Thứ bảy, 20/04/2024 13:54 (GMT+7)

Lũ bùn từ thảm họa cháy rừng ở California, 13 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ tư, 10/01/2018 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 13 người thiệt mạng trong các vụ lở đất ở miền nam California, Mỹ do mưa lớn gây ra.

Theo hãng tin AFP, Sở cứu hỏa hạt Santa Barbaba (SBCFD) cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các thi thể người bị nạn bị cuốn trong bùn, rác tại vùng Montecito, phía Tây Bắc thành phố Los Angeles.

Vụ lở đất đã cướp đi sinh mạng của 13 người, và nhiều người bị mất tích.

Chiếc ô tô bị ngập đầy bùn.

Trực thăng đang cố gắng cứu hộ.

Khoảng 163 người đã được đưa đến bệnh viện. Một nhóm lên tới 300 người đang mắc kẹt ở Romero Canyon, phía đông Santa Barbara.

Cảnh sát cho biết, cảnh tượng tại hiện trường các vụ lở đất “trông giống như một bãi chiến trường Thế chiến thứ nhất”.

Các cơ quan cứu hộ cho hay, số người chết dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên. Hàng ngàn người đã phải sơ tán khỏi trận lụt lớn này và hơn 50 lần cứu hộ đã được triển khai.

Người phát ngôn của hạt Santa Barbara, David Villalobos, cho biết phần lớn vụ thiệt mạng xảy ra ở Montecito, khu vực giàu có khoảng 9.000 người phía tây bắc Los Angeles. Ít nhất 25 người bị thương và một số khác bị mất tích.

Toàn bộ khu vực đã bị ngập sâu trong bùn đất. Các tuyến đường ngổn ngang cây đổ không thể đi qua.

“Thật tồi tệ” - bà Amber Anderson, người phát ngôn của ban quản lý sự cố Santa Barbara, thốt lên.

Cũng theo bà Anderson, Montecito và Carpinteria là 2 cộng đồng hứng chịu hậu quả nghiêm trọng nhất đến chiều 9/1.

Lệnh sơ tán đã được ban hành đối với 2 cộng đồng này nhưng chỉ có số ít người dân thực sự thực hiện - bà Anderson cho biết thêm, đồng thời cảnh báo khu vực sẽ tiếp tục bị lũ lụt tấn công.

Trước đó, vào hồi tháng 12/2017 tại khu vự này đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng làm thiêu rụi thảm thực vật giúp ngăn lũ lụt và lở đất. Khoảng 30.000 người dân California đã được yêu cầu di tản từ hôm 8/1.

Lũ lụt và sạt lở đất gây ảnh hưởng đến các khu vực vốn đã bị thiệt hại do cháy rừng hồi tháng trước và khiến tuyến đường cao tốc lớn ven biển bị ngưng hoạt động khoảng 48km. Theo các phóng viên phóng viên BBC, những tảng đá lăn xuống sườn đồi và chặn nhiều tuyến đường.

Thiên tai cũng gây rò rỉ khí đốt "nghiêm trọng". Việc khắc phục tình hình khiến nhiều gia đình không thể sử dụng khí đốt, điện hay nước.

Tại sân bay quốc tế Los Angeles, mưa lũ cũng buộc sân bay phải đóng cửa khu vực kiểm soát hải quan ở nhà ga số 2.

Cơ quan dự báo thời tiết cảnh báo mặc dù tới cuối buổi sáng 9/1 mưa có vẻ đã giảm bớt, song vẫn sẽ có thêm các cơn giông rải rác cho tới buổi tối cùng ngày, và nhiều đợt mưa rất lớn nữa.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Lũ bùn từ thảm họa cháy rừng ở California, 13 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