Thứ sáu, 29/03/2024 09:12 (GMT+7)

Siêu bão hủy diệt bổ độ, bờ biển Mỹ tan hoang sau bão

MTĐT -  Thứ năm, 11/10/2018 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC), ngày 10/10, bão Michael đã đổ bộ vào khu vực đất liền gần biển Mexico, Florida. Ít nhất đã có 1 người thiệt mạng.

Tuy cơn bão đã hạ xuống cấp 1 sau khi đổ bộ nhưng NHC vẫn cảnh báo người dân về sóng cao nguy hiểm, gió giật và mưa lớn dọc khu vực Đông Bắc của vùng vịnh duyên hải Mỹ.

Theo NHC, một số khu vực của Florida có thể chứng kiến sóng cao tận 4 m trong khi lũ lụt chóng vánh nguy hiểm có thể xảy ra vì mưa lớn.

Vài giờ trước khi bão Michael đổ bộ, Thống đốc bang Florida, ông Rick Scott, cảnh báo đây có thể là cơn bão khủng khiếp nhất trong suốt 100 năm qua với "sức hủy diệt không thể tưởng tượng nổi".

Ông Scott còn cho biết thêm rằng ông đã kêu gọi 3.500 binh sĩ thuộc lưc lượng vệ binh quốc gia Florida sẵn sàng hỗ trợ người dân.

Siêu bão Michael đi qua thành phố Panama của đất nước Panama.

Theo CNN, siêu bão Michael đã thổi bay mái của các công trình xây dựng, xé toạc những ngôi nhà thành nhiều mảnh và gây ngập lụt cho các khu dân cư ngay gần khu vực Mexico Beach.

Siêu bão Michael hiện đã suy yếu thành bão cấp 2, với sức gió giật gần 160 km/h. Bão hiện đang di chuyển về phía đông nam bang Alabama và tây nam bang Georgia.

Các báo cáo ban đầu ghi nhận, một nam giới thiệt mạng vì bị cây đổ đè vào nhà gần Greensboro, bang Florida. Hơn 490.000 người ở Florida, Alabama và Georgia đang phải sống trong tình cảnh mất điện. Các địa phương đang cảnh giác nguy cơ vòi rồng xuất hiện ở phía bắc Florida cũng như miền nam và miền trung Georgia cho đến sáng 11/10.

Đây là cơn bão mạnh nhất từng tấn công vùng nội địa Mỹ kể từ sau siêu bão Andrew vào năm 1992.

Bang Florida Tan hoang sau bão. 

Bão Michael được cảnh báo là sẽ di chuyển nhanh đến khu vực Bờ Đông nước Mỹ, gây mưa lớn ở các khu vực vừa bị tàn phá tháng trước bởi bão Florence.

Nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất được dự báo là khu vực Tây Bắc bang Florida, với TP Tallahassee và Panama City Beach bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và gió giật ít nhất 160 km/giờ. Dây điện trong khu vực nhiều khả năng sẽ bị đứt do cây đổ, dẫn đến mất điện diện rộng.

Tiếp đến là khu vực Nam Georgia, người dân nơi đây đã được cảnh báo về tình trạng ngập lụt chớp nhoáng vì mưa lớn.

Florida đã ban bố tình trạng khẩn cấp khắp bang cùng với bang Alabama và Georgia. Trong khi đó, mưa lớn cũng được dự báo là sẽ đổ xuống 2 bang Bắc và Nam Carolina – nơi từng bị bão Florence hoành hành vào tháng rồi.

"Tôi biết mọi người đã kiệt quệ vì bão Florence nhưng "đừng đầu hàng" bão Michael" – thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper cho hay.

Một số hình ảnh về siêu bão Michael:

Một người phụ nữ kiểm tra xe hơi của mình sau khi bão Michael đi qua Panama City Beach. Ảnh: AP. 

Michael là cơn bão mạnh nhất đổ bộ nước Mỹ trong vòng gần 25 năm qua. Ảnh: Reuters.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Siêu bão hủy diệt bổ độ, bờ biển Mỹ tan hoang sau bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.