Thứ năm, 28/03/2024 21:11 (GMT+7)

Thái Lan tạm đóng cửa 600 nhà máy để giảm ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ năm, 07/02/2019 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cho biết, khoảng 600 nhà máy đã bị đóng cửa tạm thời cho tới khi giảm được lượng khí thải gây ô nhiễm.

Phát biểu sau cuộc họp nội các hàng tuần, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cho biết, chính phủ nước này đang triển khai rất nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí hiện ở mức báo động. Trong đó, khoảng 100.000 nhà máy trên khắp đất nước đã được kiểm tra và có tổng cộng 1.700 nhà máy vượt quá tiêu chuẩn môi trường cho phép.

Ô nhiễm không khí ở Bangkok. Ảnh: CGTN.

600 nhà máy phải đóng cửa tạm thời cho tới khi khắc phục được lượng khí thải gây ô nhiễm. Đây là một trong những biện pháp của chính phủ Thái Lan nhằm giảm tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng trong thời gian qua.

Ông Prayut cũng kêu gọi người dân ủng hộ các biện pháp của chính phủ để cùng giảm thiểu ô nhiễm không khí. Chính phủ Thái Lan hiện tại đã triển khai các biện pháp ngắn, trung và dài hạn để giảm thiểu ô nhiễm không khí. Theo ông Prayut, các hạt bụi mịn trong không khí chủ yếu gây ra bởi khí thải giao thông vì vậy một số loại phương tiện không đủ tiêu chuẩn sẽ phải ngường lưu thông.

Ngoài ra, phía Thái Lan cũng có quy hoạch về việc sử dụng phương tiện chạy nhiên liệu diesel và thúc đẩy sử dụng xe điện. Chính phủ nước này dự kiến sẽ giảm thuế đối với ô tô điện như là một động lực để thúc đẩy sử dụng phương tiện sạch.

Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh, hiện tại nhiều nước ASEAN đã đầu tư vào xe điện và quan trọng nhất đối với Thái Lan đó là phải có công nghệ tiên tiến để đối phó với sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Thái Lan đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí tồi tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tại một số khu vực ở thủ đô Bangkok, mức độ ô nhiễm nặng tới mức các trường học phải đóng cửa và người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan tạm đóng cửa 600 nhà máy để giảm ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.