tranh ảnh hưởng trong khu vực Thái Bình Dương giữa Mỹ và Trung Quốc đã "phủ bóng đen" lên Hội nghị cấp cao APEC, lần đầu tiên được tổ chức tại Papua New Guinea.

Khánh Hòa tan hoang sau mưa lũ

Mưa lớn đã gây lũ quét, sạt lở nghiêm trọng và làm nhiều người tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị thiệt mạng.

Tan hoang là khung cảnh tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP Nha Trang sau cơn lũ kinh hòa vào sáng nay (18/11). Hàng nghìn m3 đất đá đã theo dòng nước dữ ập xuống thôn Thành Phát. Hàng chục ngôi nhà đã bị nước lũ xóa sổ.

Theo ghi nhận, cơn lũ kinh hoàng đã làm 3 người thiệt mạng, 1 người mất tích và nhiều người bị thường, tài sản nhiều hộ gia đình bị cuốn trôi. Chưa có năm nào lũ bất ngờ và hung dữ như năm nay.

Mưa lớn còn gây ngập, sạt lở, sập nhà tại một số khu vực khác tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Thông tin ban đầu đã có 11 người thiệt mạng và 2 người mất tích. Các đơn vị chức năng của tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích và giúp dân khắc phục hậu quả do sạt lở gây ra.

Nước lũ cũng đã gây ngập làm tê liệt nhiều tuyến đường chính vào thành phố Nha Trang. Đến thời điểm nay, đường Nguyễn Tất Thành từ Nha Trang vào Sân bay Cam Ranh vẫn còn ách tắc.

22 người tử vong mỗi ngày do tai nạn giao thông

Việt Nam vẫn là một trong những nước đang phát triển xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Tính bình quân, mỗi ngày có đến 22 người tử vong do tai nạn giao thông.

Năm nay, với nhiều nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông từ các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương, số vụ tai nạn giao thông đã giảm. Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn là nỗi lo hàng ngày đối với nhiều người.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, tính đến hết tháng 10, cả nước xảy ra hơn 14.800 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 6.600 người, bị thương hơn 11.500 người. So với cùng kỳ năm 2017, tai nạn giao thông giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

HLV Myanmar quyết đánh bại tuyển Việt Nam

Trước trận cầu quyết định của bảng A giữa tuyển Myanmar và Việt Nam, huấn luyện viên (HLV) Antoine Hey tự tin sẽ đánh bại thày trò ông Park Hang Seo để tăng cơ hội giành vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Kết thúc 2 lượt đấu vòng bảng, cả Myanmar và Việt Nam đều toàn thắng trước các đối thủ Lào (3-1) và Malaysia (2-0) để chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng A với cùng 6 điểm. Trong khi đó, Malaysia đang từ chỗ sáng cửa đi tiếp bỗng gặp nhiều khó khăn ở trận đấu cuối với Myanmar do có hiệu số thấp nhất dù cũng đang nắm trong tay 6 điểm.

Do còn phải làm khách của Malaysia ở lượt đấu cuối, Myanmar hiểu rằng họ cần tận dụng tối đa lợi thế sân nhà ở cuộc đón tiếp tuyển Việt Nam vào ngày 20/11 để tích lũy điểm số.

Trong quá khứ, Myanmar mới chỉ 2 lần lọt tới bán kết một kỳ AFF Cup sau 11 lần tham dự. Ở giải năm nay, Myanmar được đánh giá cao nhưng rõ ràng chiến thắng trước 2 đối thủ yếu nhất bảng là Campuchia và Lào chưa nói nên được điều gì. Họ sẽ có 2 bài “test” thực sự khi đụng độ tuyển Việt Nam và Malaysia.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Antoine Hey tỏ ra tự tin trước khả năng kiếm điểm trong trận đấu với tuyển Việt Nam. “Chúng tôi muốn giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam và biến giấc mơ (lọt vào chung kết) AFF Cup thành hiện thực. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả sẽ là động lực để Myanmar thi đấu và giành kết quả tốt”.

Ở 2 trận đấu với Campuchia và Lào, Myanmar đều bị đối thủ dẫn trước, trước khi ngược dòng thành công. Theo ông Antoine Hey, Myanmar cần khắc phục được vấn đề này khi so tài với Việt Nam và Malaysia.

Tập 27 "Quỳnh búp bê": My "sói" bị dọa rạch mặt, Quỳnh chuẩn bị được gặp con trai.

Ôm mối hận trả thù Quỳnh (Phương Oanh) chưa hết, My "sói" (Thu Quỳnh) còn hướng đến Đào (Quỳnh Kool) sau khi biết em gái Lan (Thanh Hương) đã "giật" bạn trai của mình. My sói không từ một thủ đoạn nào, thậm chí, cô ta còn muốn giết hết cả những người đã làm mình ra nông nỗi này.

Thế nhưng, trong tập 27, My "sói" lại bị đám đàn ông uy hiếp, đánh My "sói" ngã xuống đất và cầm dao rạch mặt cô. Đám côn đồ này do chính Kiên (Mạnh Quân), bồ trẻ của My "sói" thuê về để ép My phải đưa ra clip của Đào.

Phân cảnh My sói nằm bệt trên sàn không dậy nổi khiến khán giả vô cùng hả hê. Bên cạnh đó, người mà My "sói" yêu thật lòng - Kiên cũng không thèm đếm xỉa đến cô ta mà còn chế nhạo khi cô ta nằm gục dưới đất.

Ở một diễn biến khác, Thịnh (Hải Anh) tìm đến Vũ (Minh Tiệp) để thuyết phục Vũ cho hai mẹ con Quỳnh gặp nhau. Thậm chí, Thịnh còn mang cả người chị đã khuất của mình cũng là vợ Vũ để Vũ suy nghĩ lại.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!