Thứ tư, 17/04/2024 03:36 (GMT+7)

Nhật Bản tái chế huy chương Olympic từ rác thải điện tử

MTĐT -  Thứ hai, 11/02/2019 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhật Bản sẽ tái chế tất cả huy chương Thế vận hội Tokyo 2020 từ kim loại thu gom bằng cách tái chế chất thải điện tử.

Theo hãng tin Nikkei, các nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 của Nhật Bản muốn sử dụng nguồn nguyên liệu sản xuất huy chương từ các vật liệu tái chế từ hàng triệu smartphone và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác mà người dân nước này loại bỏ.

Được biết, dự án huy chương Tokyo 2020 đã ra mắt bộ sưu tập thiết bị điện tử không còn được sử dụng trên khắp cả nước hồi tháng 4/2017. Kim loại thu được từ những thiết bị này được sử dụng để đúc những tấm huy chương sẽ được trao tại Olympic và Paralympic 2020.

Dự án trên mang lại cho người dân Nhật Bản cơ hội góp phần vào công việc chuẩn bị cho kỳ Olympic và Paralympic diễn ra trên quê hương, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của sự bền vững, trong đó dự án huy chương là một phần then chốt trong cam kết và những chương trình phát triển bền vững của Tokyo 2020.

Người dân Nhật hưởng ứng chiến dịch thu gom rác thải điện tử. 

Dự án tái chế huy chương nhận được sự hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn của Nhật Bản NTT DOCOMO, Trung tâm Vệ sinh Môi trường Nhật Bản, Bộ Môi trường Nhật Bản và Chính quyền thủ đô Tokyo. Tokyo 2020 hiện đã nhận được toàn bộ số kim loại tái chế đã được thu thập cho đến tháng 6/2018 vừa qua.

Các nhà tổ chức đã đặt mục tiêu thu thập 2.700 kg đồng, 4.100 kg bạc và 30,3 kg vàng. Việc thu gom đồng đã đạt mục tiêu vào tháng 6/2018, đến tháng 10 cùng năm trọng lượng vàng và bạc thu thập được đạt tỷ lệ lần lượt là 93,7% và 85,4%.

"Người ta ước tính rằng số lượng kim loại còn lại cần thiết để sản xuất tất cả huy chương Olympic và Paralympic có thể được chiết xuất từ các thiết bị đã được tặng. Với những nỗ lực và sự đóng góp của người dân, những tấm huy chương ở Tokyo 2020 sẽ có thêm nhiều giá trị hơn đối các vận động viên", các nhà tổ chức cho biết.

Kim loại tái chế được sử dụng trong những năm trước để làm huy chương Olympic Rio 2016, nơi có khoảng 30% bạc và đồng trong huy chương đến từ vật liệu tái chế. Các thiết kế cho huy chương Olympic Tokyo 2020 đang được lấy ý kiến và sẽ công bố vào cuối năm nay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản tái chế huy chương Olympic từ rác thải điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.