Thứ bảy, 20/04/2024 19:34 (GMT+7)

Thỏa thuận hợp tác chương trình phân loại rác tại nguồn

Thùy An -  Thứ ba, 23/06/2020 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 22/6, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) UNILEVER Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác Chương trình Phân loại rác tại nguồn kết hợp với Thu gom và xử lỷ rác thải nhựa

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác song phương nhằm tiến tới thực hiện kế hoạch hành động và tổ chức Chương trình Phân loại rác tại nguồn kết hợp với Thu gom và xử lỷ rác thải nhựa trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020


Cùng một mối quan tâm từ việc giải quyết vấn đề rác thải nhựa Urenco và Tập đoàn Unilever Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác song phương nhằm tiến tới thực hiện kế hoạch hành động và tổ chức Chương trình Phân loại rác tại nguồn kết hợp với Thu gom và xử lỷ rác thải nhựa trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

Trước đó, cả hai công ty đã thực hiện nhiều chương trình hành động, kế hoạch phát triển bền vững… để cải thiện thực trạng môi trường và điều kiện sống cho người dân Việt Nam.

Tại buổi ký kết, Tổng Giám đốc Urenco, ông Nguyễn Hữu Tiến cho biết: Urenco cam kết sẽ đem toàn bộ tâm huyết, nguồn lực để thực hiện thúc đẩy dự án thành công không chỉ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm mà lan rộng ra phạm vi cả nước.

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc Urenco phát biểu tại Lễ ký kết


Được biết, trong năm 2020, Urenco và Unilever Việt Nam sẽ hợp tác xây dựng đề án và các hành động cụ thể nhằm đồng bộ hóa khâu phân loại rác tại nguồn, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải nhựa trên địa bàn thành phố; Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông tại chỗ trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm nói riêng và kế hoạch truyền thông đại chúng nói chung. 
“Đây là một quyết định quan trọng và có ý nghĩa với Ureco, vì trước đây đơn vị chỉ làm thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt, công nghiệp, y tế, đã hiểu biết và có nhiều ý tưởng về công tác phân loại rác tại nguồn và tái chế. Cùng với quyết tâm toàn cầu của Unilever trong lĩnh vực môi trường, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc thực hiện dự án phân loại rác tại nguồn”, ông Tiến nhấn mạnh.

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam phát buổi tại lễ ký kế

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam khẳng định luôn nỗ lực để tham gia trong công cuộc giảm thiểu rác thải nhựa.

Chương trình hợp tác giữa Urenco và Unilever về phân loại rác tại nguồn và thu gom, xử lý là 1 chương trình rất ý nghĩa và được coi là tiên phong trong việc các doanh nghiệp hướng tới xử lý các vấn đề bức xúc về môi trường cho người dân.

“Chúng ta cần phải đưa nhựa về đúng với vị trí của nó trong vòng tuần hoàn kinh tế để nó quay lại giúp ích nhiều hơn cho người dân và nền kinh tế nói chung.

Trước mắt sẽ hợp tác trong 5 năm và từng năm sẽ có những chương trình hành động cụ thể”, ông Vương nói.

Bạn đang đọc bài viết Thỏa thuận hợp tác chương trình phân loại rác tại nguồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất