Thứ sáu, 29/03/2024 12:59 (GMT+7)

Nam Phi dỡ bỏ tình trạng “thảm họa quốc gia” do thiếu nước

MTĐT -  Thứ năm, 14/06/2018 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều lần lùi "Ngày không nước", mới đây chính quyền Nam Phi đã chính thức dỡ bỏ tình trạng "thảm họa quốc gia" do hạn hán xảy ra tại nhiều địa phương của đất nước này.

Theo TTXVN đưa tin, ngày 13/6, Nam Phi đã dỡ bỏ tình trạng “thảm họa quốc gia” do hạn hán nghiêm trọng sau khi những cơn mưa lớn kéo dài trong vài tuần qua giúp nước này tăng lượng nước dự trữ tại các hồ đập lớn.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Chính phủ Nam Phi thực hiện đánh giá thực địa, cho thấy nước này đã thoát khỏi giai đoạn căng thẳng nhất do tình trạng thiếu nước sinh hoạt và nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Trước đó, ngày 13/2, Nam Phi đã tuyên bố tình trạng “thảm họa quốc gia” do hạn hán nghiêm trọng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Nam Phi bãi bỏ “thảm họa quốc gia”. 

Cụ thể, theo VTV, trong một thông báo, chính quyền Nam Phi cho biết, đã nâng tình trạng hạn hán hiện nay lên mức “thảm họa quốc gia” sau khi đánh giá quy mô và sự khắc nghiệt của hiện tượng khí hậu cực đoan này. Trong đó, Cape Town - thành phố du lịch nổi tiếng của Nam Phi là địa phương phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng này.

Sau nhiều lần thay đổi, chính quyền Cape Town quyết định “Ngày không nước” sẽ lùi lại vào ngày 11/5. Vào ngày này, chính quyền thành phố dự kiến sẽ phải cắt giảm 75% nguồn cung nước cho hơn 1 triệu hộ gia đình trong thành phố. Thay vào đó, sẽ có khoảng 200 vòi nước công cộng được lắp đặt trên toàn thành phố để các gia đình đến lấy nước.

Cape Town một thành phố du lịch của Nam Phi từng có nguy cơ đối mặt với ngày không nước. Ảnh: Internet. 

Tuy nhiên, sau đó chính quyền thành phố này lại chính thức công bố đã lùi mốc “Ngày Không nước” được dự báo trước đó rơi vào tháng 8/2018 sang năm 2019.

Trước đó, hạn hán nghiêm trọng nhất trong 100 năm qua đã làm giảm mạnh sức hút của Cape Town đối với du khách quốc tế.

Bộ Tài nguyên nước Nam Phi cho biết mực nước các hồ chứa tại tỉnh Western Cape nơi có thành phố Cape Town đã lên mức 19%, cao nhất trong vòng nhiều tháng qua.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nam Phi dỡ bỏ tình trạng “thảm họa quốc gia” do thiếu nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới