Thứ năm, 28/03/2024 20:35 (GMT+7)

Lở đất làm thiệt mạng 137 người tại Bangladesh

MTĐT -  Thứ tư, 14/06/2017 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn gây lở đất tại miền đông nam Bangladesh đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 137 người, chôn vùi nhiều ngôi nhà khi mọi người còn đang say giấc nồng.

AFP ngày 14.6 đưa các đội cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại các vùng xảy ra thiên tai là Rangamati, Bandarban và thành phố Chittagong lân cận.
Đến nay, ít nhất 18 người đã được cứu sống khỏi đống đổ nát song hy vọng tìm kiếm người sống sót đang phai dần do mưa lớn cản trở công tác cứu hộ. Số người bị thương cũng đã tăng lên khoảng 200.
Số thương vong dự kiến sẽ còn tăng cao do khoảng 20 người hiện đang bị mất tích, theo AFP dẫn lời một quan chức ở vùng Rangamati. 
Cảnh sát Bangladesh đã ra lệnh sơ tán 4.500 người sống tại các khu ổ chuột ở thành phố Chittagong do lo sợ một trận lở đất khác có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Nhà chức trách cũng đã lập 18 chỗ trú ẩn ở các vùng gần đó để người dân có thể đến lưu trú.

Nhiều ngôi nhà ở thị trấn Khagrachari chìm trong biển nước theo sau vụ mưa lớn gây lở đất, Ảnh: REUTERS.

Mưa lớn trên xảy ra 2 tuần sau khi cơn bão Mora càn quét miền đông nam Bangladesh, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và phá hủy hàng chục ngàn ngôi nhà.

Theo Báo Thanh niên
Bạn đang đọc bài viết Lở đất làm thiệt mạng 137 người tại Bangladesh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.