Thứ sáu, 29/03/2024 21:53 (GMT+7)

Nước sông Seine dâng cao kỷ lục, Pháp cảnh báo lũ lụt trên 23 tỉnh

MTĐT -  Thứ năm, 25/01/2018 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/1, AFP đưa tin mực nước sông Seine đã dâng lên rất cao và dự kiến sẽ dâng lên 6,2 m vào ngày 27/1.

Các nhà chức trách Pháp còn cho biết, đây là đợt lũ có mực nước cao nhất trong 100 năm trở lại gần đây của Paris.  23 tỉnh trên toàn nước Pháp đã đưa ra cảnh báo cam vì nguy cơ lũ lụt. 

Mưa lũ cũng khiến một tuyến tàu điện tại Paris phải tạm ngưng vận hành và các hoạt động du lịch bị đình trệ.

Mực nước sông Seine dâng cao kỷ lục.

Khi nước lũ bắt đầu di chuyển vào một số tuyến phố hai bờ sông Seine, chính quyền Paris đã ra thông báo khuyến cáo người dân cũng như khách tham quan Paris không nên đến gần bờ sông khi mực nước đang lên nhanh.

Tuyến tàu nội đô RER C tiếp tục tạm ngừng hoạt động ít nhất là đến ngày 26-1.

Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo ngay lập tức đề nghị các cơ quan chức năng dựng lên các rào chắn nước tại các quận 12, 15 và 16. Hội đồng thành phố cũng kêu gọi người dân Paris không cất giữ những hàng hoá có giá trị trong các tầng hầm.

Một phần bảo tàng nổi tiếng Louvre phải đóng cửa tạm thời để nhân viên di dời các kiệt tác nghệ thuật lên khu vực cao hơn do lo ngại nước có thể thâm nhập gây hư hại.

Bảo tàng Orsay trưa hôm 24/1 khi nước lũ trên sông Seine dâng cao.

“Nước chưa vào khu vực trưng bày các tác phẩm nghệ thuật Hồi giáo ở tầng hầm của bảo tàng Louvre, song nơi này tạm ngưng đón khách tham quan cho đến ngày 28/1”, AFP dẫn lời đại diện bảo tàng Louvre cho hay.

Trong đợt lũ lịch sử hồi tháng 6.2016, bảo tàng Louvre phải di dời 35.000 kiệt tác nghệ thuật (khoảng ¼ tổng số kiệt tác của bảo tàng) nhằm tránh lũ chỉ trong vòng 48 giờ.

Nhà thờ Đức bà Paris cũng không thoát khỏi dòng nước lũ.

Tại vùng Đông Bắc nước Pháp, mực nước của nhiều con sông đang lên cao, đặc biệt là sông Meuse và sông Rhine. Các tỉnh Bas-Rhin và Montbeliard đã ghi nhận đỉnh lũ cao nhất từ vài năm trở lại đây. Tại tỉnh Jura, các trường học tại 12 thành phố đã buộc phải đóng cửa trong ngày 24/1.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nước sông Seine dâng cao kỷ lục, Pháp cảnh báo lũ lụt trên 23 tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới