Thứ sáu, 19/04/2024 00:40 (GMT+7)

Thành phố Cape Town của Nam Phi lùi “Ngày Không nước” sang năm 2019

MTĐT -  Thứ tư, 04/04/2018 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền thành phố Cape Town của Nam Phi chính thức công bố đã lùi mốc “Ngày Không nước” được dự báo trước đó rơi vào tháng 8/2018 sang năm 2019.

Với việc mực nước tại các hồ chứa đã hồi phục cùng những nỗ lực không mệt mỏi của người dân trong việc tiết kiệm sử dụng nước, ngày 3/4, chính quyền thành phố Cape Town của Nam Phi chính thức công bố đã lùi mốc “Ngày Không nước” được dự báo trước đó rơi vào tháng 8/2018 sang năm 2019.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, đây không chỉ là tin vui đối với 4 triệu cư dân tại Cape Town, mà là tín hiệu đáng mừng cho thành phố mang tính biểu tượng của du lịch toàn cầu này.

Trước đó, hạn hán nghiêm trọng nhất trong 100 năm qua đã làm giảm mạnh sức hút của Cape Town đối với du khách quốc tế.

Bộ Tài nguyên nước Nam Phi cho biết mực nước các hồ chứa tại tỉnh Western Cape nơi có thành phố Cape Town đã lên mức 19%, cao nhất trong vòng nhiều tháng nay.

Thành phố Cape Town của Nam Phi lùi “Ngày Không nước” sang năm 2019. Nguồn ảnh: theconversation

Trong khi đó, mực nước tại tỉnh Gauteng, nơi có hai thành phố lớn là Pretoria, Johannesburg (Giô-han-xbấc) và nhiều trung tâm công nghiệp, cũng đã được nâng lên ở mức rất cao là 94,7%.

Ngoài ra, theo dự báo từ Nha Khí tượng thủy văn Nam Phi, thành phố Cape Town và khu vực Western Cape sẽ đón nhận thêm những những cơn mưa đầu Đông vào đầu tháng 5 tới và đợt mưa này sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương hiện vẫn đang yêu cầu người dân tiếp tục duy trì quy định tiết kiệm nước với mức 50 lít/ngày/người nhằm đề phòng trường hợp thời tiết cực đoan và không theo dự báo.

Trước đó, sau nhiều lần thay đổi, cuối tháng 2 vừa qua, chính quyền Cape Town đã ấn định “Ngày Không nước” sẽ rơi vào tháng 8 năm nay.

Nhiều công ty lữ hành địa phương cho biết một số lượng lớn khách du lịch quốc tế đã hủy các chuyến đặt trước đó đến Cape Town do lo ngại tình trạng thiếu nước sinh hoạt cũng như nguy cơ bất ổn về an ninh trong những “Ngày Không nước”.

Mặc dù là thành phố du lịch nổi tiếng thế giới thu hút mỗi năm tới hơn 10 triệu du khách, nhưng nếu kịch bản “Ngày Không nước” tại Cape Town trở thành sự thật, đây sẽ là đô thị lớn đầu tiên trên thế giới bị cạn kiệt nước.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Cape Town của Nam Phi lùi “Ngày Không nước” sang năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.