Thứ sáu, 19/04/2024 01:13 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/3/2019

MTĐT -  Thứ ba, 12/03/2019 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai mạc khóa họp lớn nhất của LHQ về bình đẳng giới và quyền của phụ nữ

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc (LHQ), nâng cao chất lượng các hoạt động an sinh xã hội, dịch vụ công và cơ sở hạ tầng để ngày càng tiến tới mục tiêu bình đẳng giới là chủ đề trọng tâm khóa họp thường kỳ thứ 63 của Ủy ban Địa vị Phụ nữ LHQ (CSW) vừa khai mạc sáng 11/3 tại trụ sở LHQ tại New York.

Ngay trong lễ khai mạc Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres và toàn thể các đại diện tham dự hội nghị đã dành thời gian tưởng niệm 157 hành khách và phi hành đoàn, bao gồm 21 nhân viên của LHQ, đã  thiệt hại trên chuyến bay của hãng hàng không Ethiopia hôm 10/3. Ông Guterres cũng gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân.

Khóa họp này là sự kiện lớn nhất về chủ đề bình đẳng giới và quyền phụ nữ của LHQ được diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xung đột và bất ổn gia tăng, và sự già hóa dân số cũng nhanh hơn đã ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực tiến tới bình đẳng giới của cả thế giới.

Khóa họp kéo dài 2 tuần có sự tham gia của hơn 100 bộ trưởng, một số phó thủ tướng và phó tổng thổng của các nước, và đại diện nhiều tổ chức phi chính phủ cũng như các tổ chức của LHQ.

Đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội Đào Ngọc Dung tham dự và sẽ phát biểu tại phiên thảo luận của khóa họp vào chiều ngày 12/3 vào về những thành tựu Việt Nam đã nỗ lực đạt được trong việc đảm bảo an sinh xã hội nhờ đã đưa vấn đề quan trọng này thành mục tiêu hàng đầu trong chiến lược phát triển quốc gia của Việt Nam.

TP.HCM kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn trong đêm

Đêm 11/3, rạng sáng 12/3, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã đi kiểm tra tại các cơ sở giết mổ lớn để phòng ngừa sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã ra quân kiểm tra, giám sát quy trình hoạt động của cơ sở giết mổ gia súc Xuyên Á thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM, 1 trong 4 nơi giết mổ và tiêu thụ thịt lợn lớn nhất trên địa bàn. Ba cơ sở còn lại cũng được giám sát trong đợt này gồm: nhà máy giết mổ gia súc Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn.

Đoàn Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã phối hợp cùng lực lượng Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố tiến hành giám sát chặt chẽ quy trình giết mổ cũng như vận chuyển lợn tiêu thụ đến các chợ đầu mối. Mỗi con lợn khi được nhập vào những cơ sở này đều được các lực lượng chức năng yêu cầu nhân viên tại đây kiểm tra kỹ về giấy tờ chứng nhận kiểm dịch, chứng minh thú y, vòng truy xuất nguồn gốc... để hạn chế đến mức thấp nhất việc lây nhiễm dịch bệnh.

Ảnh minh họa: Internet. 

Với số lượng khoảng 10.000 con lợn/ngày, tương đương 800 tấn, TP.HCM là một trong những đầu mối tiêu thụ thịt lợn lớn nhất cả nước. Công tác phòng dịch tả lợn châu Phi đang được thành phố đặt lên hàng đầu. Nhờ việc thường xuyên lập những đoàn kiểm tra, giám sát từ khâu đầu vào đến lò mổ, ra chợ đầu mối, nguồn lợn tiêu thụ trên địa bàn TP.HCM đến nay vẫn được đảm bảo an toàn, không có dấu hiệu lây lan của dịch bệnh. Do đó, dù giá lợn bán lẻ ở các tỉnh miền Bắc giảm mạnh từ 10.000 - 12.000 đồng/kg, giá bán lẻ ở TP.HCM vẫn giữ ở mức ổn định, không quá nhiều biến động.

