Thứ năm, 28/03/2024 20:55 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/1/2019

MTĐT -  Thứ năm, 10/01/2019 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/1/2019

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam sẵn sàng cho Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

Chiều 9/1, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ 14/1-18/1/2019.

Đây là lần thứ hai, Diễn đàn Du lịch ATF được tổ chức tại Việt Nam kể từ lần đầu tiên đăng cai vào năm 2009. ATF 2019 tại Hạ Long dự kiến đón khoảng 2.000 đại biểu tham dự.

Với vai trò là nước chủ nhà, Việt Nam đã đề xuất và được các nước ASEAN đồng thuận về nội dung chủ đề là "ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất".

Trong khuôn khổ ATF sẽ diễn ra các Hội nghị Bộ trưởng Du lịch, các phiên họp Lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia, Hội chợ du lịch TRAVEX, Lễ công bố sách "Các câu chuyện Du lịch tại Việt Nam" và Lễ trao giải thưởng Du lịch ASEAN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra hàng loạt tồn tại ngành tài chính

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tài chính diễn ra vào chiều nay (9/1), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương ngành tài chính trong năm qua đã có đóng góp lớn vào việc vượt thu ngân sách, song đây là lần thứ 3 Thủ tướng tiếp tục thẳng thắn chỉ ra một loạt những vấn đề mà ngành này cần phải nêu gương khắc phục trong năm nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh lần đầu tiên thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, vượt trên 100.000 tỷ đồng so với dự toán, cao hơn con số Thủ tướng đã báo cáo Quốc hội hồi cuối tháng 10. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm thu ngân sách Trung ương vượt trên 4%. Thủ tướng nhấn mạnh, con số này nói lên sự nỗ lực vượt bậc cao độ và làm việc vất vả của toàn bộ hàng chục nghìn cán bộ công chức của ngành tài chính.

Thủ tướng cũng đánh giá cao tập thể lãnh đạo Bộ Tài chính đã đoàn kết, quyết tâm triển khai các nhiệm vụ nặng nề của năm nay, nhất là Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng với kinh nghiệm, bản lĩnh của mình đã lăn lộn cùng tập thể lãnh đạo bộ hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, các lãnh đạo bộ đã tới từng địa phương trọng điểm để đốc thu. Bởi nếu tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước đạt mức cao mà hụt thu ngân sách nhà nước thì tăng trưởng không có nhiều ý nghĩa.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng tuyên bố, giống như hai lần làm việc với Bộ Tài chính trước đây, lần này Thủ tướng cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại bộ này cần khắc phục. Đầu tiên là công tác hoàn thiện thể chế pháp luật và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, một số mặt còn chậm. Các chính sách không ổn định, hay sửa đổi gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Điển hình như xây dựng dự thảo thuế tài sản mà chưa nghiên cứu kỹ, chưa có chiến lược truyền thông phù hợp nên đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ.

Trong khi đó, việc đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh còn chậm, mới có 117 trên 390 điều kiện kinh doanh được cắt giảm. Dư luận hiện cũng đang đặt câu hỏi liệu các chính sách của Bộ Tài chính chưa tạo thuận lợi cho phát triển nông nghiệp.

Đi xe máy ngược chiều bị ô tô cán chết trong đêm

Vụ tai nạn xảy ra lúc 21h30 tối 9/1 trên quốc lộ 1A tại ngã tư dưới chân cầu vượt thuộc khối 1 thị trấn Cầu giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Theo đó vào thời gian trên, người đàn ông khoảng 50 tuổi điều khiển xe máy BKS 37P3 7200 lưu thông ngược chiều hướng Chợ giát ra – Hoàng Mai. Khi đến ngã tư dưới chân cầu vượt thì xe bật đèn xi nhan rẽ sang phải đường. Khi vừa rẽ đến giữa làn thì bị xe ô tô tải loại dàn BKS 38C-112.58 lưu thông hướng Hà Nội –Vinh cán phải xe máy rồi cán chết nạn nhân.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, CSGT công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt trong đêm xử lý ùn tắc và làm rõ danh tính nạn nhân tử vong là ông Cao Văn Luyện (50 tuổi, trú xóm 1, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu).

Xây dựng đề án tổ chức SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam năm 2021

Trong quý I năm 2019, Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) sẽ tiến hành xây dựng đề án tổ chức SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021 tại Việt Nam. Dự kiến đề án sẽ được gửi tới các bộ, ngành lấy ý kiến vào tháng 4/2019, sau đó hoàn tất và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 6/2019.

