Thứ sáu, 19/04/2024 14:25 (GMT+7)

Philippines đình chỉ tiếp 12 mỏ do vi phạm môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 22/09/2016 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Theo ông Leo Jasareno, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Philippines, 12 mỏ trong nước, chủ yếu là mỏ sản xuất quặng niken đang có nguy cơ bị đình chỉ do vi phạm môi trường.

Trước đó, Philippines - quốc gia Đông Nam Á, nhà cung cấp quặng niken hàng đầu thế giới đã dừng hoạt động của 10 mỏ, trong đó có 8 mỏ sản xuất niken do vi phạm về môi trường kể từ khi quốc gia này đưa ra đánh giá về tất cả các mỏ hồi tháng 7/2016.

Tổng cộng có 40 mỏ kim loại quy mô lớn trong nước đã trải qua cuộc kiểm toán vào ngày 8/7/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Philippines Regina Lopez khi bà tìm cách ngăn chặn việc khai thác vô trách nhiệm, làm tổn hại đến môi trường.

Sau cuộc họp của ủy ban kiểm toán, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Philippines Leo Jasareno, người dẫn đầu ủy ban kiểm toán nói với các phóng viên: Ủy ban đề nghị ngăn chặn hoạt động của 12 mỏ do vi phạm môi trường và pháp luật.

"Chúng tôi đã sẵn sàng với thông báo cuối cùng vào ngày 26/9 tới đây. Bộ trưởng Regina Lopez sẽ quyết định việc đình chỉ bổ sung” – Thứ trưởng Leo Jasareno cho biết thêm.

Thứ trưởng Jasaren từ chối nêu tên các mỏ nằm trong danh sách treo, tuy nhiên, ông cho hay 12 mỏ này chủ yếu là các mỏ sản xuất niken.

Theo ông, sự nỗ lực phát triển xã hội chưa cao và vi phạm khai thác khoáng sản là những lý do chính khiến 12 mỏ này bị đình chỉ hoạt động.

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters

Bạn đang đọc bài viết Philippines đình chỉ tiếp 12 mỏ do vi phạm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?