Đề xuất thu phí du khách đến Côn Đảo

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND huyện Côn Đảo đang kiến nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập phương án thu phí khách du khách đến Côn Đảo.

Phương án được đưa ra là huyện tổ chức bán vé một lần. Sau khi mua vé, du khách tự do tham quan các điểm. Người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và những người đến lao động tại huyện Côn Đảo (nếu có giấy tờ đầy đủ) sẽ không bị thu phí.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, việc thu phí nhằm phục vụ công tác vệ sinh môi trường, tôn tạo cảnh quan và xây dựng công trình công cộng phục vụ du khách.

Người dân điêu đứng vì tiêu chết khô giữa mùa cho trái

Theo thông tin từ Sở NNPTNT Quảng Nam, để hỗ trợ người trồng tiêu có diện tích tiêu bị chết, chính quyền địa phương cần thống kê chi tiết, tổng hợp báo cáo lên cấp thẩm quyền. Còn việc xử lý bệnh tật trên cây tiêu, Sở đã và đang triển khai để hỗ trợ người dân.

Thời gian qua, nhiều diện tích trồng tiêu của người dân xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đang xanh tốt bỗng nhiên vàng lá, khô héo rồi chết khô. Dù người dân đã tìm mọi cách cứu chữa nhưng tình trạng tiêu chết vẫn diễn ra. Trước phản ánh của bà con, chúng tôi đã về xã Bình Quế để tìm hiểu vấn đề. Tại vườn tiêu 300 choái của gia đình ông Trương Công Hậu (46 tuổi, trú thôn Bình Phụng), tiêu chết không còn một gốc, đang phơi khô dưới cái nắng như thiêu như đốt. Ông Hậu dẫn chúng tôi đi khắp vườn chỉ từng gốc tiêu và buồn bã cho biết: “300 choái tiêu này được gia đình tôi trông trên 3 sào đất nó đã cho thu hoạch 1 năm rồi. Thế nhưng, từ năm 2018 đến nay, xuất hiện tình trạng bị vàng lá, khô héo rồi chết. Dù tôi đã tìm mọi cách mua thuốc về cứu chữa nhưng đành bất lực. Hiện nay tất cả đã chết khô, thiệt hại ít nhất là 300 triệu đồng”.

Theo ông Hậu, gia đình ông đã báo cáo sự việc này lên chính quyền địa phương và họ có cử cán bộ xuống kiểm tra, hướng dẫn nhưng các choái tiêu vẫn bị chết trước sự bất lực của ông và nhiều hộ trồng tiêu ở xứ này.

Cách vườn tiêu của gia đình ông Hậu không xa, là vườn tiêu của ông Nguyễn Tấn Quang  cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Ông Quang cũng cho biết, như các hộ trồng tiêu khác, ông đã sử dụng nhiều loại thuốc để phun mong tiêu diệt côn trùng hay mầm mống gây bệnh cũng như đào xới chăm bón gốc tiêu nhưng không cách nào cứu nổi. Ông Quang cũng cho rằng, ở địa phương này nhiều người trồng tiêu cũng lâm hoàn cảnh tương tự.

Huế: Để “lâm tặc” phá rừng phòng hộ, nhiều cán bộ bị kỷ luật

Ngày 12/3, ông Hoàng Phước Toàn - Giám đốc Ban Quản lý Rừng phòng hộ Thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa có quyết định thi hành kỷ luật nhiều cán bộ do để xảy ra tình trạng phá rừng phòng hộ đầu nguồn Tả Trạch.

Những ngày qua, nhận được phản ánh của truyền thông về việc rừng phòng hộ đầu nguồn Tả Trạch bị “lâm tặc” tấn công, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Ban Quản lý Rừng phòng hộ khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh.

Qua kiểm tra, vị trí rừng đầu bị phá tại khoảnh 4 tiểu khu 187 thuộc Ban Quản lý Rừng phòng hộ Hương Thủy quản lý, với hàng chục phách gỗ quý bị đốn hạ.

Sau đó, đơn vị đã cách chức và điều chuyển công tác 1 đồng chí Đội phó Đội Bảo vệ rừng chuyên trách khe 57, kiêm Chỉ huy phó trạm Quản lý Bảo vệ rừng La Ma; Điều chuyển công tác 1 Đội trưởng Đội Bảo vệ rừng chuyên trách khe 57 và kỷ luật 4 nhân viên của đơn vị công tác tại Trạm phối hợp La Ma.

Được biết, trước đó trong những tháng cuối năm 2018, các rừng phòng hộ tại huyện A Lưới và huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng liên tiếp bị “chảy máu” nghiêm trọng bởi “lâm tặc” tấn công. Sau đó cơ quan chức năng đã cách chức, đình chỉ nhiều cán bộ. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi về công tác quản lý, bảo vệ rừng của lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế liệu có đang yếu kém?...

Zidane bất ngờ trở lại dẫn dắt Real Madrid

Rạng sáng nay (12/3, giờ VN), ban lãnh đạo Real Madrid đã bất ngờ ra thông báo việc cắt chức HLV trưởng của Santiago Solari đồng thời tái bổ nhiệm Zinedine Zidane làm người dẫn dắt đội bóng.

Sau khi Real Madrid bị Ajax loại ở vòng 1/8 Champions League ngay tại sân nhà Bernabeu, báo chí Tây Ban Nha cho rằng Solari xem như đã không còn có thể giữ được chiếc ghế của mình. Vấn đề chỉ là ai sẽ thay nhà cầm quân người Argentina dẫn dắt Real Madrid mà thôi.

Ứng viên sáng giá nhất mà báo chí Tây Ban Nha nhắc đến là Jose Mourinho, người bị M.U sa thải hồi tháng 12 vừa qua. Bản thân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng đôi lần bóng gió về việc mình sẽ trở lại Real Madrid.

Tuy nhiên, phản ứng mạnh mẽ từ các ngôi sao Real Madrid như Sergio Ramos, Gareth Bale, Karim Benzema hay Marcelo đã khiến ban lãnh đạo Real Madrid suy nghĩ lại và sau cuộc họp diễn ra đêm qua, rạng sáng nay, họ quyết định thuyết phục Zidane trở lại và đã thành công.

"Trong cuộc họp diễn ra vào ngày 11.3, ban giám đốc Real Madrid đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Santiago Solari trong vai trò HLV đội 1 nhưng vẫn đề nghị ông tiếp tục làm việc trong vai trò khác. Đội bóng trân trọng những gì mà Solari đã làm được trong thời gian qua.

Ban lãnh đạo Real Madrid cũng đã thông qua quyết định bổ nhiệm Zinedine Zidane dẫn dắt đội bóng trong phần còn lại của mùa giải và kéo dài đến ngày 30/6/2022", Sport Mail dẫn thông báo của Real Madrid.

Khai mạc không gian trưng bày "Dấu xưa"

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã mở cửa điện Thọ Ninh để giới thiệu không gian trưng bày "Dấu xưa" vào sáng 11/3.

Khai mạc không gian trưng bày "Dấu xưa" là hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu đưa di sản đến gần hơn với công chúng, tạo mối liên kết giữa di tích và du lịch, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ.

Điện Thọ Ninh được xây dựng vào năm 1849, là nơi ở của sinh mẫu các vị vua triều Nguyễn vào cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX. Trải qua thời gian và tác động của chiến tranh, điện Thọ Ninh bị hư hỏng nặng. Sau nhiều nỗ lực trùng tu, ngày nay điện Thọ Ninh đã được tái thiết hoàn chỉnh.

Tại Không gian trưng bày "Dấu xưa" ở điện Thọ Ninh, ngoài việc được chiễm ngưỡng các vật dụng gắn liền với đời sống sinh hoạt thường nhật của các bà, công chúng còn được tiếp cận với nhiều thông tin thú vị qua nhiều hình thức diễn giải khác nhau, góp phần làm phong phú và hấp dẫn thêm hành trình khám phá Hoàng Cung Huế và đem đến một cảm nhận gần gũi, cụ thể hơn về một góc đời thường của các bà trong chốn cung đình xưa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.