Theo Tổng cục TDTT, năm 2018 khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật của toàn ngành, từ công tác ban hành văn bản pháp luật phục vụ công tác quản lý nhà nước đến các hoạt động Thể thao quần chúng và Thể thao thành tích cao.

Trong đó, thành tích của môn Bóng đá nam đã tạo nên sức lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người dân cả nước cũng như các vận động viên, huấn luyện viên. Thành tích của nhiều môn thể thao Olympic đã có những tiến bộ vượt bậc và để lại dấu ấn tại các giải đấu quốc tế quan trọng. Đặc biệt, việc sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thể dục, Thể thao đã được Quốc hội thông qua vào tháng 6/2018.

Năm 2019, ngành TDTT sẽ tập trung toàn lực để triển khai và thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất. Trước mắt, mục tiêu chính trong quý I/2019, ngành TDTT sẽ tập trung vào việc hoàn thiện các văn bản pháp lý, các thông tư quy định các vấn đề liên quan đến hoạt động Thể thao thành tích cao và Thể thao quần chúng như: hoàn chỉnh dự thảo các quy định chi tiết về thực hiện, triển khai một số điều của Luật Thể dục, Thể thao cũng như các tiêu chí đánh giá về các hoạt động Thể dục Thể thao đã được Quốc hội thông qua để sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đối với các hoạt động Thể dục Thể thao trong quý I, tập trung chỉ đạo các địa phương tổ chức hiệu quả "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân".

Đối với Thể thao thành tích cao, sẽ tập trung đưa các vận động viên tham gia các chương trình tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm 2019 tại Philippines và vòng loại Olympic 2020; chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam.

Siết chặt an ninh, an toàn hàng không

Chiều 9/1, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự và an toàn hàng không.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết năm 2018, thị trường vận tải hàng không tiếp tục tăng trưởng ổn định, sản lượng hành khách thông qua các hãng hàng không, sân bay của Việt Nam đạt 104 triệu lượt người, tăng 10,4% và sản lượng hàng hóa ước đạt 1,5 triệu tấn, tăng 7,7%. Vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam (HKVN) đạt 50 triệu hành khách, tăng 14% và gần 400.000 tấn hàng hóa, tăng 26% so với năm 2017. Thị trường HKVN hiện có sự tham gia của 68 hãng hàng không nước ngoài từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ và 4 hãng HKVN...

Đánh giá cao kết quả đạt được nhưng Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý đến vấn đề bảo đảm an ninh hàng không, nhất là thời gian vừa qua xảy ra nhiều sự cố máy bay, các vụ việc gây rối, hành hung nhân viên sân bay. Phó Thủ tướng yêu cầu ngành hàng không cần đánh giá cụ thể và đề ra các định hướng, giải pháp đồng bộ, thiết thực, giúp công tác phối hợp, bảo đảm an ninh hàng không đạt hiệu quả cao.

Bích Phương hạnh phúc nhận nút vàng YouTube đầu tiên của nữ ca sĩ Việt Nam

Năm vừa qua có thể xem là một năm thành công với nhiều hoạt động nổi bật cùng nhiều sản phẩm âm nhạc gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả của nữ ca sĩ Bích Phương. Đầu năm 2019, nữ ca sĩ đón nhận tin vui đầu tiên, khi trang youtube chính thức của cô nhận được nút vàng với hơn 1 triệu người theo dõi.

"Ngoài những sản phẩm âm nhạc và những lần đứng trên sân khấu thì khán giả còn rất quan tâm đến đời sống riêng của nghệ sĩ. Phương rất trân trọng và muốn gần gũi với khán giả nên kênh youtube là nơi Phương chia sẻ nhiều chủ đề khác nhau như nấu ăn, làm đẹp, gia đình đến khán giả", Bích Phương chia sẻ.

"Phương luôn cảm thấy may mắn vì luôn được khán giả yêu thương, đón nhận. Năm 2018, Phương đã lao động nghệ thuật rất miệt mài, Phương đã cố gắng thay đổi khá nhiều từ hình ảnh cho đến cá tính âm nhạc. Phương hy vọng sang năm 2019, khán giả sẽ vẫn luôn ủng hộ, dõi theo các dự án mới và nhiều sự thay đổi hơn nữa của Phương".

Không chỉ đơn thuần là chia sẻ những sản phẩm âm nhạc, kênh YouTube còn là nơi nữ ca sĩ chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, tạo sự gần gũi với người hâm mộ - đây cũng là một phần lí do mang đến sự thành công cho trang cá nhân của Bích Phương.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.