Thứ bảy, 20/04/2024 16:27 (GMT+7)

Máy bay chở khách Nga bốc cháy, khiến 41 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 06/05/2019 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một máy bay chở khách hành trình Moscow - Murmansk đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sheremetyevo, do xảy ra cháy trên máy bay. 41 trong tổng số 78 người có mặt trên máy bay đã thiệt mạng.

Theo hãng tin RT, Chiều 5-5-2019, máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 thuộc hãng hàng không Aeroflot của Nga đã đâm sầm xuống mặt đất và bốc cháy dữ dội sau pha hạ cánh thất bại, khiến ít nhất 41 người trên khoang thiệt mạng. Đây được coi là thảm kịch hàng không mới nhất và nghiêm trọng tại Nga có liên quan đến máy bay Superjet 100.

Máy bay Nga bốc cháy dữ dội khi lao xuống đường băng và khói đen ngùn ngụt phía sau.

Chiếc Sukhoi Superjet SSJ-100 mang số hiệu SU 1492 đang thực hiện hành trình từ sân bay Sheremetyevo, Moscow đến thành phố Murmansk, phía bắc của Nga. Chỉ sau nửa giờ cất cánh, phi công đã liên tục gửi tín hiệu hạ cánh khẩn cấp.

"Phi công cố hạ cánh chiếc máy bay một cách khẩn cấp, nhưng thất bại trong lần đầu tiên. Ở lần thứ hai, thiết bị hạ cánh chạm đất mạnh, sau đó tới phần mũi, rồi máy bay bốc cháy", RT cho biết.

Máy bay buộc phải quay lại và hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Sheremetyevo, Moscow.

Trong đoạn video quay ở hiện trường, có thể thấy máy bay bốc cháy dữ dội khi hạ xuống đường băng. Cột khói khổng lồ bốc lên và nhiều hành khách vội vàng sơ tán khỏi máy bay.

73 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn có mặt trên khoang khi chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp. "Ít nhất 41 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. 6 trong 37 người sống sót đang được cấp cứu tại bệnh viện", Phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Elena Markovskaya cho biết.

Một nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng trên máy bay: "Tôi đang ngồi trên khoang và cảm thấy mọi thứ tan chảy vì sức nóng. Tôi chạy đến lối ra và hít phải khói, nhờ sự hướng dẫn của các tiếp viên hướng dẫn, tôi đã thoát được ra ngoài. Mọi thứ thật khủng khiếp".

Lực lượng cứu hộ và xe cứu thương đã được điều động khẩn cấp tới hiện trường. Trong hình là cảnh hành khách vội vàng sơ tán từ phần đầu máy bay, phần đuôi may bay đã bị cháy hoàn toàn.

Hiện tại giới chức Nga đã mở cuộc điều tra để xác định nguyên nhân. Ông Sultan Hali, cựu quan chức cấp cao của không quân Pakistan và một phi công kỳ cựu cho biết: "Cáp điện tử có thể bị đoản mạch, vì vậy vụ cháy đã bùng phát". Ông cũng nhấn mạnh rằng lỗi về hệ thống điện là một trong những điều "khủng khiếp" nhất mà phi công có thể phải trải qua vì nó khiến hệ thống thông tin liên lạc tê liệt.

Tuy nhiên, một số hành khách đổ lỗi cho thời tiết xấu và sét đánh. “Máy bay chở chúng tôi cất cánh, sau đó sét đánh trúng máy bay”, Nhật báo Komsomolskaya Pravda dẫn lời một hành khách may mắn sống sót, Pyotr Egorov, cho biết.

Sau khi nhân được tin, Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn đồng thời yêu cầu các nhà điều tra tìm hiểu nguyên nhân sự cố nghiêm trọng trên.

Chính quyền vùng Murmansk, điểm đến dự kiến của chuyến bay số hiệu SU 1492, đã ra thông báo để tang ba ngày để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong sự cố hàng không trên.

Bạn đang đọc bài viết Máy bay chở khách Nga bốc cháy, khiến 41 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