Thứ năm, 25/04/2024 07:35 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/10/2019

MTĐT -  Thứ hai, 07/10/2019 13:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Điện lực miền Bắc nhận Huân chương lao động hạng Nhì

Sự kiện diễn ra đúng dịp công ty kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC cho biết 2019 là năm ghi dấu diện mạo mới của tổng công ty. Tháng 6 năm nay, công ty vận hành theo mô hình tổ chức hội đồng thành viên, tổng giám đốc và kiểm soát viên.

Nhìn lại quá trình xây dựng và trưởng thành của công ty, vị lãnh đạo cho hay, giai đoạn 2010-2019 tổng công ty tập trung cao độ các nguồn lực đảm bảo cung cấp điện cho các dự án, công trình trọng điểm quốc gia; hoàn thành tiếp nhận toàn bộ lưới điện hạ áp khu vực nông thôn, trực tiếp bán điện đến các hộ dân, đảm bảo người dân được hưởng giá bán điện theo đúng quy định của Chính phủ.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chú trọng phát triển lưới điện trung áp và hạ áp nông thôn. Đến nay trên địa bàn quản lý của tổng công ty, 100% số huyện và số xã và 98,65% số hộ dân đã có điện lưới quốc gia. Tốc độ tăng trưởng điện bình quân hàng năm của doanh nghiệp ổn định từ 13-14%; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 7-8%.

Tính đến tháng 7 năm nay, tổng công ty quản lý vận hành 254 trạm biến áp 110kV với tổng công suất là 19.188 MVA, 8.866,41 km đường dây 110kV; 191 trạm biến áp trung gian. Sản lượng điện thương phẩm của toàn tổng công ty năm 2019 ước đạt 70,4 tỷ kWh. Tổng công ty có hơn 10,2 triệu khách hàng, chiếm hơn1/3 tổng số lượng khách hàng của EVN.

Lai Châu kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh

Tại lễ kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Lai Châu và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, vào tối qua (5/10), đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu. Biểu dương những thành tựu mà địa phương này đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị Lai Châu đẩy mạnh thu hút các nguồn lực, để phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, coi trọng phát triển nông nghiệp hàng hóa. Cùng với đó là chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, nhất là đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số, cán bộ trẻ, từng bước nâng cao cuộc sống cho bà con.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng cũng đề nghị tỉnh tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tạo tiền đề vững chắc để Lai Châu phát triển thành tỉnh khá trong khu vực miền núi phía Bắc.

Họp về công tác phòng chống tham nhũng của TP.HCM năm 2019

Chiều 6/10, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã làm việc với TP.HCM về công tác phòng chống tham nhũng năm 2019.

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM để kiểm tra, giám sát, đôn đốc chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy TP.HCM tham dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: cơ chế chính sách về quản lý kinh tế - xã hội trên một số lĩnh vực còn thiếu chặt chẽ, sơ hở, chồng chéo, dễ nảy sinh tham nhũng nhưng chậm được sửa đổi, nhất là các lĩnh vực quản lý sử dụng đất đai, tài nguyên, công tác đấu thầu, đầu tư mua sắm tài sản công và quản lý tài sản công tại các đơn vị Nhà nước, doanh nghiệp. Cùng với đó là tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc, mặc dù các giải pháp đã và đang được triển khai mạnh mẽ nhưng vẫn còn tồn tại, chưa có chuyển biến mạnh.

TP.HCM đã triển khai nhiều nội dung chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác phòng chống tham nhũng, cùng với việc triển khai các kết luận thanh tra, kiểm toán, xử lý các vụ việc đã có tác động lớn đến việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng, qua đó có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức lẫn hành động. Thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần ngăn ngừa tham nhũng trên nhiều lĩnh vực, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của thành phố.

Lũ đột ngột đổ về, Bình Phước thiệt hại hàng tỷ đồng

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh Bình Phước, cơn lũ lớn đột ngột đổ về vào sáng ngày 5/10 đã làm ngập 189 căn nhà, nhiều đồ đạc, tài sản của người dân như tủ lạnh, tivi, ô tô, xe máy, đồ gia dụng bị hư hại; hơn 300 ha cây công nghiệp, hoa màu các loại bị ngập úng, 4 ha ao cá bị ngập, hơn 400 gia súc, gia cầm bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Ước thiệt hại lên tới hơn 6 tỷ  đồng.

Hiện nay mặc dù nước lũ đã rút xuống, tuy nhiên thời tiết trong những ngày sắp tới vẫn còn diễn biến phức tạp, mưa lớn vẫn còn tiếp tục xảy ra, vì vậy Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Phước đề nghị các địa phương bị ảnh hưởng cần thông tin cho người dân chủ động đề phòng đồng thời khuyến nghị người dân không nên trở về nhà khi nước lũ dâng cao. Ngoài ra, cắt cử lực lượng công an, dân phòng trực bảo vệ tài sản cho người dân.

Trước đó, sáng 5/10, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Phước đã phải nhanh chóng sơ tán hàng chục hộ dân ở các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân, TP Đồng Xoài vì nước lũ dâng cao đột ngột. 7 ca nô, hơn 230 cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tự vệ..., 12 xe chuyên dụng đã được huy đồng nhằm hỗ trợ người dân di dời người và tài sản đến khu vực an toàn.

An Giang: Tạm giữ 4 phương tiện khai thác cát trái phép

Tại tỉnh An Giang, 4 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Tiền vừa bị Công an huyện Chợ Mới tạm giữ để tiếp tục điều tra và xử lý.

Vào rạng sáng, tại khu vực sông Tiền, Công an huyện Chợ Mới đã phát hiện các phương tiện đang khai thác cát trái phép cách bờ xã Long Điền A khoảng 40 mét.

Qua ghi nhận ban đầu, các phương tiện này đã khai thác trái phép khoảng 80 m3 cát. Được biết, những người trực tiếp điều khiển phương tiện trên đa số là những người được thuê.

Khán giả bức xúc vì Robert Downey Jr. không được tranh giải Oscar

Disney vừa công bố 12 hạng mục tham gia tranh giải Oscar của "Avengers: Endgame". Sự vắng mặt của Robert Downey Jr. gây nhiều tranh cãi.

Avengers: Endgame là một trong những bom tấn có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Marvel. Bởi vậy, người hâm mộ kỳ vọng rằng Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ sẽ thừa nhận giá trị của bộ phim này trong mùa Oscar tới. Theo Complex, Disney cũng vừa công bố các hạng mục mà Endgame sẽ tham gia tranh giải tại Oscar.

Danh sách 12 hạng mục tham gia tranh giải của Disney với Avengers: Endgame bao gồm những giải quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản chuyển thể hay nhất, Quay phim xuất sắc, Dựng phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, Nhạc phim hay nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc...

Tuy nhiên, màn trình diễn của Robert Downey Jr. cùng hạng mục Nam diễn viên xuất sắc lại vắng mặt trong danh sách trên. Điều này đã làm phật ý người hâm mộ. Họ kêu gọi Nhà Chuột đưa tên tài tử thủ vai Iron Man vào chiến dịch đề cử của mình.

Trên trang Change.org, nhiều người hâm mộ đã làm bản kiến nghị Disney đưa Robert Downey Jr. tham gia tranh giải Oscar và vận động mọi người ký tên đồng tình. Theo Comicbook, chiến dịch này đã bắt đầu từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, từ lúc tên của tài tử nổi tiếng không xuất hiện trong danh sách của Nhà Chuột, khán giả đã tích cực kêu gọi hơn.  

“Robert Downey Jr. xứng đáng nhận giải Oscar cho những cống hiến xuất sắc của anh ấy đối với Marvel và công đặt nền móng cho vũ trụ điện ảnh này”, một bản kiến nghị trên Change.org viết. Một bản kiến nghị khác nhận được gần 1700 chữ ký trên trang này khẳng định: “Chúng tôi cảm động trước màn trình diễn của Robert Downey Jr. với vai Tony Stark trong Avengers: Endgame. Chúng tôi tin rằng anh ấy xứng đáng có được giải Nam diễn viên xuất sắc của Viện Hàn lâm”.

'Đội tuyển Malaysia mạnh hơn so với ở AFF Cup 2018'

Chiều 6/10, đội tuyển Việt Nam đã đón chào nhóm cầu thủ Hà Nội FC gồm Hùng Dũng, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung, Đức Huy lên hội quân muộn, sau khi kết thúc chiến dịch AFC Cup 2019.

Chia sẻ về quãng thời gian thi đấu ở Triều Tiên, tiền vệ Hùng Dũng cho biết: “Cuộc sống bên Triều Tiên có phần hơi chán vì không có mạng internet. Do vậy, các cầu thủ không thể sử dụng điện thoại mà chủ yếu là giao tiếp, đọc sách và nghe nhạc”.

Hà Nội FC làm khách trên sân 4.25 SC (Triều Tiên) tại AFC Cup 2019 vào ngày 2/10 nhưng phải đến 4/10 mới có thể di chuyển về Việt Nam. Cả đội có mặt tại TP.HCM vào sáng 5/10 và đến hôm qua mới tập trung đầy đủ tại Hà Nội. Dù vậy, Hùng Dũng cho rằng khoảng thời gian không tập luyện vừa qua không phải là vấn đề gì to tát với anh và các đồng đội ở đội bóng Thủ đô.

"Sau trận đấu với CLB 4.25, chúng tôi không tập vì sân bãi ít. Triều Tiên lại không hỗ trợ đội tập luyện sau trận đấu đó. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề vì Hà Nội FC duy trì trạng thái thi đấu trong thời gian dài. Việc được nghỉ 1, 2 ngày là tốt cho cầu thủ", Hùng Dũng nhấn mạnh. Anh đồng thời khẳng định, thầy Park sẽ có yêu cầu riêng cũng như những điều chỉnh cho nhóm các cầu thủ CLB Hà Nội hội quân muộn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành