Thứ sáu, 26/04/2024 06:26 (GMT+7)

Sau nhiều ngày gặp nạn tàu chở dầu vẫn tiếp tục bốc cháy dữ dội

MTĐT -  Thứ tư, 10/01/2018 06:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gió to, sóng lớn và khí độc tiếp tục khiến đám cháy vẫn chưa được dập tắt, cản trở hàng chục tàu cứu nạn cứu nạn tàu chở dầu gặp nạn trên biển Hoa Đông vào ngày 6-1.

Điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn và sóng cao tới 3m đã gây nhiều khó khăn cho đội cứu hộ trong việc dập tắt đám cháy và tìm kiếm 31 thuyền viên mất tích, Bộ Giao thông Trung Quốc tuyên bố vào ngày 9-1, báo pháp luật TP. HCM đưa tin.

Do đám cháy lan rộng, đội tìm kiếm cứu nạn thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc phải ở cách xa tàu gặp nạn 4,8km, theo nguồn tin từ các quan chức Hàn Quốc.

Báo tuổi trẻ dẫn tin, theo hãng tin Reuters, Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết điều kiện thời tiết khắc nghiệt với gió mạnh và sóng đánh cao tới 3 mét đã khiến lực lượng cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác dập lửa trên tàu Iran và tìm kiếm thủy thủ mất tích.

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết lửa cháy trên tàu chở dầu bốc mạnh tới mức nhóm tìm kiếm và cứu hộ của lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc phải ở cách xa tàu bị nạn tới 4,8km.

Tàu cứu hộ đang phun nước dập lửa trên tàu chở dầu của Iran - Ảnh: AFP

Trong lúc nguy cơ tàu chở dầu có thể phát nổ và chìm là rất lớn, hạm đội gồm 13 tàu tìm kiếm cứu hộ vẫn tiếp tục rà quét vùng biển rộng 3.100km vuông xung quanh tàu để tìm kiếm các thủy thủ.

Thông tin trên báo tiền phong, trước đó khoảng 8h tối ngày thứ Bảy (theo giờ địa phương), tàu chở dầu SANCHI và tàu chở hàng CFR CRYSTAL của Trung Quốc va chạm tại vùng biển cách cửa sông Dương Tử 160 hải lý về phía đông.

Vụ tai nạn khiến toàn bộ 32 thành viên thuỷ thủ đoàn của tàu SANCHI mất tích. Thi thể đầu tiên đã được tìm thấy, nhưng vẫn còn 31 nạn nhân chưa rõ tung tích.

Các đội tìm kiếm và cứu nạn đang tiếp tục làm việc trong khu vực, nhưng các nỗ lực bị cản trở bởi lửa cháy mạnh, ông Rastad thông tin.

Lực lượng cứu hộ buộc phải rút lui do khói độc hại bốc lên nghi ngút, trong khi tàu chở dầu đang đứng trước nguy cơ phát nổ hoặc bị nhấn chìm.

Truyền thông Trung Quốc công bố hình ảnh từ CCTV cho thấy nỗ lực dập lửa của đội cứu hộ trong khi khói đen vẫn bốc lên cuồn cuộn. Quy mô vụ tràn dầu và mức độ ảnh hưởng đến môi trường vẫn chưa được xác định, tuy nhiên đây dường như vụ tai nạn thảm khốc nhất kể từ vụ 260.000 tấn dầu bị tràn ngoài khơi bờ biển Angola vào năm 1991.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Sau nhiều ngày gặp nạn tàu chở dầu vẫn tiếp tục bốc cháy dữ dội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.