Thứ sáu, 29/03/2024 22:22 (GMT+7)

Mỗi năm Pháp thiệt hại khoảng 100 tỷ euro do ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ tư, 22/07/2015 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Báo cáo từ một ủy ban của Thượng viện Pháp ước tính những tác động của tình trạng ô nhiễm không khí khiến nước Pháp thiệt hại khoảng 100 tỷ euro (110,1 tỷ USD) mỗi năm để bảo đảm sức khỏe con người,

Báo cáo nghiên cứu của ủy ban trên cho hay ô nhiễm không khí không chỉ là mối đe dọa đối với sức khỏe con người mà còn là “một tai họa về kinh tế” gây thiệt hại hàng tỷ euro mỗi năm cho Chính phủ và các doanh nghiệp Pháp khi phải chi cho việc điều trị bệnh, hỗ trợ tài chính cho các lao động phải nghỉ ốm vì vấn đề ô nhiễm, làm giảm năng suất, giảm hoa lợi và công việc vệ sinh các tòa nhà cũng như đường phố.

Theo nghiên cứu trên, ước tính tác động tài chính của tình trạng ô nhiễm không khí đối với các vấn đề liên quan tới sức khỏe con người vào khoảng 68-97 tỷ euro mỗi năm, trong đó có các chi phí cho điều trị bệnh tật do ô nhiễm không khí gây ra như bệnh về hô hấp hoặc ung thư. 

Ngoài ra, phí tổn trực tiếp đối với hệ thống y tế của Pháp dự kiến ít nhất 3 tỷ euro mỗi năm với phần còn lại liên quan nhiều tới thời gian và năng suất lao động sụt giảm do người lao động ốm phải xin nghỉ làm việc trong thời gian ô nhiễm cao điểm.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính tình trạng ô nhiễm không khí là nguyên nhân khiến khoảng 42.000 người tử vong mỗi năm tại Pháp. 

Hồi tháng 3/2015, các cơ quan chức năng Pháp yêu cầu 50% số ô tô tại Pháp ngừng hoạt động hoặc hoạt động theo ngày chẵn, ngày lẻ trong giai đoạn ô nhiễm cao điểm.

 
Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Mỗi năm Pháp thiệt hại khoảng 100 tỷ euro do ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới