Thứ sáu, 29/03/2024 04:00 (GMT+7)

Mở cửa nhà, giật mình thấy núi băng “mọc” sừng sững trước mặt

MTĐT -  Thứ sáu, 21/04/2017 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù sống ở vùng cực nhưng không phải lúc nào cư dân Canada cũng tỉnh giấc và thấy núi băng cao 45 m sừng sững dựng trước mắt.

Thị trấn Ferryland bé nhỏ ở Canada bất ngờ trở thành địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến vì một hiện tượng thiên nhiên kì thú: núi băng xuất hiện. Nhiều người dân ở đây đã không khỏi bất ngờ khi sáng thức dậy và thấy một núi băng sừng sững, cao chừng 45m hiện ra trước mắt.

Nhiếp ảnh gia không chuyên và chuyên nghiệp xuất hiện đông đảo ở Ferryland để ghi lại khoảnh khắc hiếm có. Người dân từ các khu vực lân cận cũng đổ về đây mỗi giờ.

Khu vực gần Newfoundland và Labrador của Canada được gọi là “Thung lũng băng” vì nơi đây có những núi băng khổng lồ và tuổi đời hơn 10.000 năm. Mỗi mùa xuân, một số núi băng lại tách ra và trôi dọc vùng cực.

Núi băng này có chiều cao khoảng 45 mét và lớn hơn rất nhiều tảng băng đã làm chìm con tàu Titatic huyền thoại năm 1912. “Đây là núi băng lớn nhất tôi thấy ở đây”, thị trưởng Aidan Kavanagh trả lời tờ Canadian Press. “Nó rất lớn nên mọi người có thể thỏa sức chụp được những tấm ảnh tuyệt vời”.

Đây là lần đầu tiên có núi băng lớn tới vậy xuất hiện ở Ferryland.

Hầu hết núi băng ở Canada đều trôi trên biển nhưng có vẻ tảng băng này đang mắc kẹt ở vùng nước nông và chưa thoát ra được. Khoảng 90% diện tích núi băng là nằm dưới biển và chỉ có 10% là nhô khỏi mặt nước.

Barry Rogers, một người điều hành tour du lịch ở Ferryland nói rằng núi băng xuất hiện là tín hiệu tốt cho du lịch địa phương. Năm ngoái, 616 núi băng đủ kích thước đã băng ngang vùng cực.

Gió mạnh thổi ngược chiều kim đồng hồ và tác động của biến đổi khí hậu được cho là nguyên nhân khiến các tảng băng lớn đang tách ra với tốc độ đáng kể.

Bạn đang đọc bài viết Mở cửa nhà, giật mình thấy núi băng “mọc” sừng sững trước mặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.