Thứ sáu, 29/03/2024 13:08 (GMT+7)

Mexico tuyên bố khẩn cấp vì ô nhiễm không khí do cháy rừng

MTĐT -  Thứ tư, 15/05/2019 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà chức trách đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về môi trường tại thành phố Mexico vào ngày 14/5, do khói từ các vụ cháy rừng gần đó đã đẩy ô nhiễm đến mức có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Theo TNMT, ngày 14/5, các nhà chức trách đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về môi trường tại thành phố Mexico, đây là một trong những siêu đô thị đông dân nhất thế giới về tình trạng ô nhiễm không khí có thể gây hại cho sức khỏe con người do khói từ các vụ cháy rừng gần đó.

Ủy ban môi trường Megalopolis của thành phố đã phải hành động sau khi tầm nhìn trong thành phố bắt đầu giảm mạnh vào tuần trước do tro và khói trong không khí. Thời tiết khô hạn là một trong những nguyên nhân gây ra hàng loạt đám cháy xung quanh thành phố.

Hình ảnh lá cờ Mexico trong không khí mờ ảo của các tòa nhà ở thành phố Mexico vào ngày 14/5/2019 khi chính quyền nơi đây tuyên bố tình trạng khẩn cấp về môi trường cùng ngày tại thành phố. Ảnh: Henry Romero

Bụi PM2.5 đạt 158 microgam trên mét khối không khí tại trạm đo Nezahualcoyotl lúc 5 giờ sáng trong khi theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ số chất lượng không khí (AQI) trung bình hàng ngày phải dưới 25.


Để tránh ảnh hưởng do ô nhiễm không khí, giới chức trách về môi trường khuyên người dân tránh các hoạt động và tập thể dục ngoài trời và đóng cửa, ở trong nhà. Họ cũng khuyến cáo trẻ sơ sinh, người già và người bệnh nên ở trong nhà.

Chất lượng không khí tại thủ đô Mexico đang ở mức báo động.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cho biết sẽ hạn chế các phương tiện lưu thông trong ngày 15/5.

Trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương, Thị trưởng thành phố Mexico, bà Claudia Sheinbaum cho biết bà sẽ xem xét đóng cửa các lớp học cho sinh viên vào cuối tuần này.

Được biết, thủ đô Mexico là một trong những siêu đô thị đông dân nhất thế giới, đây cũng là nơi sinh sống của gần 9 triệu người, với hơn 21 triệu người ở khu vực đô thị.

Trước tình trạng trên, chương trình “Hoy no circular” nhằm hạn chế lưu thông của những ôtô có chỉ số khí thải cao đã được kích hoạt tại thủ đô Mexico City. Ngoài ra, các nhà máy và khu công nghiệp cũng phải hoạt động dưới công xuất để giảm 30-40% lượng khí thải.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mexico tuyên bố khẩn cấp vì ô nhiễm không khí do cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới