Thứ bảy, 20/04/2024 22:30 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/3/2019

MTĐT -  Thứ hai, 11/03/2019 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam chính thức có tên trong bản đồ 20 nước có dịch tả lợn châu Phi

Tại Việt Nam, chỉ trong thời gian ngắn đã có hơn 330 hộ ở 12 tỉnh thành có lợn mắc bệnh, số lượng tiêu hủy là hơn 6.500 con.

Hiện số lợn bị tiêu hủy đang tăng lên theo cấp số nhân vì bệnh lây gián tiếp thông qua nhiều nguồn như: thức ăn thừa dùng để chăn nuôi, phương tiện, dụng cụ chăn nuôi, quần áo mang virus. Trong đó, các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh và Nam Định là 3 địa phương mới nhất xuất hiện dịch tả lợn châu Phi.

Hiện không vaccine phòng bệnh mặc dù bệnh tả lợn châu Phi đã xuất hiện gần 100 năm nay. Lợn mắc bệnh là chết nên phương pháp kiểm soát, phòng bệnh chặt chẽ đã được nhiều nước có dịch đang áp dụng rất hiệu quả. Tại TP.HCM, nơi tiêu thụ lợn lớn nhất trên cả nước, cũng đã có những phương án phòng dịch bệnh cụ thể.

Trong nhiều ngày qua, TP.HCM đã có các cuộc họp để triển khai những phương án phòng chống dịch tả từ các Sở, ban, ngành tới những đơn vị trực tiếp thực hiện như: doanh nghiệp, nông dân, tiểu thương. Có thể nói, các phương án, kịch bản đã cho thấy sự quyết liệt phòng chống dịch bệnh của cả hệ thống nhằm ngăn chặn dịch bệnh vào thành phó. Thành phố tập trung tuyên truyền cho các hộ nông dân chăn nuôi nhỏ lẻ chuyên thu gom thức ăn thừa về nuôi lợn, thực hiện các giải pháp an toàn sinh học nhằm hạn chế tối đa sự nguồn lây lan của dịch tả lợn châu Phi vào thành phố.

Cháy lớn kho vật liệu bãi xe tại TP.HCM

Tối 10/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho xưởng thuộc Công ty Kho bãi miền Nam ở quận 12, TP.HCM.

Theo người dân, vào buổi chiều 10/3 có một số người dân đốt cỏ tại bãi đất trống. Đến đêm, ngọn lửa cháy lan và gây cháy kho chứa vật liệu tổng hợp của Công ty Kho bãi miền Nam. Do khu nhà kho chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, bao phủ toàn bộ khu vực.

Hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng cùng gần 100 chiến sĩ đã có mặt để dập lửa. Đến gần 22h cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được dập tắt. May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Sạt lở mỏ đá tại Cao Bằng, 2 người thiệt mạng

Sự việc xảy ra vào chiều tối 10/3, tại mỏ đá Phia Viềng của Hợp tác xã Trường An (ở Bản Hóa, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng), khi công nhân đang làm việc thì ít nhất 3 tảng đá lớn bất ngờ từ đỉnh núi lăn xuống vùi lấp hai máy xúc khiến hai công nhân tử vong.

Theo thông tin ban đầu, danh tính hai nạn nhân là Nông Văn Bá (SN 1981, trú Lũng Mò, xã Đào Ngạn, huyện Hà Quảng, Cao Bằng) và Thanh Bằng (SN 1982, trú khu A, thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An).

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, công tác cứu hộ đã được triển khai và đến tối cùng ngày thi thể hai nạn nhân đã được đưa ra khỏi khu vực sạt lở.

Trao đổi với báo Tiền phong, ông Bế Đặng Chuyên - Chủ tịch UBND huyện Hòa An cho biết, lãnh đạo huyện đã cử cán bộ xuống xác minh, điều tra, xử lý và huy động các ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cùng cấp ủy, chính quyền khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động kể trên.

Lãnh đạo huyện Hòa An thừa nhận, tại địa phương có nhiều mỏ đá đang hoạt động (trong đó có mỏ đá của HTX Trường An), bị người dân, dư luận phản ánh về tình trạng mất an toàn khi nổ mìn. Rất nhiều lần, đất đá rơi vào nhà, gây hư hỏng công trình xây dựng, hoa màu của người dân.

Bắt giữ tàu nước ngoài sang mạn trái phép khoảng 3 triệu lít xăng

Vào lúc 10h30 ngày 9/3/2019, tại vùng biển cách Nam Tây Nam Côn Đảo 100 hải lý, lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện 02 tàu hàng gồm: tàu ARISTSLEO, quốc tịch Singapone và tàu GLAYDY LUCK thuộc Công ty Hà Lộc Phát, hai tàu này đang cập mạn, có biểu hiện sang mạn xăng dầu trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, tàu ARISTSLEO, quốc tịch Singapone đang vận chuyển khoảng 3 triệu lít xăng, thuyền trưởng không xuất trình được đầy đủ giấy tờ chứng minh tính hợp pháp số lượng xăng trên tàu.

Arsenal đá bay M.U khỏi tốp 4, Chelsea mất điểm

Manchester United đã phải ngậm ngùi rời Emirates với hai bàn tay trắng khi để thua Manchester United đã phải ngậm ngùi rời Emirates với hai bàn tay trắng khi để thua 0-2 trước Arsenal ở trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League.

Granit Xhaka và Pierre-Emerick Aubameyang đã thay nhau lập công khiến Manchester United phải ôm hận.

Thất bại này khiến chuỗi trận bất bại của Quỷ đỏ tại Premier League dưới thời huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer dừng lại ở con số 12.

Không những thế, Pháo thủ thành London cũng đã chiếm vị trí thứ tư của Manchester United trên bảng xếp hạng. Sau 30 vòng đấu, Arsenal có 60 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đội chủ sân Old Trafford.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Roberto Firmino và Sadio Mane cùng có được cú đúp để giúp Liverpool ngược dòng đánh bại bại Burnley 4-2 tại Anfield.

Chiến thắng này giúp The Kop tái lập không cách 1 điểm so với Manchester City (73 điểm so với 74), đồng thời có màn chạy đà cho trận "đại chiến" với Bayern Munich tại Champions League.

Trong khi đó, Chelsea đã gây thất vọng khi chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Wolverhampton ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

‘Captain Marvel’ oanh tạc phòng vé với 455 triệu USD sau ba ngày

Bất chấp những tranh cãi trước giờ ra rạp hay điểm số trên Rotten Tomatoes có phần thấp hơn các tác phẩm gần đây thuộc cùng MCU, Captain Marvel vẫn có kết quả ra quân mỹ mãn tại phòng vé.

Chỉ sau ba ngày trình chiếu, bộ phim thu 153 triệu USD từ 4.310 rạp tại Bắc Mỹ, và dễ dàng chiếm ngôi quán quân. Cộng thêm 302 triệu USD tại các thị trường quốc tế, tổng doanh thu toàn cầu của bom tấn siêu anh hùng sau ngày 10/3 là 455 triệu USD.

Con số kể trên cao thứ hai trong riêng Vũ trụ Điện ảnh Marvel, và cao thứ 6 trong lịch sử điện ảnh, đối với thành tích ra quân toàn cầu sau ba ngày đầu trình chiếu.

Tại riêng Bắc Mỹ, thành tích ra mắt 151 triệu USD cao thứ 18 trong lịch sử, và là cao nhất kể từ sau Incredibles 2 hồi mùa hè 2017 với 182 triệu USD.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất