Thứ sáu, 29/03/2024 02:15 (GMT+7)

Lũ lụt nghiêm trọng tàn phá miền Nam Iran, 46 người thương vong

MTĐT -  Thứ ba, 26/03/2019 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn đã gây ra lũ lụt và tình trạng mất điện tại các tỉnh miền Nam Iran. Đến nay, lũ đã làm 11 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Theo TTXVN, Iran đang đối mặt với trận lũ lụt nghiêm trọng nhất chưa từng có tại 25 trong 31 tỉnh.

Người đứng đầu Cơ quan quốc gia về Ứng phó khẩn cấp Pirhossein Koolivand thông báo mưa lớn gây ra lũ quét bất ngờ ở vùng ngoại ô thành phố Shiraz, thuộc tỉnh Fars, miền Nam Iran gây ra thương vong nặng nề trên.

Hơn 56.000 người ở hai tỉnh miền Bắc Bắc Mazandaran và Golestan đã bị ảnh hưởng do ngập úng. Tổng thống Iran đã yêu cầu Bộ Nội vụ nước này huy động mọi nguồn lực để cứu trợ người dân.

Nhật báo Tehran Times ngày 24/3 cho biết lũ lụt tại miền Bắc Iran những ngày qua gây thiệt hại ước tính 392 triệu USD cho ngành nông nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Iran Reza Ardakanian cho biết biến đổi khí hậu đã gây ra lũ lụt. “Biến đổi khí hậu đang gây ra thiên tai trong đất nước. Những trận lụt ở Iran là kết quả của biến đổi khí hậu trên toàn thế giới”, Tasnim dẫn lời ông Reza Ardakanian.

Mưa lũ hoành hành tại miền Nam Iran. Ảnh: dailypakistan.com.pk.

Trong một động thái hiếm hoi, cơ quan hàng đầu của Iran, lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei kêu gọi lực lượng vũ trang giúp đỡ các tỉnh phía Bắc bị lũ lụt, nơi Đài truyền hình nhà nước Iran Press TV đưa tin 5 người đã thiệt mạng.

Truyền thông Iran cho thấy hình ảnh và cảnh quay về những chiếc ô tô bị hỏng nặng chất đống sâu trong bùn và nước sau khi lũ quét qua Shiraz. Cơ quan thông tấn sinh viên Iran (ISNA) cho biết nước lũ dâng cao đã làm hư hại hàng ngàn ngôi nhà ở Shiraz và các thị trấn khác.

Thống đốc Fars, Enayatollah Rahimi nói với truyền hình nhà nước rằng lũ lụt đã được kiểm soát và các nhân viên cứu trợ đã được huy động đến các khu vực lũ lụt.

Kolivand sau đó cho biết 1 người khác đã thiệt mạng ở Sarpol-e Zahab, tỉnh Kermanshah, phía Tây Iran và 1 người khác chết ở tỉnh Lorestan, cũng ở phía Tây Iran.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt nghiêm trọng tàn phá miền Nam Iran, 46 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.