Thứ bảy, 20/04/2024 03:24 (GMT+7)

Tin tức thế giới: Sokcho (Hàn Quốc) chìm trong biển lửa vì cháy rừng

MTĐT -  Chủ nhật, 07/04/2019 18:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Hàn Quốc một vụ hỏa hoạn bùng phát từ trạm biến áp ven đường nhanh chóng lan ra khắp các khu vực lân cận, các vụ cháy rừng không thể khắc phục và nhanh chóng lan sang các thành phố khác.

Vừa qua, một vụ hỏa hoạn bùng phát từ trạm biến áp ven đường lúc 19h17 ngày 4/4 gần Goseong ở tỉnh Gangwon, phía đông bắc Seoul (Hàn Quốc) đã nhanh chóng lan ra khắp khu vực lân cận, trong đó có thành phố Sokcho, thị trấn cách thủ đô Seoul khoảng 210km về phía Đông Bắc. Khu vực này đang trong tình trạng khẩn cấp vì các vụ cháy rừng không thể khắc phục và nhanh chóng lan sang các thành phố khác.

Sokcho (Hàn Quốc) bị nhấn chìm trong biển lửa.

Ngọn lửa đã thiêu rụi 250 hecta rừng, 125 ngôi nhà, 59 tòa nhà, cùng 65 thiết bị thu phát tín hiệu của 3 công ty viễn thông của Hàn Quốc trong khu vực, làm gián đoạn Internet và dịch vụ di động, trên 59 chính trạm cơ sở truyền thông mạng Internet cháy mất sạch. Các nhà chức trách đã buộc phải sơ tán 4.000 người dân và khách trọ trong khu vực. Hiện tại ghi nhận đã có 1 người chết và hàng chục người bị thương, thiệt hại dự toán lên tới 1134 tỷ won.

Hàng trăm tòa nhà đã bị thiêu rụi.

Chính phủ nước này đã phải huy động hàng ngàn binh sĩ và lính cứu hỏa từ khắp Hàn Quốc để dập tắt ngọn lửa. Lực lượng chữa cháy có hơn 20 chiếc trực thăng xả nước từ trên cao xuống và 872 chiếc xe cứu hỏa từ các tỉnh cũng đã có mặt tại hiện trường góp sức đập tắt đám cháy một cách nhanh nhất.

Hàng nghìn lính cứu hỏa đã được huy động để giúp dập tắt đám cháy.

Mặc dù đám cháy chính đã được kiểm soát, nhưng vẫn còn tồn tại rất nhiều nguy hiểm tại khu vực đó. Vì thế Chính phủ Hàn Quốc đã gửi một thông báo đến cho các cư dân hãy lánh nạn tại các trường học và cơ sở đào tạo lân cận để đảm bảo an toàn.

Linh Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thế giới: Sokcho (Hàn Quốc) chìm trong biển lửa vì cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...