Thứ sáu, 29/03/2024 20:27 (GMT+7)

Thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) ô nhiễm nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ năm, 29/03/2018 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan khí tượng Trung Quốc cảnh bảo chỉ số Chất lượng Không khí (AQI) của Bắc Kinh ngày 28/3 vượt ngưỡng 500 – mức ô nhiễm nghiêm trọng. .

Theo Reuters, cơ quan dự báo thời tiết nhà nước Trung Quốc khuyến cáo công dân khu vực phía Bắc thủ đô Bắc Kinh, phía Bắc tỉnh Hà Bắc và các khu vực lân cận đóng hết cửa nhà, mang mặt nạ và chạy xe chậm khi ra đường do tầm nhìn bị hạn chế.

Dự kiến, Bắc Kinh và 34 thành phố ở phía Bắc Trung Quốc vào cuối tuần sẽ nâng mức cảnh báo ô nhiễm lên mức màu cam, mức cao nhất khi các hoạt động công nghiệp nhộn nhịp trở lại sau mùa đông. Ngoài khói ô nhiễm, Bắc Kinh hiện đang vào mùa bão cát từ sa mạc Gobi của Mông Cổ tràn vào. Để đối phó với tình trạng này, Trung Quốc đã cho trồng hàng triệu cây dọc biên giới Mông Cổ được ví như “Vạn lý trường thành màu xanh”.

Bầu trời Bắc Kinhbị bao phủ bởi bụi cát.

Theo số liệu từ Trung tâm kiểm soát môi trường đô thị Bắc Kinh, các hạt bụi lơ lửng có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet (PM2.5) đo được tại thành phố này là 193 microgram trên một mét khối không khí.

Trong khi đó, hạt bụi có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 10 micromet (PM10) lên tới 1.988 microgram trên một mét khối không khí ở khu vực đô thị. Đây là hai loại bụi có khả năng gây tổn hại đến phổi và hệ thống hô hấp của con người.

Cơ quan khí tượng Bắc Kinh đã phát cảnh báo xanh – thấp nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 mức

Trước tình trạng bão cát nghiêm trọng, cơ quan khí tượng Trung Quốc khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, hoặc phải sử dụng các thiết bị bảo hộ như mũ, khẩu trang, kính mắt khi bắt buộc phải ra khỏi nhà, không tổ chức các hoạt động ngoài trời; gia cố các lều bạt, nhà bạt; cẩn thận khi tham gia giao thông do tầm nhìn bị hạn chế.

T/H (theo Sài Gòn giải phóng, vneconomy, VOV)

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) ô nhiễm nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới